Tuesday, March 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน5 หนุ่ม แก๊งนิคุณ จนมุม สภ.เมืองหาดใหญ่ ฉกเงินทำหมันหมาจร - งัดร้านกาแฟร่วม 50 ครั้ง

    5 หนุ่ม แก๊งนิคุณ จนมุม สภ.เมืองหาดใหญ่ ฉกเงินทำหมันหมาจร – งัดร้านกาแฟร่วม 50 ครั้ง

    image-5-3
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ตร.สภ.เมืองหาดใหญ่ ผลงานเจ๋งจริง ! รวบ 5 หนุ่ม “แก๊งนิคุณ” ออกตระเวณงัดร้านกาแฟขโมยทรัพย์สิน ทั่วเมืองหาดใหญ่ ทำมาแล้วกว่า 50 ครั้ง สารภาพ เป็นผู้ลงมืองัดร้าน “เบเกอรี่บอกซ์” กวาดเงินบริจาครักษา – ทำหมันสุนัขจรจัดเกลี้ยงกล่อง พร้อมฉกขนมเค้ก 2 ถาดใหญ่

    เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 ธันวาคม 2559 พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รอง.ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ ร.ต.ท.เอกพงษ์ ขวัญหมัด รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ และอาสาหัวหน้าสายคลองแห ได้จับกุมแก๊งโจรวัยรุ่น ฉายา “แก๊งนิคุน” ได้ยกแก๊ง รวม 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายนพรักษ์ พระแก้ว อายุ 20 ปี 2 .นายสุกฤต คงจันทร์ อายุ 21 ปี และ เยาวชนอายุ 16-17 ปี อีก 3 คน ทั้งหมดเป็นแก๊งโจรลักทรัพย์ที่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง โดยเน้นเฉพาะร้านขายชา – กาแฟ และร้านเบเกอรี่  ที่อยู่ในเขตตัวเมืองหาดใหญ่ และพื้นที่รอบนอก ต.ควนลัง ต.คลองแห ต.คอหงส์

    eywwb5wu57mynkottytuxfbchkk8sr6wyzeubmjhoon0n82cvmpcxu
    วงจรปิดจับภาพคนร้าย
    njpus24ncqkx5e1a7jq2l6gghevv3mh3l0i9asjyizs
    เงินบริจาคเกลี้ยงกล่อง
    njpus24ncqkx5e1a7jq2l6gghevv3mz6nrnsaekmkrd
    ร้านเบเกอรี่ บ็อกซ์ ถนนกาญจนวนิช 17 เมืองหาดใหญ่

    สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหาดใหญ่ ได้ติดตามแก๊งนี้มาเป็นระยะเวลาพอสมควร เนื่องจากก่อเหตุงัดร้านกาแฟหลายพื้นที่ กระทั่งเมื่อวันที่ 7ธ.ค. ที่ผ่านมา ร้านอาหารเบเกอรี่บอกซ์ ซอยกาญจนวณิช 17 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 ราย งัดแงะหน้าต่างกระจกเข้าไปขโมยข้าวของภายในร้านหลายรายการ อทิเช่น คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก ทัมป์ไดรฟ์  กระเป๋าเงิน ขนมเค้ก 2 ถาดและเงินบริจาคค่าอาหาร ค่าทำหมันหมาจรจัดกวาดไปเกลี้ยงตู้ กลายเป็นข่าวใหญ่ครึกโครม

    พ.ต.ท.รณน กล่าวว่า ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้ติดตามแกะรอยแก๊งนิคุณมาโดยตลอด เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในหลายพื้นที่ กระทั่งล่าสุดได้ก่อเหตุงัดแงะ ร้านเบเกอรี่บ็อกซ์ เลขที่ 44 ภายในซอยกาญจนวณิช 17 ขโมยแม้กระทั่งเงินบริจาครักษา ทำหมันสุนัข จนเป็นข่าวใหญ่โต และกล้องวงจรปิดภายในร้าน สามารถจับภาพ 2 คนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่ง1ในคนร้ายจะสวมใส่เสื้อแจ๊กเก็ตเรดบลู ก่อเหตุเกือบทุกครั้ง

    “จนท.ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้ติดตามเก็บรายละเอียดวงจรปิดจากทุกร้านที”แก๊งนิคุณ”เข้ามางัดแงะขโมยของ กระทั่งได้ภาพใบหน้าที่มีรูปพรรณเหมือนกัน จากนั้นจึงนำภาพถ่ายทั้งหมดไปแห่ในพื้นนที่ตัวเมืองหาดใหญ่ กระทั่งทราบเบสะแวว่า คนร้าย 1 ราย ได้พักอยู่ในบ้านเลขที่ 59 หมู่ 1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จึงเข้าทำการจับกุม   นำมาสอบสวนขยายผล กระทั่งซัดทอดว่ามีเพื่อนร่วมแก๊งอีก 4 คน พักยังบ้านเลขที่ 147 ซอยศาลาทวด หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ซึ่งใช้เป็นที่ซ่องสุมของแก๊ง สามรถรถจับกุมได้เพิ่มได้ ทั้ง 4 คน พร้อมทรัพย์สินหลายรายการที่ขโมยมา เช่น สายชาร์จมือถือ แท็บเล็ต กระเป๋า กล้องถ่ายรูป” พ.ต.ท.รณน กล่าว 

    5368082096509-line

    5368093512026-line
    พ.ต.ท.รณน กล่าวว่า ทางผู้ต้องหารับสารภาพเองว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุขโมยเงินค่าทำหมันสุนัขจรจัดภายในร้านเบเกอรี่บ๊อกซ์ และทำการในลักษณะเดียวกันในมาแล้วกว่า 50 ครั้ง หาก ผู้เสียหายท่านใดเคยถูกงัดแงะบ้าน หรือร้านกาแฟ สามารถมาดูตัว และของกลางได้ที่ สภ.เมืองหาดใหญ่ และสำหรับความหมายที่มาของชื่อแก๊ง “นิคุณ” มาจากภาษาใต้ที่เป็นการแนะนำตัว เช่น “ผมชื่อสมชาย นิคุน” หรือถ้าพูด เป็นภาษาทางการคือ “ผมชื่อสมชาย นะครับคุณ”

    “ หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับบ้านเรือนร้านค้าของใคร อย่าปล่อยนิ่งเฉย ให้เข้ามาแจ้งความตามท้องที่ๆเกิดเหตุทันที เพื่อยับยั้งกำจัดอาชญากร ที่แฝงต่อก่อเหตุร้ายในเขตพื้นที่ ป้องกันการก่อเหตุรุนแรงบานปลาย ถึงขึ้นเสียชีวิต ทางตำรวจ สภ.เมืองหาดใหญ่ ยินดีรับใช้ประชาชนทุกท่านด้วยความเต็มใจ “ พ.ต.ท.รณน กล่าวทิ้งท้าย

    ขณะที่คุณอุสุมา ลลิตธรรมศิริ เจ้าของร้าน อาหารเบเกอรี่บ็อกซ์ ซอยกาญจนวณิช 17 เปิดเผยว่า พื้นที่ร้านของตนเองอยู่ในเขต สภ.คอหงส์ หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความทันที เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุบานปลายในอนาคต อีกทั้งระหว่างตรวจสอบทรัพย์สินภายในร้านตัวเองเช้าวันเกิดเหตุ ยังพบว่ามีสิ่งของบางอย่างที่ไม่ใช่ของในร้านตนเองวางทิ้งไว้ ยิ่งทำให้เชื่อได้ว่า คนร้ายไปก่อเหตุงัดแงะร้านอื่นมาก่อนที่จะเข้ามาก่อเหตุภายในร้านตนเอง

    “หลังเกิดเหตุได้รับความร่วมมือจากตำรวจท้องที่ สภ.คอหงส์ ตำรวจกองปราบปราม 6 และกองพิสูจน์หลักฐาน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหาดใหญ่ ได้เข้ามาตรวจสอบภาพวงจรปิด และความเสียหายของร้าน รู้สึกดีใจมากที่ตำรวจ สภ.เมืองหาดใหญ่ สามารถจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ได้ ทำให้ตัวดิฉันเองและคนในบ้านรู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงประชาชนคนอื่นๆในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองหาดใหญ่ด้วย” คุณอุสุมา ลลิตธรรมศิริ กล่าวทิ้งท้าย

    5368082203124-line

    5368082162055-line

    5368093747435-line

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments