Friday, April 19, 2024
More
    Homeอาชญา (ลง)กลอนตำรวจ (บางนาย) ทำงานเหมือนปลานิ่งรอน้ำ เตรียมวิ่ง รอทิศทางการเมือง

    ตำรวจ (บางนาย) ทำงานเหมือนปลานิ่งรอน้ำ เตรียมวิ่ง รอทิศทางการเมือง

    เมื่อไหร่ระบบตำรวจ จะเลิกขึ้นตรงกับนักการเมือง

    โดย…ธนก บังผล 

    กระบวนการยุติธรรมบ้านเมืองนี้บังคับใช้กับคนรวยไม่ได้ คุกมีไว้ขังคนจน ดูจะเป็นคำพูดที่ไม่เกินเลยไปนัก แม้กระทั่งนายดาบตำรวจที่ถูกทายาทเรดบูลขับรถหรูชนแล้วลากไปไกล หนีเข้าบ้านพักไม่พอยังเอาพ่อบ้านมารับผิด จนป่านนี้อัยการยังสั่งไม่ฟ้อง ตำรวจด้วยกันเองทั้งที่เป็นเจ้าของสำนวนต้องทบทวนแล้วว่ากระบวนการยุติธรรมที่มันขัดข้องนี้มันเกิดจากอะไร

    ทั้งๆที่ “บิ๊กแจ๊ด” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ขณะนั้น จะเร่งเข้าไปดำเนินการกับผู้ขับขี่รถยนต์ด้วยตนเองภายในบ้าน พร้อมลั่นว่าไม่ยอมให้ตำรวจต้องเสียชีวิตฟรีๆ แต่ว่ากันว่าเป็นเพราะคนรวยมีอำนาจเงินเป็นที่ตั้ง เมื่อหมดยุคบิ๊กแจ๊ด คดีนี้กลับเงียบหาย ตำรวจด้วยกันเองแท้ๆยังนิ่งเฉย

    การทำงานของตำรวจบางนายทุกวันนี้เหมือนปลาที่นิ่งรอน้ำ คือ หากนายคนไหนไม่ขยับก็แทบจะจับใครไม่ได้ นี่ยังไม่นับใกล้วาระโยกย้ายที่แทบจะเหมือนชัตดาวน์ตัวเอง ทำงานมาทั้งปีถ้าทำมาดีแล้วก็อยากจะเป็นข่าวเพิ่มเติมให้เตะตานาย ถ้าผลงานที่ผ่านมาถูๆไถๆก็พร้อมจะอยู่นิ่งๆไม่ขอเป็นข่าว ไม่จับอะไรกลัวว่าจะไประคายเคืองใครขึ้นมา ระบบการทำงานอย่างนี้ควรถูกปฏิรูปมากที่สุด

    เพราะระบบตำรวจที่ต้องขึ้นตรงกับฝ่ายการเมืองทุกวันนี้ ทำให้ตำรวจทำงานแบบอิหลักอิเหลื่อ แม้กระทั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเองถ้าทำงานไม่เข้าตารัฐบาลก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเตรียมถูกถอดออกจากตำแหน่งได้ทันที แล้วลูกน้องจะกล้าทำงานถวายหัวได้อย่างไร

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments