ตำรวจไทย หล่อเท่ห์! สวมหมวก แบเร่ต์ (Beret) สไตล์ BigBoss!

0
10904

“ตำรวจไทย”วมหมวก แบเร่ต์ (Beret) อย่างไร ให้หล่อเท่ห์สไตล์ BigBoss!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิตที่โด่งดังเป็นพลุแตก ทั่วเอเชียในช่วงที่ผ่าน จนทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ต้องซื้อลิขสิทธิ์มาออกอากาศ  “Descendants of the sun ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ”  เรื่องราวของทหารหนุ่มสุดเท่ห์ รับมอบปฏิบัติภารกิจพิเศษขององค์การสหประชาชาติ จนได้พบรักกับ คุณหมอสาวแสนน่ารัก ในระหว่างปฏิบัติภารกิจ  ในเรื่องสื่อให้เข้าใจกี่ยวกับ หน้าที่การรับใช้ชาติ และ เรื่องความรักที่ทั้งคู่พยายามยึดมั่น ทำให้เนื้อหาในเรื่องนี้สนุก และน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

Untitled
หล่อมาดแมน แอนด์ แฮนซั่ม

พระเอกของเรื่อง มีฉายาว่า “BigBoss” มีความหล่อ เท่ห์สมาร์ท ทั้งบุคลิก และการแต่งกาย จนทำให้สาวๆหลายคนที่ดูซีรี่ย์เรื่องนี้ ต่างชื่นชอบในตัว “BiggBoss” เป็นอย่างมาก  เครื่องแต่งกายชิ้นหนึ่งที่ ผู้เขียนเห็นว่า ตัวพระเอก สวมใส่ได้เท่ห์มากๆ ก็คือหมวกแบเร่ต์(Beret) นั่นเอง ด้วยทรงหมวกฝั่งตราสัญลักษณ์ที่ตั้งอยู่ทรง ปีกหมวกอีกฝั่งลาดเทสวยงาม มีขนาดที่พอดีกับศรีษะ จึงทำให้ตัวพระเอก  “BigBoss” นั้นใส่ออกมาได้สวยจริงๆครับ

ระยะหลังๆมานี้ เราจะมักเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยของเรานั้น หันมาสวมใส่หมวกแบเร่ต์(Beret) ในการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆกันมากขึ้น เพราะความคล่องตัว สะดวกในการสวมใส่ การพับเก็บ สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งเวลาสวมใส่ จะไม่มีกระบังหน้าหมวกปิดบังการมองเห็นเหมือนกับหมวกหม้อตาล ทำให้สามารถยิงปืน หรือวิ่งไล่จับคนร้ายได้อย่างคล่องแคล่วขึ้น ดังนั้นผู้เขียนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสวมใส่หมวกแบเร่ต์ (Beret)กันอย่างถูกต้องและสวยงาม ดูเท่ห์สมาร์ทแบบ Bigboss กันนะครับ แต่การสวมใส่หมวกแบเร่ต์ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องสวมให้ถูกวิธีและถูกระเบียบตำรวจกันด้วยนะครับ

3

ซึ่งทาง “ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้” ได้ จัดทำภาพแนะนำการสวมใส่หมวกแบเร่ต์ ให้ถูกต้องตามระเบียบตำรวจ ไว้อย่างน่าสนใจดังนี้

การสวมหมวกทรงอ่อน(แบเรต์)(Beret)

๑.ขอบหมวกอยู่เหนือคิ้วพองาม (ประมาณ ๑/๒ นิ้ว)

13 ๒. ตรงหน้าหมวกอยู่ประมาณแนวหางคิ้วซ้าย

14

๓. ชายหมวกด้านขวาอยู่ประมาณปลายหูขวาด้านบน

15

ภาพจากข้อมูลจาก : ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้