Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องโปรนักกอล์ฟรุ่นจิ๋ว จากเมืองชลฯ

    น้องโปรนักกอล์ฟรุ่นจิ๋ว จากเมืองชลฯ

    Endjoy The Hit EP.9.
    น้องโปร-เป็นหนึ่ง เปี่ยมไทย
    นักกอล์ฟจิ๋วแต่แจ๋ว จากอัสสัมฯ ศรีราชา

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีมิตรรัก พี่น้องชาวสีกากี และผู้อ่านทุกๆท่าน สัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายการแข่งขันกอล์ฟ รายการใหญ่ ซึ่ง นาย ต. ขอแสดงความยินดี กับนักกอล์ฟเอเชีย”ฮิเดกิ มัตสึยามา” นักกอล์ฟชาวญี่ปุ่น ระเบิดฟอร์มสุดๆในรอบสุดท้ายถึง 9 อันเดอร์พาร์…ทำสกอร์รวมเป็น 16 อันเดอร์พาร์…คว้าแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนส์ชิพ รายการ “บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล”…ทิ้งที่ 2 ถึง 5 สโตรก

    ส่วน “ธงชัย ใจดี” หนึ่งเดียวของไทย…จบที่ 63 ร่วม…สกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์…ตามให้กำลังใจ “ธงชัย” กันต่อไป ส่วนกอล์ฟหญิง”โมรียา จุฑานุกาล” สู้สุดความสามารถแล้ว…คว้าอันดับที่ 16 ร่วม ไปครอง…ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์…ในกอล์ฟเมเจอร์ รายการ “วีเมนส์ บริติช โอเพน” ที่สกอตแลนด์ แชมป์ตกเป็นของ สาวเกาหลีใต้ “คิม อินคยุง” ด้วยสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์

    มาว่ากันถึงนักกอล์ฟเยาวชน ในบ้านเรากันต่อดีกว่า ครั้งนี้ นาย ต. ขอแนะนำให้รู้จัก กับนักกอล์ฟจิ๋วแต่แจ๋วจากจังหวัดชลบุรี หลาน พ.ต.อ.สุธี แพทย์รังสี อดีต ผกก. โรงเรียนตำรวจภูธร ภาค2 มีสมญานามที่เรียกกันในวงการว่า เจ้าโปร ด.ช.เป็นหนึ่ง เปี่ยมไทย อายุ 12 ปี เป็นลูกของคุณพ่อ ประทักษ์ เปี่ยมไทย และคุณแม่ รุ่งทิพย์ วีระพันธุ์

     

    ตอนนี้โปรเรียนอยู่ที่อัญสัมชัญศรีราชา ชั้น ม. 1 น้องโปร เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ เพราะเนื่องจากไปนั่งดูคุณพ่อไดร์ฟ แล้วก็ เข้าไปกวนจะขอตีบ้าง จนคุณพ่อต้องไปหาซื้อเหล็กสำหรับเด็กให้ลอง ปรากฏว่าเล่นไม่ยอมเลิก 5555 แต่คุณพ่อไม่ค่อยมีเวลา จึงมาเริ่มจริงจังอีกที่ตอน 8 ขวบ ให้โปรจับให้ เริ่มได้แค่ 6 เดือนก็ออกแข่งเลย (ใจถึงฝุดๆ)

    นาย ต.รู้จัก เจ้าโปรเป็นอย่างดี เนื่องจากลงสนามแข่งขันอยู่ ก๊วนเดียวกับลูกชายของ นาย ต.บ่อยๆ เป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นมาก ไม่เคยยอมแพ้ ถ้าเกมส์การแข่งขันยังไม่จบครบ 18 หลุม ไม่มีวันถอดใจ เข้ากับวลีที่ว่า “ถ้าสงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร” เวลาเข้าฟอร์มเจ้าโปรเล่นได้ดุดัน แม่นในกฎกติกา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในการแข่งขันในอนาคตข้างหน้า เจ้าโปรได้แชมป์และอันดับต่างๆ ในการแข่งขันระดับเยาวชน มามากพอควร แต่ก็มีพลาดบ้างนะครับซึ่งเป็นเรื่องปรกติของกอล์ฟ ขออย่างเดียว ล้มแล้วต้องลุกให้ได้ ฝากพี่น้องทุกท่าน ติดตามดูเจ้าตัวจิ๋วแต่แจ๋วคนนี้ อาจจะได้เห็นเดินในสังเวียนกอล์ฟระดับโลกก็เป็นได้

    ​การแม่นกฎกติกา และใช้กฎให้เป็น ทำให้เราเล่นกอล์ฟได้สนุกขึ้น ป้องกันคู่แข่งเอาเปรียบ แถมบางที ยังใช้เป็นสิ่งที่ทำให้เรา ได้ผ่อนปรนจากจุดที่ตีลำบากด้วย ในหลายๆรายการ ระดับโลก ใช้กฎมาตัดสินทำให้ว่าที่แชมป์ชวดแชมป์กันได้ง่ายๆ และคนที่ตีพลาด ก็ได้รับโอกาสเพราะรู้จักการใช้กฎกอล์ฟได้ถูกต้องนะครับ

    แต่การใช้กฎกับคนไทย บางทีมันก็เป็นเรื่องเป็นราวกันเยอะเหมือนกัน เนื่องจาก ฝรั่งใช้ กฎกอล์ฟแบบตรงไปตรงมาเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง แต่คนไทยส่วนใหญ่กับมองว่าไม่มีน้ำใจ ใจร้าย บลาๆๆ ว่ากันไป แต่กฎมันก็ต้องเป็นกฎ เขาสร้างขึ้นมาเพื่อให้เรียนรู้แล้วก็ได้ใช้อย่างถูกต้อง ถ้าเราศึกษาและเล่นอย่างถูกวิธีเราก็จะไม่ทำผิด และผู้ที่ใช้กฎเป็นก็ทำอะไรเราไม่ได้เนื่องจากเราไม่ผิด จริงไหมครับ พี่น้องงงงง

    สำหรับวันนี้ นาย ต.ขอตัวไปดูแลลูกศิษย์ และเจ้านายน้อยของผมก่อนนะครับ อย่างไรขอฝากติดตามและกดแชร์คอลัมน์ Endjoy The Hit By นาย ต. ไปให้เยอะๆด้วยนะครับ เพื่อประโยชน์ไม่มากก็น้อยให้กับลูกหลานนักกอล์ฟเยาวชนเรากันนะครับ เผื่อท่านผู้ใหญ่ใจดีเจ้าของสนามกอล์ฟ สนามไดร์ฟ ต่างๆจะให้ความเมตตา สนับสนุนเยาวชน ของเรามากขึ้นนะครับ ได้โปรดเถอะคร้าบบบ เจ้านายยยยยย…..

    *** ท่านผู้ปกครองหรือ ผู้ที่สนใจอยากเล่นกีฬากอล์ฟ ด้วยการฝึกที่ถูกต้อง มีหลักการเรียนรู้เข้าใจง่าย มีรูปแบบการฝึกที่ชัดเจน โดยใช้กลไกของร่างกายเป็นหลัก นาย ต.ยินดี ดูแลนะครับ ขออย่างเดียวให้ตั้งใจจะเรียนรู้ ขยันฝึกฝน รับรอง ตีกอล์ฟกันสนุกแน่นอนครับ

    สวัสดี…By นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments