Friday, March 29, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปทำอย่างไร ให้ลูกเก่งเหมือนโปรเม! นักกอล์ฟระดับแชมป์

    ทำอย่างไร ให้ลูกเก่งเหมือนโปรเม! นักกอล์ฟระดับแชมป์

    The Way To Champion /BY นาย ต.

    สวัสดี มวลมิตร ตราโล่ทุกท่านขอแนะนำตัวสักนิด กระผม นาย ต.ครับ เป็นครูสอนกอล์ฟ ในรูปแบบของโมเดิร์นสวิง จากประเทศออสเตรเลีย CGS มาประมาณ 10 ปี มีความอยากจะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับ วงการกอล์ฟ เยาวชนมานานแระ ซึ่งมีทั้งด้านดีและด้านที่ควรจะแก้ไข อาศัยจังหวะช่วงนี้ กระแสกีฬากอล์ฟบ้านเรา มีข่าวดี มากมาย ไม่ว่าจะเป็น (โปรเม) เอรียา จุฑานุกาล ,( โปรโม) โมรียา จุฑานุกาล ,( โปรช้าง )ธงชัย ใจดี , (โปรอาร์ม )กิรเดช อภิบาลรัตน์ และที่ยังไม่ได้กล่าวถึงอีกมากมาย ทุกท่านที่กล่าวมา ประสบความสำเร็จ ที่เรียกได้ ว่า สูงสุดของนักกอล์ฟ อาชีพ

    แต่หนทางกว่าที่จะมาถึงจุดนี้ได้ มันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มันต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ คราบน้ำตา และคำพูดที่บั่นทอนกำลังใจต่างๆนาๆ แต่เขาเหล่านี้ ก็ได้พิสูจน์ ให้ เห็นแล้วว่า ความพยายาม และไม่ยอมแพ้ ต่ออะไรง่ายๆ ทำให้เขาไปถึงฝันได้สำเร็จ คอลัมน์แรก นี้ขอกล่าวถึงพี่น้องฝาแฝด โปรโม-โปรเม ก่อนแล้วกัน

    ครอบครัวที่มีฝันร่วมกัน คือก้าวแรกของ โปรเม และ โปรโม กอล์ฟ คือกีฬาที่ต้องใช้ การเรียนรู้ในเบสิคกอล์ฟที่ถูกต้อง ความแข็งแกร่งของร่างกาย จิตใจ แต่ที่ขาดไม่ได้คือ สมาธิ กำลังใจที่ดี จากคนในครอบครัว ซึ่งนาย ต. ขอชื่นชมคุณพ่อ คุณแม่ น้องทั้ง 2 จากหัวใจ ในการฝ่าฟันอุปสรรค์ มีความอดทนไม่ยอมแพ้ให้กับอะไรทั้งสิ้น เพื่อความฝันของลูก และขอให้หลายๆครอบครัว ลองสัมผัสเส้นทาง ศึกษาไว้เป็นแนวทางก้าวสู่ฝันของลูกๆนะครับ

    หลายปีก่อน นาย ต.ได้เป็นหัวหน้าช่างภาพ ให้ Magazine กอล์ฟฉบับหนึ่ง ช่วง โปรโม โปรเม เทิร์นโปรใหม่ๆ ได้ไปเจอกับ แม่เปิ้ล นางนฤมล ติวัฒนาสุข แม่ของโปรทั้ง 2 ท่าน ได้รับรู้เรื่องราวของครอบครัว เส้นทางการฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆกว่าจะมาถึงฝันในวันนี้ และยังได้ข้อคิดหลายๆอย่าง ที่จะนำมาใช้เป็น ช่องทางในการพัฒนาเด็กเยาวชน และแนะนำครอบครัวอีกหลายๆที่มีความฝันอยากเดินบนเส้นทางสายนี้ได้ดีทีเดียว

     คุณแม่ได้เล่าเรื่องต่างๆให้ฟังอย่างมากมาย มันไม่ใช่ดราม่า แต่มันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น เพราะ นาย ต. ก็ สอนกอล์ฟให้เด็กๆเยาวชนมาหลายรุ่น รวมทั้งลูกชาย หัวแก้วหัวแหวนด้วย แล้วก็ เห็นเด็กทั้ง 2 คนมาตั้งแต่เล่นระดับเยาวชน กีฬากอล์ฟ ค่าใช้จ่ายเยอะมากครับ ในระดับเยาวชน ไหนจะค่าอุปกรณ์ ค่าเรียน ค่าฝึกซ้อม ค่าแข่ง ค่าที่พัก ค่าออกรอบ ค่าทิปแคดดี้ บลาๆๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้ปกครอง ต้องยอมรับกับค่าใช้จ่ายเหล่านั้นให้ได้

    ความโชคดีของ โปรทั้งคู่คือ เธออยู่กับกอล์ฟมาตั้งแต่เกิด เพราะที่บ้านเธอเป็นร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟ และเริ่มจับไม้กอล์ฟ หวดวงสวิงตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ทุกวันหลังเลิกเรียนพ่อแม่จะพาเธอติดไปที่สนามไดรฟ์ด้วยเสมอ ฟังเผินๆดูเหมือนทั้งคู่จะอยู่ในครอบครัวที่สบาย แต่แท้จริงแล้วไม่ได้เป็นแบบนั้น เมื่อโปรเม-โปรโม มีความฝันอยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพ และซ้อมอย่างหนัก พ่อแม่จึงส่งเสริมแบบสุดโต่ง ทั้งๆที่มีหลายคนทัก ว่า ดีหรือ? คุ้มหรือ? แน่ใจหรือ? แต่ท่านทั้ง 2 ไม่สนใจ สู้ จนยอมขาย สิ่งที่สร้างมาด้วย น้ำพัก น้ำแรง คือ บ้าน รถ และก็อะไรต่อมิอะไรที่เราไม่ทราบ เพื่อนำเงินมาสนับสนุนให้ลูกสาวทั้งสอนได้เทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพ ถือว่าเป็นความเสี่ยงและความเสียสละที่สุดของครอบครัวที่มอบให้แก่ความฝันลูกสาวทั้งสองคน

     จากวันนั้นถึงวันนี้ โปรเม เธอทำได้สำเร็จ สานฝันให้ตัวเองและครอบครัวได้แล้ว เมื่อกลางปีก่อนเธอให้สัมภาษณ์ ว่าเธอตั้งเป้าไว้จะใช้เวลา 1-2 ปีเพื่อที่จะเป็นมือ1ของโลก และ วันนี้โปรเมเธอทำได้ตามเป้าหมาย ส่วน โปรโม อีกไม่นาน นาย ต.หวังว่า เธอจะขึ้นมา ยืนอยู่เคียงข้างกับ น้องสาวเธอ และเมื่อมองย้อนกลับไปจะพบว่าไม่มีอะไรได้มาอย่างง่ายๆ สำหรับพี่น้อง 2 สาวที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยทั้งประเทศ แต่ในช่วงแรก หน่วยงาน หรือ องค์กร ต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ไม่มีใครยื่นมือมาช่วยเหลือหรือสนับสนุนเท่าที่ควร แต่ตอนนี้คงไม่ต้องพูดถึง แย่งกันทีเดียว เฮ้ออ…แล้วเด็กไทยจะมีสักกี่คนที่จะไปถึงฝัน ถ้า ภาครัฐหรือเอกชน ไม่ช่วยกันปูพื้นฐานสนับสนุนกันให้จริงจัง ตั้งแต่ระดับเยาวชน จริงไหมครับ พี่น้องครับ

    เขียนมาเสียยาว แต่มันก็คุ้มนะครับ เผื่อเรื่องราวที่ นาย ต. ได้เล่าผ่านตัวอักษรนี่อาจจะสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับครอบครัว พี่น้อง ตราโล่ เราก็ได้ อาจจะใช้ภาษาดิบๆไม่สละสลวย แต่มันออกมาจากใจและความรู้สึกครับ คราวหน้า ผมจะเขียนเกี่ยว กับ การส่งเสริมให้ลูกเริ่มเรียนกอล์ฟอย่างไร ทำอย่างไร ถึงจะให้ลูกเริ่มสนใจกีฬากอล์ฟ หรือท่านใดมีปัญหากอล์ฟ ฝากคำถามได้นะครับ

    ที่ ID Line BHUDI8787

    หรือ โทร085-5028787
    Enjoy The Hit
    By นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments