Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.ก. ระดมหน่วยงานในสังกัด วางแผนรับมืออาชญากรรมช่วงสงกรานต์

    บช.ก. ระดมหน่วยงานในสังกัด วางแผนรับมืออาชญากรรมช่วงสงกรานต์

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    บช.ก.ผุดแผนรับมือสงกรานต์ ระดมหน่วยงานในสังกัดอำนวยความสะดวกประชาชน

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. เปิดเผยแผนมาตราการในการอำนวยความสะดวกในด้านการบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีวันหยุดติดต่อหลายัน และประชาชนใช้รถใช้ถนนสำหรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางไปท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งการอำนวยความสะดวก ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้กำหนดแผนปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 11 -17 เม.ย. โดยให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดบูรณาการร่วมกับท้องที่ ในการอำนวยความสะดวกด้านจราจร และป้องกันเหตุเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมกันนี้ได้วางกำลังตามจุดต่างๆ โดยจุดอำนวยความสะดวกในเส้นทางหลัก 4 เส้นทาง เส้นทางสายเหนือมอบหมายให้ บก.ปทส. เป็นผู้รับผิดชอบ เส้นทางสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บก.ปคม.เป็นผู้รับผิดชอบ เส้นทางสายตะวันออก บก.ปคบ.เป็นผู้รับผิดชอบ และเส้นทางสายใต้เป็นบก.ปอศและบก.ปอท.รับผิดชอบ โดยเริ่มเที่ยวไปวันที่ 11 -13 เม.ย. เวลา 12.00 น. และเที่ยวกับวันที่ 16 -17 เม.ย. เวลา 12.00 น., 22.00 น.

    ในส่วนจุดอำนวยความสะดวกในการเดินทางประจำสถานีขนส่งสาธารณะ ระบบรางมอบหมายให้กองบังคับการตำรวจรถไฟรับผิดชอบตามสถานีหลัก เช่น สถานีรถไฟกรุงเทพ สถานีรถไฟเชียงใหม่ และสถานีรถไฟหาดใหญ่ การเดิยทางทางบก กองบังคับการปราบปรามรับผิดชอบดูตามสถานีขนส่งหมดชิต สถานีขนส่งเอกมัย และสถานีขนส่งสายใต้ และการเดินทางทางอากาศให้กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกใน ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง โดยเริ่มเที่ยวไปวันที่ 11 -13 เม.ย. เวลา 12.00 น. และเที่ยวกับวันที่ 16 -17 เม.ย. เวลา 12.00 น., 22.00 น.

    สำหรับจุดบริการประชาชนประจำสถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ มอบหมายให้กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว รับผิดชอบตามสถานที่สำคัญ อาทิ ถนนสีลม ถนนข้าวสาร คูเมืองเชียงใหม่ ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ถนนข้าวเปียก จ.อุดรธานี และใจกลางเมืองหาดใหญ่ รวมทั้งจุดบริการประชาชนตามแหล่งท่องเที่ยว มอบหมายให้กองบังคับการตำรวจน้ำรับผิดชอบตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ ชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต หาดพัทยา จ.เพชรบุรี และท่าเทียบเรือซีทรานต์เฟอร์รี่ เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 13-17 เม.ย. เป็นต้นไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments