Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับไอ้หื่นหนีหมายอุ้มเหยื่อรีดทรัพย์ มีประวัติเคยติดคุก

    จับไอ้หื่นหนีหมายอุ้มเหยื่อรีดทรัพย์ มีประวัติเคยติดคุก

    กองปราบรวบผู้ต้องหาตามหมาย กักขังหน่วงเหนี่ยวเพื่อเรียกค่าไถ่โดยใช้กำลังประทุษร้ายและข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ มีประวัติเคยติดคุกยังไม่เข็ด ยังก่อเหตุอีก

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.เนียมรัตน์ ชอบบากบั่น รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2.บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2.บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายชุมสิน แทนคำ หรือ ดำ ขุนหาญ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ที่ จ.61/2557 ลงวันที่ 27 มี.ค.57 ในข้อหา “กักขังหน่วงเหนี่ยวเพื่อเรียกค่าไถ่โดยใช้กำลังประทุษร้ายและข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ” จับกุมได้ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร

    image
    ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเมื่อช่วง3-4 ปี ก่อนหน้านี้นายชุมสิน พร้อมกับพวกอีก 1 ราย ซึ่งถูกจำคุกอยู่ในเวลานี้ ได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลชอบใช้กำลังและอาวุธปืนจี้ข่มขู่บังคับเหยื่อซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นนักค้ายาเสพติดรายย่อย โดยจะบังคับให้เหยื่อขึ้นรถก่อนพาไปกักขังตัวไว้ในเซฟเฮ้าส์ที่จัดเตรียมขึ้นมา เพื่อรีดไถเงินเมื่อได้เงินตามที่ต้องการก็จะปล่อยตัวไป นอกจากนี้หากผู้ต้องหารายนี้พบว่าเหยื่อบางรายเป็นเป็นหญิงสาวน่าตาดี จะใช้กำลังบังคับข่มขืนเหยื่อเพื่อแลกกับการได้รับอิสรภาพ ไม่ถูกจับดำเนินคดี ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด ก่อนจะถูกจับดำเนินคดีเมื่อช่วงปลายปี 57 และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาในวันนี้ แต่เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ยังมีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าวในท้องที่ สภ.ขุนหาญ จ.ศรีษะเกษ เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกตุการณ์ จนนายชุมสินได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ จึงนำกำลังจับกุมตัวดำเนินคดีต่ออีกครั้ง

    image

    สอบสวน นายชุมสิน ให้การรับสารภาพว่า แผนประทุษกรรมดังกล่าวทำได้ง่าย และยากต่อการตรวจสอบ การลงมือในแต่ละครั้งตนเองจะเลือกเหยื่อเฉพาะที่เป็นเอเย่นต์ยาเสพติดหรือบุคคลที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเท่านั้นเนื่องจากเหยื่อส่วนใหญ่มักจะไม่กล้าแจ้งความเอาผิด โดยแต่ละครั้งที่ลงมือจะได้เงินจากเหยื่อครั้งละประมาณ 2-3 แสนบาท

    image

    ที่ผ่านมายอมรับว่าเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะมาถูกจับดำเนินคดีเมื่อช่วงปลายปี 57 แต่พอพ้นโทษออกมาวันนี้ ก็มาถูกจับกุมอีกครั้งใน เนื่องจากเป็นความผิดที่ตนเองเคยได้ก่อไว้ในอดีตที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้ สภ.ขุนหาญ รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งขณะนี้เริ่มมีผู้เสียหายในพื้นที่ สภ.ขุนหาญ ที่เคยตกเป็นเหยื่อ ทยอยออกมาแจ้งความเอาผิดกับนายชุมสิน ผู้ต้องหารายนี้เพิ่มเติมอีกหลายราย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments