Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยกว่าจะถึงวันนี้ของ ผู้การดำ นครสวรรค์ เฉียดตาย 2 ครั้ง

    กว่าจะถึงวันนี้ของ ผู้การดำ นครสวรรค์ เฉียดตาย 2 ครั้ง

    กว่าจะถึงวันนี้ของ ผู้การดำ นครสวรรค์ เฉียดตาย 2 ครั้ง

    พระเครื่องนักสืบ เครื่องรางนักรบ /ออกญาบุรีรัมย์
    รอดตายเพราะเหรียญปลอดภัย
    “เหรียญ 80 ปี โรงเรียนนายร้อย”

    พ.ต.อ.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก นักสืบร่างเล็ก แต่ประสบการณ์โชกโชน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง โด่งดังสุดสุด สมัยเป็น สารวัตร และรองผู้กำกับ 3 กองปราบปราม ยุค พล.ต.ต.คำนึง ธรรมเกษม เป็นผู้บังคับการ อยู่ในชุด พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา สมัยเป็น รองผบก.ป. พล.ต.ต.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รอง ผบช.ภ.6 สมัยเป็น ผกก.3 ป. และพล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผบก.ภ.จ.อุทัยธานี สมัยเป็นรอง ผกก.3 ป.ร่วมสืบสวนคดีอุฉกรรจ์สำคัญๆหลายคดี ไม่ว่าจะเป็นคดีฆ่านายแสงชัย สุนทรวัฒน์ อดีต ผอ.อสมท. คดีกรรโชกทรัพย์ตลาดไนท์บาซ่าร์ และอยู่ในชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ และมือปืนรับจ้างของกองปราบ

    สมัยอยู่กองปราบปราม ปะทะกับแก๊งโจรลักรถ และมือปืนรับจ้างหลายต่อหลายครั้ง ที่ทำให้เกือบสิ้นชื่อ เมื่อครั้งเป็นรอง ผกก.3 ป. ออกตามล่าแก๊งโจรกรรมรถยนต์ร่วมกับ พ.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายตำรวจรุ่นพี่ ตามรอยมาถึงบางปะอิน อยุธยา คนร้ายมี 2 คน ขับรถเก๋งหนีเข้าไปในซอย ห่างถนนสายบ้านเลน-บางปะอิน ประมาณ 100 เมตร แต่ซอยมันตัน คนร้ายกลับรถวิ่งสวนออกมา เลยให้ลูกน้องจอดขวาง มันเลยลงจากรถมาทั้งคู่ คนหนึ่งวิ่งหนี อีกคนหนีไม่ทัน เลยสั่งให้หยุดอยู่กับที่ จังหวะเดินเข้าไปจะจับกุม กลับถูกมันชักปืนยิงใส่เข้าเต็มอก แต่ยังกัดฟันยิงสวน โดยมีลูกน้องตำรวจที่มาด้วยกัน ช่วยกันยิงต่อสู้จนคนร้ายเสียชีวิต เฉียดตาย เพราะกระสุนถูกเหรียญครบรอบ 80 ปี โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ที่แขวนไว้ ความแรงของกระสุนปืนทำให้เหรียญถึงกับบิดงอ แต่ก็ผ่อนหนักให้เป็นเบา แค่ซี่โครงร้าว

    อีกประสบการณ์เมื่อปี 44 ขณะขับรถพานายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งไปราชการที่ จ.กำแพงเพชร โดยมีลูกน้องนั่งคู่มาด้วย
    รถวิ่งมาถึงแยกโรงน้ำตาล ต.ธำมรงค์ อ.เมืองกำแพงเพชร จู่ๆมีรถพ่วงบรรทุกอ้อยที่วิ่งอยู่เลนซ้ายเลี้ยวรถยูเทิรน์ในช่องทางที่ทำขึ้นเองอย่างกะทันหัน พ.ต.ท.ดำรงค์ เบรกไม่ทัน ขับพุ่งชนส่วนหัวของรถพ่วงอย่างจัง ทำให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และลูกน้องตำรวจที่มาด้วย สลบเหมือด
    หลังได้สติ เห็นควันลุกขึ้นจากกระโปรงหน้า เลยรีบลากนายตำรวจใหญ่ และลูกน้องออกจากรถ โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์วิ่งเข้ามาช่วย เพราะไฟเริ่มไหม้รถจนกระทั่งวอดไปทั้งคัน
    ขณะที่เจ้าตัวมีแผลเย็บที่หน้าผากเท่านั้น

    เจ้าตัวเชื่อว่า เหตุที่รอดตายเป็นเพราะเหรียญปลอดภัยของหลวงพ่อสว่าง หรือพระวิบูลวชิรธรรม เกจิอาจารย์ชื่อดัง จ.กำแพงเพชร ที่มีชื่อเสียงแคล้วคลาดเรื่องอุบัติเหตุ เป็นที่เลื่อมใสของคนในกำแพงเพชร และภาคเหนือตอนล่าง
    ตอนนี้สลับมาคล้องพระนาคปรก กรุวัดสรรค ชัยนาท เพราะเกิดวันเสาร์


    ส่วนหลักความเชื่อในการแขวนพระ พ.ต.อ.ดำรงค์ มี 2 แนวคิดคือ เรื่องแรก พระจะคุ้มครองผู้ที่ยึดมั่นในศาสนา และต้องปฏิบัติตัวเป็นพุทธศาสนิกที่ดีเท่านั้น

    ส่วนอีกข้อเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ เป็นเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองผู้แขวน จากเหตุการณ์เกินกว่าจะคาดคิด
    COP’S MAGAZINE VOL.04 NO.47 JULY 2010
    ปัจจุบันเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments