Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitจริงจัง สาวน้อยมหัศจรรย์

    จริงจัง สาวน้อยมหัศจรรย์

     

    Endjoy The Hit EP.10
             ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ ทักทายกันในเดือนแห่งวันแม่ หลายๆคนก็ปลื้มปริ่มยินดี พาคุณแม่ไปฉลอง หลายๆคน ก็น้ำตานองเพราะคุณแม่ไม่อยู่แล้ว ก็ว่ากันไปตาม วัฎจักรชีวิต เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์โลก มาว่ากันถึงข่าวสารวงการกอล์ฟอาชีพ นาย ต. ขอแสดงความยินดีกับ “จัสติน โธมัส” โปรเจ้าถิ่น…ที่แซงทางโค้ง…ทำสกอร์เพิ่มในรอบสุดท้าย 3 อันเดอร์พาร์…สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปี “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาไปครอง ส่วน “เควิน คีสเนอร์” โปรเจ้าถิ่นอีกคน…ที่นำมาตลอด 3 วัน.ฟอร์มแผ่ว ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์…สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์…จบอันดับที่ 7 ร่วม ด้าน “ฮิเดกิ มัตสึยามา” โปรชาวญี่ปุ่น…จบรอบสุดท้าย…ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์…สกอร์ร่วม 5 อันเดอร์พาร์…จบอันดับที่ 5 ร่วม นักกอล์ฟเอเชียไม่แพ้ทวีปใดในโลกจริงๆ

              พูดถึงนักกอล์ฟเอเชีย มันก็ต้องพูดถึงเด็กเยาวชนบ้านเราที่มีฝีมือ อีกมากมาย ที่จะเป็นกำลังสำคัญเป็นตัวแทนให้กับประเทศไทยของเรา นาย ต.จะแนะนำให้รู้จักกับ “น้องจริงจัง” น.ส. ธเกล้า จีระวิวิธพร อายุ 17 ปี เรียนชั้น ม.6 โรงเรียนบดินทร์เดชา(สิงห์ สิงหเสนี)4 เป็นลูกของคุณแม่ วรรณา-คุณพ่ออุดม จีระวิวิธพร คุณพ่อเป็น ผู้อำนวยการอาวุโส นสพ.ฐานเศรษฐกิจ น้องจริงจัง เริ่มตีกอล์ฟตอน 6 ขวบ แล้วเริ่มแข่งขันจริงๆจังๆในระดับเยาวชน ตอนประมาณ 7 ขวบครึ่ง ได้แชมป์ มามากมายหลายรายการ ทั้งรายการของสมาคมกอล์ฟ…ตัวแทนจังหวัดแข่งกีฬาแห่งชาติ ปัจจุบัน เป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขัน ในต่างประเทศมาหลายรายการเช่น…WINNER World Star Of Junior Golf 2017…Overall individual class A&B girls 2nd runner up Team class A&B girls Ciputra World Junior Golf Championship 2017 และอีกหลายรายการบอกไม่หมด เนื้อที่ไม่พอเขียน..555 เก่งขนาดนี้ นาย ต. ไม่แปลกใจ ที่ทราบข่าวมาว่า มีมหาวิทยาลัยในอเมริกาจองตัวกันเลยทีเดียว ตอนนี้ได้ verbal commit กับ Iowa State University ได้ทุน Full Scholarship สุดยอดไหมละครับ

             นาย ต. เห็นกันมาตั้งแต่ตัวน้อยๆ ได้ให้คำปรึกษาเล็กๆน้อยๆบ้าง น้องจริงจัง เป็นนักกอล์ฟที่ขยันซ้อมมาก ตีได้หนักแน่น ดุดัน เป็นนักกอล์ฟเยาวชนที่มีความฝัน ความมุ่งมั่นในเรื่องกอล์ฟชัดเจน มีโปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ เป็นแบบอย่าง และมีแรงบันดาลใจคืออยากให้ครอบครัวสุขสบาย..ความคิดนี้ น่ารักจริงๆลูกเอ๊ย

           นาย ต.ขอยกความดีความชอบให้กับพี่ณา หรือคุณแม่ ที่รู้จักมักคุ้นกับนาย ต.เป็นอย่างดี เป็นแม่ทุ่มเทเวลาเพื่อลูกทุกอย่าง ใจเย็น พยายามเข้าใจวัยเจริญเติบโตของจริงจัง ดูแล้วเป็นเพื่อนกันมากกว่า น้องจริงจังก็เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป ชอบฟังเพลง เต้น สนุกสนานตามวัย แต่ไม่เคยที่จะลืมหน้าที่สำคัญคือ ซ้อมกอล์ฟ โดยทุกๆครั้งสิ่งที่นาย ต. เห็นเสมอคือ มีพี่ณานั่งดู คอยเตือนในสิ่งที่โค้ชบอกให้ทำ ให้กำลังใจ ตรงนี้ถูกใจนาย ต. มาก พี่ณาตีกอล์ฟไม่เป็น ไม่เคยรู้เรื่องกอล์ฟ แต่มีความตั้งใจฟังเวลาที่โค้ชสอน แล้วเอามาเตือนลูก ไม่ใช่ไปคิดเองดูในอินเตอร์เน็ต หรือฟังคนโน้นคนนี้ แล้วมาบอกให้น้องจริงจังทำ นี่แหล่ะคือสิ่งที่ถูกต้อง

           ผู้ปกครองหลายๆคนควรนำไปปฏิบัตินะครับ จะได้ ให้เด็กเรียนรู้ในสิ่งที่ถูกต้อง และไปในแนวทางเดียวกันกับครู เพราะก่อนที่ท่านจะเลือกครูสักคนให้ลูก ก็ต้องทำการบ้านมาบ้างแล้วหรือมั่นใจแล้ว เพราะฉะนั้นจงเชื่อในสิ่งที่ท่านได้เลือก ส่วนครูก็เหมือนกัน ควรทำตัวปฏิบัติตนให้ดี สอนด้วยความจริงใจ มากกว่าหวังในเงินทองที่จะได้มา คิดเสียว่าเด็กๆเหล่านี้คือลูก คือหลาน แล้วก้าวไปด้วยกัน อย่ายึดติดว่า เด็กจะต้องอยู่กับเราตลอด เมื่อเรามีความรู้แค่ไหนก็ถ่ายทอดให้เต็มที่ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะให้เด็กๆก้าวเดินไปหาครูที่เขามีวิชาความที่เหนือกว่าหรือ ประสบการ์ณมากกว่า เปิดใจให้กว้าง พ่อแม่เด็ก หรือเด็กเขาจะเป็นคนตัดสินใจเองว่าเขา เลือกคุณหรือไม่ หรือคุณสอนได้ถึงขั้นไหน วงการครูกอล์ฟไทยจะได้พัฒนาเสียที

           สุดท้าย นาย ต. ฝากเรื่องราวดีๆ ของคอลัมน์นี้ เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ปกครองและเด็กๆน้องๆหนูๆ ลูกหลานของนาย ต. ทุกคนนะครับ ฝากขอความกรุณาจากผู้ใหญ่ใจดี ทุกๆสนาม ช่วยสนับสนุนเยาวชนบ้านเรากันเถอะนะครับ สนามกอล์ฟ หรือสนามไดร์ฟไหน ต้องการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เยาวชนไปซ้อมติดต่อมาได้เลยนะครับ นาย ต.จะเป็นสื่อกลางให้ และขอกราบขอบคุณงามๆไว้ล่วงหน้า

    ***สนใจเรียนกอล์ฟ ปรึกษาปัญหาวงสวิง นาย ต. ยินดีให้คำปรึกษาครับ มาคุยกันหาแนวทางร่วมกันก่อนเรียน ผลดีจะเกิดกับลูกหลานเราครับ ID:line bhudi8787 Tel.085-5028787, 0865113115 นาย ต.

    สวัสดี…

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments