Friday, April 19, 2024
More
    HomeConner Relaxedน้องขนุน ลูกสาว รองผกก.สืบภาค2 "ถึงคุณพ่ออยู่กับงานมากกว่าหนู "พ่อก็ดีที่สุดสำหรับหนู"

    น้องขนุน ลูกสาว รองผกก.สืบภาค2 "ถึงคุณพ่ออยู่กับงานมากกว่าหนู "พ่อก็ดีที่สุดสำหรับหนู"

    Police News varieties พาท่านผู้อ่านมารู้จักกับสาวน้อยหน้าสวยสูงยาวเข่าดี ลูกสาวสุดรักคนเดียวของ พ.ต.ท.ศานติ กรเกษม รองผกก.สืบสวนภูธรภาค 2 นักกีฬาบาสเก็ตบอลผู้มากฝีมือในอดีต ปัจจุบันเชี่ยวชาญงานสืบสวน ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง ติดตามคดีสำคัญระดับประเทศหลายคดี สร้างความภาคภูมิใจสู่คนในครอบครัว โดยเฉพาะ น้องขนุน “ศาทินี กรเกษม” ทายาทโดยสายเลือด ซึ่งขณะนี้น้องขนุนกำลังศึกษาต่อ ณ.ประเทศอังกฤษ

    ทางผู้เขียนได้ทำการสัมภาษณ์น้องขนุนข้ามประเทศ เพื่อล้วงลึกความรู้สึกในใจที่มีต่อคุณพ่อหลังเธอลืมตาดูโลกมากว่า 18 ปี กับบทบาทหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ไทย เราจะมาติดตามกันว่าน้องขนุนมีความภาคภูมิใจอย่างไรในตัวคุณพ่อคนนี้บ้าง

    image
    น้องขนุนกับคุณพ่อ

    image

    P :: เล่าประวัติส่วนตัวคร่าวๆให้ฟังหน่อยค่ะ
    ขนุน :: ชื่อนางสาวศาทินี กรเกษม อายุ 18 ปี จบการศึกษาระดับอนุบาลที่รร.อนุบาลฟ้าสิรินทร์ ระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนไผทอุดมศึกษา
    เรียนต่อยัง โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ – ม.ต้น และ โรงเรียนสตรีวิทยา๒ – ม.ปลาย และตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่Nottingham, England เป็นลูกสาวของ พ.ต.ท.ศานติ กรเกษม รองผกก.สืบสวนภูธรภาค 2 มีพี่ชาย 1 คน ชื่อว่าพี่บาสค่ะ

    P :: มีความในใจเรื่องคุณพ่อที่ยังไม่เคยเปิดเผยมั้ยค่ะ?
    น้องขนุน :: ความในใจที่มีกับพ่อเหรอค่ะ ตั้งแต่เล็กจนโต หนูเห็นคุณพ่อทำงานหนักมาทั้งชีวิต หนูและครอบครัวห่วงคุณพ่อตลอด แต่เราเป็นเด็กอาจแสดงออกได้ไม่เก่ง บางคำพูดก็ไม่กล้าจะพูด แต่หนูรู้ว่าพ่อเหนื่อยเพราะหนูเพราะครอบครัวมานานมาก เพราะเป็นSuper Hero เป็นเสาหลักของบ้าน ดูแลทุกอย่าง ความรักที่หนูมีให้พ่อมันมากขึ้นทุกๆวัน และเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ยังเด็กค่ะ ในสายตาหนู “พ่อคือพ่อที่ดีที่สุดในโลก” หนูมีทุกวันนึ้ได้เพราะคุณพ่อค่ะ อยากจะบอกคุณพ่อค่า “หนูรักคุณพ่อน่ะค่ะ”

    image

    image
    P :: มุมมองของน้องขนุนกับอาชีพตำรวจเป็นอย่างไรค่ะ?

    น้องขนุน :: หนูมองว่าอาชีพตำรวจ เป็นอาชีพมีเกียรติ – เสียสละ อดทน และใช้เวลาทุ่มเทให้งานมากกว่าครอบครัว บางคนที่เค้าไม่ชอบตำรวจ หรือด่าว่าตำรวจ เค้าคงไม่เคยรู้ว่า เป็นตำรวจเหนื่อยแค่ไหน วันๆแทบไม่มีเวลาให้ครอบครัว วันหยุดก็ไม่ได้หยุดเหมือนอาชีพอื่น ส่วนพฤติกรรมตำรวจที่หลายๆคนไม่ชอบกันหนูคิดว่าเราควรแยกแยะให้ได้ค่ะ ตำรวจไม่ดีก็มีแต่ตำรวจที่ดีก็ยังมีอยู่นะคะ อย่าบั่นทอนตำรวจดีๆด้วยการนำเค้าไปเหมารวมกับตำรวจที่ไม่ดีเลยค่ะ

    P :: เป็นลูกตำรวจ ใช้ชีวิตต่างจากลูกของคนที่ประกอบอาชีพอื่นๆอย่างไร?

    น้องขนุน :: คิดว่าต่างมากๆๆๆ ต่างพอสมควรเลยค่ะ หนูและคนในครอบครัวต้องใช้ความอดทนในการคิดถึงพ่อมากกว่าอาชีพอื่นๆ คุณพ่อไม่ได้อยู่บ้านทุกวัน เพราะทำงานหนักเวลาส่วนใหญ่ของพ่อทุ่มเทให้กับประชาชนดังนั้นเป็นลูกตำรวจต้องเข้าใจและอดทน ถึงแม้บางครั้งจะเจอเสียงวิจารณ์ในแง่ลบของอาชีพตำรวจก็ตาม เราต้องอดกลั้น

    image image

    P :: แล้วถ้าใครมาด่าอาชีพตำรวจแรงๆ?

    น้องขนุน :: ถ้าใครด่าว่าตำรวจแรงๆเราไม่โกรธ หากอธิบายตอบโต้ได้ก็จะพูดกับเค้าอย่างมีเหตุผล ..และสำหรับคนที่มองตำรวจในแง่ลบ ตอนแรกหนูก็รู้สึกไม่เข้าใจทำไมต้องมาด่าอาชีพพ่อเราแรงๆ หนูอยากให้มองหลายๆมุมเพราะว่าทุกอย่างมีสองด้านเสมอไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็ตามค่ะ

    P :: น้องขนุนเคยอยากเป็นตำรวจมั้ยค่ะ?
    น้องขนุน :: ไม่อยากเป็นค่ะ เพราะหนูรู้เลยว่าถ้าหนูเป็นตำรวจ หนูคงไม่มีเวลาให้กับคนที่หนูรักแน่ๆ หนูคงเสียสละไม่ได้เท่าคุณพ่อค่ะ

    P :: อนาคตน้องขนุนอยากเป็นอะไรค่ะ
    น้องขนุน :: อันดับแรกเลยคือ อยากรีบเรียนให้จบ ทำให้คุณพ่อกับคุณแม่ภูมิใจเค้าจะได้หายเหนื่อยทำวันนี้ให้ดีที่สุดก่อนเพราะว่าอนาคตมันเปลี่ยนได้ทุกวัน ไม่ว่าหนูจะเป็นอะไรทำงานแบบไหน หนูก็ต้องเป็นคนดี เป็นความหวังของครอบครัว และเป็นเสาหลักให้คุณพ่อคุณแม่พึ่งพาได้ยามแก่ชรา

    image

    P :: น้องขนุนอยากฝากอะไรถึงใครมั้ยค่ะ
    น้องขนุน :: หนูขอ ฝากไปถึงคุณตำรวจทุกคนอยากให้ตั้งใจทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง อย่าท้อกับคำครหาที่มาเข้าหู คนรักตำรวจในประเทศไทยมีอีกมาก อย่างน้อยๆมีหนู1คน ที่เป็นกำลังใจให้เสมอนะค่ะ

    P :: ฝากถึงคุณพ่อหน่อยค่ะ 

    น้องขนุน :: หนูจะตั้งใจเรียนให้จบน่ะค่ะ หนูจะเป็นเด็กดี  คิดทำอะไรหนูจะนึกถึงคุณพ่อก่อนเสมอ รักคุณพ่อมาก ในชีวิตนี้ไม่มีทางรักผู้ชายคนไหนมากมากไปกว่าคุณพ่ออีกแล้ว ให้คุณพ่อรักษาสุขภาพ ฝากดูแลคุณแม่ด้วย ว่างเมื่อไหร่บินมาเยี่ยมหนูที่อังกฤษบ้างนะค่ะ คิดถึงคุณพ่อที่สุด

    image image

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments