Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบพระบารมีพระเจ้าอยู่หัว มหาวิชราลงกรณ นำความร่มเย็น เจริญรุ่งเรืองสู่ไทย

    พระบารมีพระเจ้าอยู่หัว มหาวิชราลงกรณ นำความร่มเย็น เจริญรุ่งเรืองสู่ไทย

    ครบอาทิตย์อีกแล้ว ถึงเวรป้าเจี๊ยบ สรุปข่าว จิ๊จ๊ะ ความเคลื่อนไหวความเป็นไปในแวดวงสีกากี http://www.policenewsvarieties.com ชุมทางคนรักคนชังตำรวจเจ้าค่ะ

    ++++++++++ขอถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวิชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พระเจ้าอยู่หัวพระองค์ใหม่ ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

    ++++++++++ มีเรื่องเล่าเป็นคำทำนายชะตาเมืองของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี ที่ท่านเขียนไว้ในกระดาษแผ่นเล็กๆ และมีศิษย์คนหนึ่งพบอยู่ใต้เสื่อหลังท่านมรณภาพ ระบุว่า ” มหากาฬ พาลยักษ์ รักมิตร สนิทธรรม จำแขนขาด ราชโจร ชนร้องทุกข์ ยุคทมิฬ ถิ่นกาขาว ชาววิไล “

    ++++++++++ ป้าเจี๊ยบ มีความหวัง พระบารมีพระองค์ท่านจะนำความร่มเย็นเป็นสุขมายังประชาชนคนไทย ถ้าเป็นไปตามคำทำนาย เราจะอยู่ในยุคสมัยที่เรียกว่า ชาววิไล เป็นรัชสมัยในรัชกาลที่ 10 คำทำนายที่่ว่านี้ ประเทศไทยจะเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ามั่นคงทุกด้าน ไม่ว่าจะด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ประชาชนจะอยู่ร่วมกันด้วยความร่มเย็นเป็นสุข

    image
    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวิชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พระเจ้าอยู่หัวพระองค์ใหม่ ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

    ++++++++++ ขณะเดียวกัน ประชาชนยังทยอยกันเข้ามาแสดงความอาลัย สักการะ ถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ เพื่อรำลึกถึงพระมาหากรุณาธิคุณ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง หลังทางการปิดบิ๊กคลีนนิ่งไป 2 วัน

    +++++++++ + มีความเคลื่อนไหวจากตำรวจทั่วประเทศในการถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

    +++++++++++ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.พร้อมด้วย ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร ครบ 50 วัน ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.และคณะแม่บ้านตำรวจ ตลอดจนข้าราชตำรวจเข้าร่วมในพิธี

    +++++++++ส่วนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. นำตำรวจในสังกัด 2,200 นาย ร่วมแปรอักษรตัวเลขเก้า บริเวณลานอเนกประสงค์ บช.น. ถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และนำข้าราชการตำรวจร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณ ร้องเพลงเทิดพระเกียรติ เพลงต้นไม้ของพ่อ เพลงความฝันอันสูงสุด และเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยมีเรือตรีสันติ ลุนเผ่ ศิลปินแห่งชาติ ร่วมร้องเพลงด้วย

    ++++++++++ส่วนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มีตำรวจในสังกัด บวชถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 จำนวน 120 รูป

     

    ++++++++++ จิ้งจกหลวง ตุ๊กแกวัง ส่งซิกส่งข่าวทักเป็นนัยๆ อาทิตย์นี้น่าจะรู้กัน นายพลคนดำจะโดนโยกไปที่ไหน ที่ดูแล้วจะเสียหน้าน้อยที่สุด ส่วนเก้าอี้สำคัญที่ว่านี้ มีนายพล ศ. แปะชื่อแทน แถมจะมีการเปลี่ยนตัวผบช.ใหญ่แห่งหนึ่ง เช่นเดียวกับคำสั่งระดับนายพันลงไปก็จะคลอดพร้อมกันด้วย อย่ากะพริบตานะเจ้าคะ

    ++++++++++ ถ้าถามกันตรงๆ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ บิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ ชัยจินดา เก่งทั้งบู๊ทั้งบุ๋น ครบเครื่อง ใจนี้อยากจะให้เป็น ผบ.ตร.ไปจนเกษียณอายุฯ แต่ก็มีข่าวถูกแซะมาตลอด จนคนเขารู้ว่าคู่กัดเป็นใคร แต่คราวนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป หากเกิดอะไรกับเก้าอี้พิทักษ์ 1 ให้โฟกัสไปที่บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. ขอบอก ออร่าแรงมากเจ้าค่ะ

    ++++++++ ล่าสุด บิ๊กอวบเป็นประธานประชุมขับเคลื่อนงานสอบสวน โดยนำเทคโนโลยีมาแก้ปัญหาสำนวนคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบของ พงส.ทั่วประเทศ สามารถตรวจสอบการทำงาน ติดตามผลได้อย่างต่อเนื่องว่าอยู่ในขั้นตอนใด มีผู้บังคับบัญชาระดับบก.ดูแลใกล้ชิด ให้้ประชาชนได้รับความเป็นธรรมทางคดีมากที่สุด นอกจากนี้ยังแก้ไขปัญหาสำนวนคดีที่คั่งค้างในอดีตได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ลดปริมาณงาน ไม่ให้กระทบสภาพจิตใจของ พงส. ที่สำคัญเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาการค้าสำนวนหรือเกิดเหตุ พงส.ฆ่าตัวตาย เพราะความเครียด

    image
    สจ.เปี๊ยก อุทัย บวชถวายในหลวงร.9

    +++++++++ แว่บดูคดีทั่วไปค่ะ เป็นอะไรที่ตามคาด ผลหารือเพื่อให้“พระธัมมชโย” มอบตัว ระหว่างดีเอสไอ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)และตัวแทนวัดพระธรรมกาย ออกมาตามที่คิด พระธัมมชโย พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ต้องได้ประกันตัวทันที ส่วน บิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เผยนายกรัฐมนตรีห่วงเรื่องการปะทะ-หวั่นบานปลายหากใช้กำลังบุกจับถึงวัด พร้อมโยนให้สังคมตัดสิน เรื่องนี้ใครผิดใครถูก

    ++++++++++ ขณะที่ บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ยืนยันจัดหนักตามกฎหมาย และตามที่ดีเอสไอร้องขอ เตรียมกำลัง 6-7 กองร้อย รวมถึง หมอ อีโอดี สุนัขตำรวจ และเฮลิคอปเตอร์ ลุยหลัง 10 ธ.ค. หาก (สำนักงานพระพุทธศานาแห่งประเทศไทย(พศ.) ที่ใช้การเจรจานำล้มเหลว เอาเข้าไปค่ะ

    ++++++++++ พูดถึงพล.ต.อ.ศรีวราห์ ข่าวลอบวางระบิดในเมืองกรุงและปริมณฑล เริ่มเห็นเป็นรูปธรรม เมื่อบิ๊กปู เดินทางมากองปราบฯสอบสวน นายตาลมีซี โตะตาหยง อายุ 31 ปีนายอับดุลบาซิร สือกะจิ อายุ 19 ปี และนายมูบารีห์ กะนา อายุ 23 ปี 3 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันมีวัตถุระเบิด, อั้งยี่ ซ่องโจร หลังกองปราบฯจับกุมได้ เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่่ผ่านมา โดยทั้งหมดร่วมกันวางแผนเตรียมอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดเพื่อก่อเหตุ และไปสำรวจพื้นที่วางระเบิดห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ข่าวว่ามีนายอูสมาน เจะเงาะ เป็นคนว่าจ้าง 1 แสนบาท แต่ทั้งหมดให้การปฎิเสธ และถูกส่งฟ้องศาล ก่อนนำตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

    image
    พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล
    image
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน

    ++++++++++จับมาอย่างนี้ ให้ข่าวกันอย่างนี้ จริงไม่จริง เชื่อไม่เชื่อ ก็ต้องระวังกันไว้ก่อนค่ะ ช่วยกันเป็นหูเป็นตานะคะ

    ++++++++++ แล้วนโยบายทำงานคูณสองของ ผู้การทิน-พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.เริ่มปรากฎ อาทิตย์ที่แล้วทีมงานเดอะเอ็ม พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. หลานป้าเจี๊ยบ เพิ่งรวบทีมปล้นเงิน 5 ล้านบาทที่สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้แหมบๆ มาเมื่อเย็นวันที่ 2 ธ.ค. ร่วมกับตำรวจสากล บุกจับนายอับดุล ระมานห์ หนุ่มปากีสถานวัย 46 ปี ตามหมายจับตำรวจสากล ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท3

    ++++++++++ผู้ต้องหาคนนี้ ไม่ธรรมดาเป็นแก๊งใหญ่ในปากีสถานมีพฤติกรรมเรียกค่าคุ้มครองสถานประกอบการรายใหญ่ แต่เจ้าของไม่ยอมจ่ายเลยโดนวางเหลิงเผามีคนตาย 259 ศพ เหตุเกิดเมื่อปี 55 โดยคนร้ายรายนี้เป็น 1 ในแก๊งดังกล่าวที่ถูกออกหมายจับและเพ่ิงหลบหนีเข้าเมืองไทยได้เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา

    ++++++++++ แต่ขณะที่คนกำลังสนใจเรื่องของไฮโซจอมปลอมเชียงใหม่อ้างเป็นเจ้าของผับสั่งการ์ดรุมยำลูกชายนายพลทหาร ช่วงเวลาเดียวกัน แม่คนหนึ่งต้องสูญเสียลูกชาย ส.ต.ต.ศิรยุทธ น้อยอรุณ วัย 23 ปี ขณะไปล่อซื้อยาบ้าที่แม่แตง จ.เชียงใหม่ แต่นายประเสริฐ เลาลี คนร้ายไหวตัวใช้ปืนยิง ส.ต.ต.หนุ่มน้อยร่างพรุน แต่แค่วันเดียว ตำรวจ ภ.5 ของพล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 ตามไปจับตายถึงบ้านผู้ต้องหา เซ่นวิญญาณ ส.ต.ต.หนุ่มอย่างทันควัน

    image image image
    ++++++++++ ยังอยู่ที่ภาค 5 ขบวนการยาเสพติดขับรถชน ด.ต.ชัยพล แสงบุญ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่สาย จ.เชียงรายขาหัก แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมยิงยางรถจนเสียหลัก คนในรถ3 คน เป็นชาย 1 หญิง 2 เจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 คน ส่วนภายในรถพบยาบ้า 4.8 แสนเม็ด

    image
    สจ.เปี๊ยก อุทัย บวชถวายในหลวงร.9

    image image

    ++++++++++ สำหรับคนตาย น่าสลดใจเป็นสาวท้องแก่วัย 27 ปี ที่ขบวนการค้ายาจ้างมานั่งเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ เห็นโทษทัณฑ์ยาเสพติดมั้ยเจ้าคะ คนขายตาย คนเสพตาย คนจับพลาดท่าก็ตายเหมือนกัน แล้วใครล่ะที่โศกเศราอยู่ข้างหลัง

    ++++++++++ โจรว่าแสบแล้ว แต่พฤติกรรมตำรวจนายหนึ่งใน พื้นที่ บก.น.4 ยิ่งแสบกว่า เมื่อมีผู้เสียหายเปิดร้านเล็กๆ ถูกลูกน้องเวียดนามย่่องไปขโมยเครื่องเสียง ตำรวจคนที่ว่า ขอเงินค่าตามคนร้าย 1 หมื่นบาท เจ้าทุกข์ต่อรองเหลือ 4 พันบาทแล้วก็ให้ไป โบราณจริงๆ แว่วว่า ผู้การกบ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 รับรู้เรื่องแล้ว ป้าเจี๊ยบ อยากรู้จริงเรื่องจะจบยังไง คือว่า เสียเงินไปแล้ว จะจับคนร้ายได้มั้ยคะ

    image
    ส.ต.ต.ศิรยุทธ น้อยอรุณ ถูกแก๊งยาบ้ายิงเสียชีวิตขณะล่อซื้อท่ีแม่แตง เชียงใหม่

    ++++++++++++ มีความเปลี่ยนแปลงในทางดี หลัง ด.ต.ปราโมทย์ ทัศนีย์ไตรเทพ ผบ.หมู่ กก.1 บก.ป.ลงทุนซื้อหินคลุก 3 คิวไปถมถนนในชุมชน กม.11 ซอยวิภาวดีรังสิต แยก8 ใกล้คอนโดบ้านสวนจตุจักร เพราะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ รถจยย.ล้มกันเป็นแถว ร้องเรียนไปก็ถูกบ่ายเบี่ยง วันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย เจ้าของพื้นที่ เข้ามาปิดป้ายปรับปรุงถนนคอนกรีตสาย 2 ช่วงปากทางแยก 7 ใช้งบประมาณ 1,193,000 บาท กำหนดเสร็จสิ้นวันที่ 28 ก.พ.60

    image image
    ++++++++++ ปภาวิชญ์ บุษวะดี เจ้าของค่ายมวย “สจ.เปี๊ยก อุทัย” บวชถวายพ่อหลวง 9 วัน ณ พัทธสีมา วัดหลุมเข้า อ.หนองขาหยั่ง จ.อุทัยธานี ป้าเจี๊ยบ ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    image image
    +++++++++++เสียใจกับเพื่อนร่วมอาชีพ หลัง นสพ.บ้านเมืองปิดตัวไปอีก 1 ฉบับ เพราะรูปแบบในการดำเนินธุรกิจในปััจจุบันเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะสื่อออนไลน์ อินเตอร์เน็ตมันเข้ามาทำลายล้าง ป้าเจี๊ยบเตือนพี่น้องลูุกหลานสื่อ ต้องปรับตัวไปตามความเปลี่ยนแปลงนี้ให้ได้นะคะ ป้าเจี๊ยบแก่แล้วได้แต่เป็นกำลังใจเจ้าค่ะ

    อาทิตย์นี้ขอลาไปก่อน เจอกันอาทิตย์หน้า รักษาสุขภาพด้วยนะคะ อากาศเริ่มเย็นแล้วค่ะ…..

    image

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments