นศ.สาวอินเตอร์ จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งน้ำใจตำรวจ เครียดพาเพื่อนขึ้นโรงพักแจ้งความครั้งแรก แต่ตำรวจพูดจาปลอบใจดีจนรู้สึกสบายใจ

เวลาคนเรามีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ หรือต้องขึ้นโรงขึ้นศาล คงมีความกังวลใจไม่ใช่น้อย ยิ่งเจอเจ้าหน้าที่โหดๆ ยิ่งทวีความเครียดเป็นสองเท่า เฉกเช่น “น้องมุก – อรอนงค์ หวลอารมณ์” กับเพื่อนสาว เกิดมีเรื่องให้ต้องขึ้นโรงพักครั้งแรก ใจตุ้มๆ ต่อมๆ สิค่ะ แต่เรื่องราวจะเป็นยังงัยนั้น…

IMG_2435

คอลัมน์ “G Z thinking” จะไปสืบกันค่ะ…

เริ่มจากให้น้องมุกแนะนำตัวกันก่อนนะค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อ “มุก – อรอนงค์ หวลอารมณ์” คร่า ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สาขาโลจิสติกส์ ขึ้นปี 2แล้ว กำลังอยู่ในช่วงเรียนหนักมากๆ เลยค่ะ

คิดว่าตำรวจในสายตาของเด็กๆ วัยรุ่นเป็นยังไง?

เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ คอยดูแลทุกข์สุขของประชาชน เป็นคนที่เสียสละทำให้ประชาชนได้รับความสุขสบาย ถือว่าเป็นหน้าที่ที่มีเกียรติและน่านับถืออีกอาชีพนึงเลยค่ะ 🙂

เคยมีประสบการณ์ติดต่อประสานงานกับตำรวจไหม?

เคยค่ะ เคยไปแจ้งความโทรศัพท์หายกับเพื่อนที่โรงพัก ซึ่งเป็นการขึ้นโรงพักครั้งแรกของหนูกับเพื่อนเลย แต่คุณตำรวจให้คำแนะนำที่ดีมากๆ บริการ พูดจาดี จากตอนแรกที่เพื่อนหนูสติไม่อยู่กับตัว เพราะกังวลใจที่โทรศัพท์หาย แต่พอมาฟังตำรวจพูดจากล่อมและปลอบใจ เลยทำให้หนูกับเพื่อนรู้สึกสบายใจขึ้นมาก จึงประทับใจในด้านการบริการมากๆ เลยค่ะ

IMG_2434

 

ชอบผู้ชายในเครื่องแบบไหม โดยเฉพาะตำรวจ?

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเคยได้ยินกิตติศักดิ์ผู้ชายในเครื่องแบบมานะค่ะว่า “เจ้าชู้ไม่ใช่เล่นเลยนะคะ” 555555 (หัวเราะเสียงดัง) แต่ว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ ถ้าลองคุยลองศึกษาแล้วคลิกกันก็โอเคนะคะ แต่เคยได้ยินมาว่าเรื่องความเจ้าชู้ของตำรวจนี่อันดับหนึ่งเลยคะ เลยค่อนข้างขยาดนิดหน่อย สำหรับตำรวจคนไหนไม่เจ้าชู้ ติดต่อมุกมาหลังไมค์ได้เลยนะคะ (เขินหน้าแดง) 555555

 

ประทับใจอาชีพตำรวจตรงไหนบ้างค่ะ

ประทับใจที่สมัยนี้ตำรวจหล่อมาก 55555 ล้อเล่นค่า ประทับใจตรงที่ตำรวจเป็นคนที่เสียสละตนเองเพื่อประชาชนค่ะ โดยเฉพาะตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นับว่าเป็นตำรวจที่มีความเสียสละและน่านับถือมากๆ ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจที่สละหน้าที่เพื่อประชาชน บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน และเป็นผู้พิทักสันติราษฏร์ของประชาชนเรื่อยๆ ไปเลยนะคะ 🙂

 

IMG_2438

คิดว่าตำรวจในฝันที่วาดเอาไว้ต้องเป็นยังไงค่ะ?

เป็นคนที่คอยช่วยเหลือทุกข์สุขของประชาชน เสียสละความสุขของตัวเองเพื่อคนอื่น เป็นผู้ผดุงความยุติธรรม นำความถูกต้อง ต่อสู้เพื่อประชาชน สิ่งที่ “มุก” ต้องการจริงๆ คืออยากให้ตำรวจเป็นผู้ที่ผดุงความยุติธรรมให้ประชาชนจริงๆ ค่ะ เพราะจากการติดตามข่าว ค่อนข้างมีข่าวในแง่ลบ แต่ทุกอาชีพก็มีทั้งคนดีและคนไม่ดีในสังคมอยู่แล้ว ซึ่ง “มุก” ขอเป็นกำลังใจให้พี่ตำรวจที่ดี ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนต่อไปนะคะ

IMG_2426 (1)

 

เพราะ “มุก” เชื่อว่ารอยยิ้มของประชาชน คือความสุขของคนเป็นตำรวจ และคนทุกคนในอาชีพบริการค่า 🙂

 

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะพี่ๆ ตำรวจทุกคน ได้รับคำชมจาก “น้องนักศึกษาสาวอินเตอร์” คนนี้แล้ว รู้สึกชื่นใจหายเหนื่อยกันบ้างไหมค่ะ ถ้ายังคงต้องติดตามน้องๆ คนต่อไปแล้วนะค่ะว่า…จะมาให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กันว่าอย่างไร สำหรับวันนี้บ๊าย…บายค่ะ