ฟื้นคดี 12 ปี 'จอยซ์ TK ' วันถูกจับ กับเบื้องหลังที่คุณไม่เคยรู้ ?

0
4511

ฟื้นคดี 12 ปี  ‘จอยซ์ TK ‘ วันถูกจับ กับเบื้องหลังที่คุณไม่เคยรู้ ? 

หลายคนคงได้เห็นความเคลื่อนไหวของ ‘จอยซ์TK’ หลังพ้นโทษคดียาเสพติด ออกมาใช้ชีวิตภายนอก กับการกรับตัวที่ค่อนข้างเยอะพอสมควร ทั้งเทคโนโลยีสมาทโฟน ถนนหนทาง รวมไปถึงความก้าวล้ำกับสิ่งที่เธอไม่ได้ประสบพบเจอเกือบ 10 ปี  ทุกวันนี้มีความสุขกับรักครั้งใหม่ กลายเป็นหวานใจสาวทอมบอย สดชื่นแจ่มใส เป็น นิวจอยซ์ ไปโดยปริยาย 

ในวันนี้ผู้เขียนจะขอย้อนรอยกลับไปเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา ขณะที่จอยส์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน จับกุมพร้อมแฟนหนุ่ม เมื่อปลายปี 2547 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้สายลับเข้าล่อซื้อยังบ้านพัก ท่ามกลางกระแสช๊อกวงการบันเทิง เมื่อตำรวจ สน.บางเขน แถลงข่าวกระบวนการค้ายาครั้งนี้ มีนักร้องดังแห่งวงการบันเทิงไทย ถูกจับกุมด้วย

ย้อนไปเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2547  ผู้สื่อข่าวหลายสำนักทั้งสายบันเทิงและอาชญากรรม ไปรวมตัวกันที่ สถานีตำรวจนครบาลบางเขน เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้ผู้สื่อข่าวไปนั่งรอในห้องสืบสวน ขณะนั้นเอง นักร้องสาว พร้อมแฟนหนุ่มถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุตัวมา “จอยซ์” ก้มหน้าก้มตา ไม่พูดจากับใคร และแสดงท่าทางไม่พอใจที่ถูกถ่ายภาพ

Image16
แถลงข่าวที่ สน.บางเขน แจ๊กเก็ตดำ แฟนจอยซ์

สิ่งที่มากไปกว่านั้นก็คือ สายตาของจอยซ์ ดูจะไม่ค่อยพอใจ   จ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมตัวมา ออกอาการให้เห็น  จอยส์จ้องหน้าตำรวจคนนึงตาไม่กระพริบ ผู้เขียนมาทราบสาเหตุภายหลังว่า เจ้าหน้าที่คนนั้นได้สัญญากับจอยซ์ ว่า เรื่องทั้งหมดจะไม่ถึงหูผู้สื่อข่าว..ซึ่งผู้เขียนบอกตรงๆว่าเป็นไปได้ยากมากที่จะปิดข่าว  “

วันต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำจอยซ์ พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม มาแถลงข่าวพร้อมของกลางมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง วันนั้นจอยซ์ และแฟนหนุ่มยังอยู่ในชุดเดิม ผู้สื่อข่าวพยายมยิงคำถาม แต่เปล่าประโยชน์ ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ จอยซ์ ได้แต่นั่งก้มหน้าก้มตา ส่วนแฟนหนุ่ม ตอบคำเพียงเพียงบางประโยคเท่านั้น

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งจอยซ์ ไปควบคุมตัวที่ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส. บรรดาญาติพี่น้องของจอยซ์ และแฟนเพลง ต่างเดินทางพากันมาเยี่ยม  ซึ่งบรรดาญาติๆ ไม่ได้ให้สัภาษณ์ใดๆ บอกเพียงว่าจอยซ์ สบายดี   เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามขยายผลการจับกุม เพราะทราบว่ายังคงมีดารา ไฮโซอีกจำนวนหนึ่งที่เป็นลูกค้ายาบ้าของจอยซ์ แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีรายชื่อของใครปรากฎตามหน้าหนังสือพิมพ์

11
วันถูกจับกุม
Image12 (1)
ไม่พอใจ ตำรวจผิดสัญญา

เหตุการณ์ขณะจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผู้เขียนรู้จักดี  ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ได้นัดรับส่งยาบ้ากันที่บริเวณหน้าปากซอยบ้านแฟนหนุ่มของจอยซ์  ในวันนั้นได้พาผู้ต้องหาที่จับได้ก่อน และซัดทอดว่ารับยาบ้ามาจากจอยซ์ นั่งไปในรถด้วย เพื่อชี้ตัวว่าเป็นคนเดียวกันรึเปล่า เมื่อถึงเวลานัด ก็เห็นผู้หญิงกับผู้ชาย เดินจับมือกันมา ซึ่งทีแรก ไม่มีใครรู้ว่าเป็นนักร้องชื่อดัง เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน เมื่อทั้งสองส่งของให้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมทันที และขณะนั้นจอยซ์ยังอยู่ในอาการมึนยา เจ้าหน้าที่มาทราบว่าเป็นนักร้อง ตอนขอตรวจบัตรประชาชน และตรวจสอบประวัติ จึงทราบว่าเป็นใคร

อย่างไรก็ตาม วันนั้นถือเป็นคราวซวยของ จอยซ์ ผู้มาว่า ปกติแล้ว จอยซ์ มักเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน นานๆจะเดินออกมาส่งยากับแฟนหนุ่มสักครั้ง และครั้งที่ถูกจับกุม ดูเหมือนจะเป็นครั้ง ที่ 2 ที่ออกมาส่งยา จึงโดนแจ้งข้อหาไปตามระเบียบ

ณ.การจับกุมครั้งนั้น สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 23 พ.ย. 47 ชุดสืบสวนสอบสวนปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้ทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้า จึงสอบสวนขยาย จนทราบว่าทั้ง 2 คน รับยาบ้ามาจากนาง สาวพรพรรณ และ นายจิตพัฒน์ แฟนหนุ่ม จึงได้ทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 300 เม็ด โดยนัดมอบส่งของ ที่ซอยยิ้มประกอบ งามวงศ์วานซอย 8 ถนนงามวงศ์วาน ตำรวจบางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควมคุมตัวทั้ง 2คนไปตรวจค้นภายในบ้านของนายจิตพัฒน์ ซึ่งพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีพื้นที่หลายไร่ เป็นบ้าเดี่ยวที่ถูกตกแต่งอย่างสวยหรู เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น ภายในห้องนอนพบยาบ้าจำนวน 3,740 เม็ด อยู่ภายในห้องนอน พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวนมาก จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี ฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย นำตัวไปแถลงข่าววันถัดไปที่บก.น.2 ซึ่งจอยซ์ยังอยู่ในชุดเดิม

DCF 1.0
วันถูกจับไปศาล
550000008753301
ติดคุกมาแล้ว 2 ปี