Saturday, April 20, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันบิ๊ก สตช. จะว่าอย่างไร? ศาลสั่งจำคุก ส.ต.ท. ยิงชายคลุ้มคลั่งถือมีดไล่ฟันคน

    บิ๊ก สตช. จะว่าอย่างไร? ศาลสั่งจำคุก ส.ต.ท. ยิงชายคลุ้มคลั่งถือมีดไล่ฟันคน

    บิ๊ก สตช.จะว่ายังไง

    คาดว่าวันนี้น่าจะมีการชี้แจงอะไรออกมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติบ้าง กรณีศาลมีคำสั่งตัดสินจำคุก4ปีโดยไม่รอลงอาญาส.ต.ท.หนุ่มคนหนึ่งที่ใช้ปืนยิงคนคลุ้มคลั่งถือมีดไล่ฟันคนอยู่หน้าโรงพักประตูน้ำจุฬาฯ จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อปี58

    ส.ต.ท.หนุ่มให้การอ้างว่า เป็นการป้องกันตัวเพราะถูกบุกเข้ามาใช้มีดทำร้ายในระยะประชิด และเป็นการป้องกันของกลางคือยาไอซ์ที่เพิ่งถูกจับกุมมาได้14กก.

    image image

    รวมทั้งพล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1ในขณะนั้นออกมาให้สัมภาษณ์โชว์มีดยืนยันว่าลูกน้องป้องกันตัวจากคนตายที่ใช้มีดมาทำร้าย

    แต่ขัดกับภาพในวงจรปิดที่แพร่ในโลกออนไลน์ ไม่ปรากฏมีดในมือผู้เสียชีวิต และนั่นอาจจะเป็นสาเหตุทีทำให้มีคำพิพากษาออกมาอย่างนี้

    ส่วนที่ว่าน่าจะมีการชี้แจงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือผู้บังคับบัญชาระดับสูงออกมาให้ความเห็นบ้างนั้น เพราะตลอดทั้งวันมีความเคลื่อนไหวในโลกโซเชี่ยล มีการนำโพสต์ที่เขียนเทียบเคียงกับเรื่องของส.ต.ท.เกี่ยวกับกรณีการตัดสินใจในสถานการณ์ฉุกเฉินระหว่างตำรวจกับคนร้ายในสหรัฐอเมริกา

    มีการจำลองเหตุการณ์โดยให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ไม่ใช่ตำรวจ แต่มีส่วนในการชี้เป็นชี้ตายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ผลการจำลองเหตุการณ์ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ว่าถูกยิงเสียชีวิตimage image

    นอกจากการโพสต์ข้อความที่เกี่ยวพันกันแล้วยังมีการเคลื่อนไหวจากกลุ่มตำรวจในโลกออนไลน์ ระดมเงินทุนช่วยเหลือส.ต.ท.หนุ่มเพื่อเป็นทุนในการต่อสู้คดี เพียงลำพัง เพราะกลุ่มตำรวจที่ส่วนใหญ่เป็นชั้นประทวนมองว่าส.ต.ท.คนนี้ เป็นคนดีตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ และป้องกันตัวจากการถูกทำร้าย

    ถ้าใครติดตาม. ก็คงจะเห็นการช่วยเหลือ ส.ต.ท.หนุ่มคนนี้ตลอดทั้งวันจากหลายสาขาอาชีพ และหลากหลายถ้อยคำการให้กำลังใจ โดยยอดช่วยเหลือในการจ้างทนายสู้คดีในชั้นอุทธรณ์น่าจะเกิน1แสนบาท

    image image

    เป็นการช่วยเหลือที่ไม่มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงเหลียวแล แม้กระทั่งเจ้าตัวก็ไม่คิดว่าจะมีใครมาดูแลช่วยเหลือ

    วันนี้มาดูใจบิ๊กๆในสำนักงานตำรวจแห่งชาติกันครับ

    กากีกลาย 3/10/59

    image
    สนับสนุนเว็บไซด์เพื่อตำรวจ
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments