Friday, April 19, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบฆ่า 8 ศพ บิ๊กตำรวจรุ่น 36 ลงพื้นที่ร่วมไขปริศนาปิดจ๊อบคดี

    ฆ่า 8 ศพ บิ๊กตำรวจรุ่น 36 ลงพื้นที่ร่วมไขปริศนาปิดจ๊อบคดี

    “กรรมใดใครก่อไว้ ก็ต้องรับผลนั้นเอง…..”สุมาอี้ คู่ปรับคนสำคัญของขงเบ้ง ว่าไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจอีกแล้ว เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจดีที่สุดในประเทศไทย ตอนนี้ผ่านมา 1 ขวบปีแล้วเจ้าค่ะ

    +++++++++ ท่ามกลางความสนใจจากคนไทยทั่วประเทศ เหตุสะเทือนขวัญฆ่าโหด 8ศพ ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซ้ำยังมีคนเจ็บอีก 3 คน ที่สำคัญมีผู้หญิงและเด็กรวมอยู่ด้วย เป็นไปตามคาดหมาย ใช้เวลาแค่ 5 วัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.แอนด์เดอะก๊วน นรต.36 ปิดคดีโหดนี้ได้

    +++++++++เป็นคดีฆาตกรรมที่ไม่ลึกลับซับซ้อน แต่ความโหดเหี้ยมอำมหิตเกินมนุษย์ สมควรแล้วที่บิ๊กแป๊ะต้องระดมเพื่อนนักสืบร่วมแก๊งและทีมงานลูกรักล่องใต้ เดินทางไปลงแขก ไล่ล่าคนร้าย เพื่อเรียกศรัทธาคำว่า”มีตำรวจไว้ทำไม….”

    +++++++++และต้องบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ คดีนี้ใช้นายพลนักสืบมือปราบระดับหัวกะทิ เริ่มตั้งแต่ พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผบ.ตร. อดีตคนเฝ้าคุ้มพระลอ จ.ตาก น้องรักบิ๊กอ๊อด-ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา นักสืบระดับตำนาน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.อดีต นักสืบเก่ากองปราบฯผู้เปิดเกมจับคดีฆ่า2แม่ลูกศรีธนะขัณฑ์

    +++++++++ แก๊งนักสืบนรต.36 นำทีมโดย เดอะใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา(สบ10) มือปราบชัยหน้าชัยหลัง เดอะช้าง-พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดอะปั๊ด-พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ปส. เดอะแม๋ว-พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. เดอะบัว-พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.ภ.7 เดอะแอ่ด-พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผบช.ศชต. เดอะแมว-พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ ผบก.สส.บช.ภ.7 เดอะกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4

    +++++++++ พ่วงด้วย นรต.35 เฮียหยม-พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภ.9 และทีมงานลูกรัก อย่างบิ๊กแมน-พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สืบใหญ่นครบาล พระเอกคดีจับลุงวัฒนา บึมป่วนเมือง บิ๊กทิน-พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. และขุนพลนักสืบมีชื่อมียศลดหลั่นลงไป

    ++++++++++ คดีหินๆอย่างระเบิดศาลพระพรหม ระเบิดป่วนเมือง บิ๊กแป๊ะและทีมงานค้ำบัลลังก์ ยังสางได้ นับประสาอะไรกับฆาตกรรมโหดที่อ่าวลึก อย่างที่บอก ไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเง่ือน แค่ 5 วันทุกอย่างก็เคลียร์อย่างที่เห็นเจ้าค่ะ

    +++++++++ ตามข่าวที่ปรากฏ สาเหตุการฆ่าหมู่ครั้งนี้เพราะผิดแผนบานปลาย ทำให้ “บังฟัด”หัวโจกที่มีความแค้นส่วนตัวกับผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง เจ้าของบ้าน ต้องลั่นไกฆ่าทีละคน ยิงทีละศพ ป้าเจี๊ยบ เห็นแบบนี้หวนคิดถึงสมัยยังสาวๆ ย้อนไปถึงตำนานสืบสวนเหนือ สืบสวนใต้ สืบสวนธนฯ รุ่นใหญ่เหล่านั้นบอก “ยิงผู้หญิง คนท้อง เด็ก พระ คนแก่ คน เอาไว้ไม่ได้……”

    +++++++++พอย้อนความหลังถึงคดีโหดๆเมืองไทย โดยเฉพาะที่ภาคใต้ ป้าเจี๊ยบ ไม่มีลืมคดีฆ่า 5 ศพ ครอบครัวประภาส บุญทวี ที่อ.สิงหนคร จ.สงขลา เมื่อเดือนเม.ย.ปี2540 หลังพบศพนายประภาส ผู้เป็นพ่อ และลูกชายวัย 9 ,11 และ13 ปี ถูกแขวนคอเรียงอยู่กับขื่อบันไดในบ้าน ส่วนภรรยานายประภาส ถูกมัดมือมัดเท้าเป็นศพอยู่ในห้องนอน

    ++++++++ ทีมงานกองปราบฯในขณะนั้น นำโดย พล.ต.ต.วรรณรัตน์ คชรักษ์ รองผบช.ก. และ บิ๊กใหม่-สุชาติ ธีระสวัสดิ์ สารวัตรแผนก 2 กองกำกับการ 2 กองปราบปราม เข้าสืบสวนสอบสวนก่อนที่ พ.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผบก.ป. จะล็อกตัวไอ้ศักดิ์ ปากรอ หรือนายเรืองศักดิ์ ทองกุล ขณะหลบหนีไปที่ จ.กาญจนบุรี โดยก่อนหน้า สมุนลูกมืออีกคนถูกจับได้ที่พัทลุง

    ++++++++ ความเหี้ยมโหดที่ออกมาจากคำรับสารภาพของไอ้ศักดิ์ ปากรอ ป้าเจี๊ยบจำได้ดี ผู้ประกาศข่าวชายบางคนถึงกับด่าออกอากาศ นักข่าวหญิงหลายคนที่กรมตำรวจในขณะนั้น ถึงกับหลั่งน้ำตาร้องไห้ บางคนต้องวิ่งเข้าห้องน้ำอาเจียน

    ++++++++++ คำรับสารภาพของไอ้โหดปากรอ หลังจากจับทั้งหมดช็อตไฟแล้วไม่ตาย เลยทุบคนเป็นแม่ตายคาห้องนอนก่อน จากนั้นจับเด็กทั้ง 3 คน ผูกคอแล้วถีบลงมาทีละคน ทีละคน มีคนหนึ่งเชือกหลุดวิ่งหนี แต่ถูกไอ้ศักดิ์ตามจับได้เอาตัวกลับมาผูกคอใหม่ ส่วนนายประภาส หัวหน้าครอบครัวตายด้วยวิธีเดียวกันเป็นรายสุดท้าย

    ++++++++++แถลงข่าวเสร็จ เอาบินกลับมาที่สงขลา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านริมถนนหลวง ในอ.สิงหนคร ป้าเจี๊ยบจำภาพสยองนี้ได้ติดตา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตุ๊กตามาเป็นตัวแทนครอบครัวผู้เคราะห์ร้าย ให้มันโยนทิ้งลงมาจากขื่อบันได ทีละศพ ทีละศพ

    ++++++++++โทษทัณฑ์มันถูกประหารชีวิต แต่คำรับสารภาพทำให้มันออกจากคุกในเวลาไม่ถึง 15 ปี แต่มันก็รับกรรม หลังออกจากคุกไปอยู่ที่อ.สะเดา จ.สงขลา ถูกอริดักยิง 2 นัดตายหน้าบ้าน เมื่อกลางเดือนก.พ.58 หรือเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

    ++++++++++กรณีเดียวกัน ถึงแม้บิ๊กแป๊ะจะออกปาก “จริงๆ ไม่อยากจะได้ตัวเป็นๆกลับมาด้วยซ้ำ ผมภาวนาอยากให้เขาสู้ แต่เขาไม่สู้ …”แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะฉะนั้น เชื่อได้ว่า บังฟัด หากพ้นออกมา คาดว่า ชะตากรรมคงไม่ต่างอะไรกับไอ้ศักดิ์ ปากรอ ป้าเจี๊ยบไม่ได้แช่ง

    +++++++++ กลับมาในคดีฆ่า 8 ศพอีกครั้ง ต้องถือว่าเป็นคนที่ได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือหลานป้าเจี๊ยบคนนี้ เดอะไก่ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ ผู้กำกับป้ายแดงหมาดๆ รับตำแหน่งเมื่อต้นเดือนมิ.ย. ต้นเดือน ก.ค. บรรดานายๆจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่นำทีมโดยบิ๊กแป๊ะ แห่มาเยี่ยมถึงถิ่น

    ++++++++++สุดท้าย ไหนๆก็เป็นช่วงปฏิรูปตำรวจ อยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยค่าใช้จ่ายในการทำคดีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำมัน ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าเทคนิค ค่าสายข่าว ค่าโอที สำหรับการอดหลับอดนอน การไม่ได้อยู่กับครอบครัว หมดไปเท่าไหร่ มีอะไรที่เบิกคืนได้บ้าง

    ++++++++++ ก่อนจบเรื่องนี้ เห็น บิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ เวลาคุยกับสื่อตั้งแต่เริ่มต้นการสืบสวนไปจนกระทั่งจับกุมคนร้ายได้ อารมณ์โก๋หลวงมากเลยค่ะ ฟังไปเห็นภาพลุงตู่ ลุงป้อม เด๊ะ ฟีลลิ่งเดียวกันชัดๆ ป้าเจี๊ยบงี้อยากไปเป็นนักข่าวตอนสาวๆ อยาจะจะซักอยากจะถามผบ.รูปหล่อมากค่ะ

    +++++++++ ก่อนจากกระบี่ ยังได้ใจชาวบ้านอีก เมื่อขบวนรถ บิ๊กแป๊ะ เจอชาวบ้านประสบอุบัติเหตุ จยย.ล้ม ทั้งบิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ ทั้งบิ๊กช้าง-ชัยวัฒน์ 2 เพื่อนรักสั่งขบวนรถจอดลงไปช่วยปรากฏเป็นภาพดีงามแชร์กันไปทั่ว

    ++++++++++ การลงไปทำคดีฆ่า 8 ศพที่ จ.กระบี่ ไม่รู้ว่า บิ๊กแป๊ะ จะมีภารกิจลับ ลวง พราง หรือเปล่า เพราะพื้นที่ภาค 8 เป็นพื้นที่ที่มีข่าวการซื้อขายตำแหน่ง ใกล้จะครบกำหนดเวลาที่ให้บิ๊กเม่น-พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติสรุปแล้ว

    +++++++++ค่ะ….ถึงแม้ ผบ.ตร.จะออกทำงานภาคสนามด้วยตัวเอง แต่เจ้ากรมข่าวลือยังปฏิบัติหน้าที่เสมอต้นเสมอปลาย อาทิตย์ที่ผ่านมา มีภาพโผปรับครม.ประยุทธ์​ 5 ว่อนโลกโซเชี่ยลค่ะ เช็กกันให้วุ่น คราวนี้ บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ มีชื่อไปเป็น รมว.พัฒนาสังคมฯ บิ๊กอู๋-พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้วรมว.การพัฒนาสังมคมไปเป็น รมว.ยุติธรรมหรือรองนายกฯ ส่วนพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล มีชื่อขึ้น ผบ.ตร.เจ้าค่ะ ว่ากันไป

    +++++++++ ส่วนเรื่องนี้วาน ผู้การฉุ-พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้การรถไฟ นักบอลเก่า ขยับเนื้อขยับตัวบ้างนะคะ หลังไอ้เด็กฝรั่งเวรเล่นพิเรนทร์ เอาเหรียญบาทแต่ละชาติไปวางบนรางรถไฟ เพื่อพิสูจน์ว่าเหรียญประเทศไหนแข็งกว่ากัน จนมีผู้รู้ออกมาบอกว่าอาจเป็นสาเหตุทำให้รถไฟตกรางได้ ถ้าเป็นจริงตามผู้รู้บอก ป้าเจี๊ยบว่าน่าจะมีความผิดนะคะ

    ++++++++++ อาทิตย์ที่ผ่านมา มีเรื่องขำแต่ไม่ขัน เมื่อมว.ฉก.นปพ.ยะลา 21(เวหา)ทำเรื่องขอสนับสนุนหินคลุกปรับปรุงเส้นทางเข้าออกหน่วย แต่ถูกผู้บังคับบัญชาระดับโรงพักตอบหนังสือกลับ “ผมไม่มีโรงงานผลิตหินคลุก” เท่านั้นเรื่องนี้ว่อนโซเชี่ยล พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา เห็นปุ๊ปสนับสนุนหินคลุกให้ทันที พร้อมทำหนังสือแจ้งเตือนทุกสภ.ในพื้นที่ ้ระมัดระวังในการสั่งการหนังสือราชการ โดยใช้ข้อความที่เหมาะสม ค่ะ….ขวัญกำลังใจไม่มีตัวตน เแต่เป็นเรื่องสำคัญที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ 3 จังหวัดแดนใต้นะคะ ทั่นผกก.เมืองยะลา

    +++++++++ ส่วนคนนี้ บิ๊กเต๋อ-พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ได้ใจตำรวจในโลกโซเชี่ยลไปเต็มๆจากคดีอัยการหิวลาบที่เมืองชล ตื้น ลึก หนา บาง ไม่ต้องรอผลตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ คนดีของตำรวจบางคน บางทีก็เพี้ยนเวลาเมาแล้วหิวลาบได้


    +++++++++สุดท้าย เสียใจกับครอบครัวและคนรู้จัก พ.ต.ท.ณธกร พลายโถ รองผกก.สส.ภ.จ.สุพรรณบุรี นรต.45 หลังประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งอัดต้นไม้พังยับ ที่จ.สุพรรณบุรี

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้านะเจ้าคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments