ตำรวจปคม. ร่วมงานวันคล้ายสถาปนา ครบรอบปีที่ 7

0
1718

ข้าราชการตำรวจสังกัดปคม. ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบปีที่7 บก.ปคม.  มอบประกาศเกียรติคุณแก่ตำรวจดีเด่นประจำปี 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 กันยายน ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พลอ.ณรงฤทธิ์ อิศรัตน์ กรรมการการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานครและตุลาการศาลทหารสูงสุดเป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนา บก.ปคม.ครบรอบปีที่ 7 โดยมีพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ปคม.ทั้งหมด

image

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในงานดังกล่าวมีพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ ข้าราชการตำรวจดีเด่นประจำปี และพิธีมอบทุนการศึกษา จากนั้นมีพิธีสงฆ์โดยเชิญพระจากวัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

พล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า ทางรัฐบาล, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาการค้ามนุษย์ ให้เร่งปราบปรามอาชญากรรมในลักษณะองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ เพราะถือว่าเป็นการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงกลวิธีหลอกลวงของขบวนการค้ามนุษย์ อย่าหลงเชื่อว่าสามารถจะพาไปทำงานต่างประเทศได้ เพราะสุดท้ายก็จะถูกบังคับ ขู่เข็ญ และยึดหนังสือเดินทางให้บังคับค้าประเวณี และขอประกาศสงครามกับการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ และขจัดปัญหานี้ให้หมดสิ้นไปจากประเทศชาติ

image

ต่อมาคณะนางสาวไทย นำโดย น.ส.ธนพร ศรีวิราช หรือจุ๊บจิ๊บ นางสาวไทยประจำปี 2559 และน.ส.ปิ่นทิพย์ อรชร หรือขวัญ รองนางสาวไทยอันดับ1 ประจำปี 2559 ร่วมมอบช่อดอกไม้ แสดงความยินดีกับพล.ต.ต.กรไชย ในครั้งนี้ด้วย

น.ส.ธนพร กล่าวว่า ตนอยากร่วมรณรงค์ช่วยในด้านสิทธิเสรีภาพของผู้หญิง เนื่องจากปัจจุบันนี้ผู้หญิงไทยต้องมีสิทธิและความเท่าเทียมกับผู้ชาย ซึ่งตนในฐานะตัวแทนผู้หญิงไทยจะรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก จริยธรรมรวมทั้งสิทธิมนุษย์ให้กับเยาวชน เพื่อในอนาคตจะได้กลายเป็นผู้ใหญ่ที่จะให้เกียรติและเคารพสิทธิมนุษยชนของผู้อื่น