Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันมั่วได้ใจจริงๆ คดีวินาศกรรม 7 จังหวัดใต้

    มั่วได้ใจจริงๆ คดีวินาศกรรม 7 จังหวัดใต้

    เอาที่สบายใจก็แล้วกัน!!!!!

    มั่วได้ใจจริงๆ คดีวินาศกรรม 7 จังหวัดใต้

    เริ่มจากการจับกุม “ศักรินทร์ คฤหัส” หนุ่มสันกำแพง เชียงใหม่ คนบ้านเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปคุมตัวไว้ที่ มทบ.41 นครศรีธรรมราช สุดท้ายไปๆมาๆมีข่าวเป็นการจับผิดตัว และเพ่ิมน้ำหนักข่าวนี้จากการที่นายพลทหาร ผบ.มทบ.41 ออกมาจวกตำรวจ อะไรๆก็โบ้ยทหาร พร้อมให้ตำรวจมารับไปคุมตัวไว้เอง

    ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ออกมาพูดเพิ่มความงงให้กับประชาชนทั้งประเทศที่ติดตามข่าวนี้ “การออกหมายจับ ศักรินทร์ พยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน เมื่อไปแถลงที่ศาล ศาลก็อนุมัติตามคำขอ อยากจะขอว่าอย่าพยายามบิดเบือนว่าเป็นการจับแพะ มันไม่ใช่……..” แล้วเรื่องจริงมันยังไงละครับเนี่ย

    ขณะที่การทำงานของตำรวจเมืองคอน หลังถูก บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์เฉ่งปี๋ในเรื่องของนายศักรินทร์ ก็ได้ไปขอถอนหมายจับนายศักรินทร์จากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ยังควบคุมตัวไว้ที่บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชก่อน อ้างว่ารอหมายจับจากศาลทหารในคดีครอบครองวัตถุระเบิดจากกรุงเทพฯ

    แต่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กลับออกมาเพิ่มระดับความงงให้กับชาวบ้าน จ้อสื่อบอก จะแจ้งข้อหาใหม่นายศักรินทร์ เป็นข้อหาครอบครองวัตถุระเบิด แถมยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนด้วยว่า นายศักรินทร์ จะมีความเชื่อมโยงกับ 17 ผู้ต้องหากลุ่มแนวร่วมปฏิวัติประชาธิปไตยใหม่(นปป.)หรือไม่

    สำหรับ 17 นปป.ที่ถูกศาลทหารออกหมายจับข้อหา อั้งยี่ และฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ชุมนุมเกิน 5 คน ตอนแรกมีข่าวว่ามีเอี่ยวบึม 7 จังหวัดภาคใต้ ทำเอางงกันไปทั้งประเทศ เพราะแต่ละคนล้วนแต่รุ่นลุงรุ่นป้า บางคนเป็นแม่ค้าขายกะปิ บางคนเป็นพ่อค้ารับซื้อเหล็กเก่า มันจะไปเอี่ยวโจรใต้ขึ้นมาวินาศกรรมได้ยังไง สุดท้าย บิ๊กๆในรัฐบาลอย่างบิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมบอกไม่เกี่ยว เช่นเดียวกับ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.กองแผนงานอาชญากรรม มือขวาบิ๊กปู พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ที่มากองปราบฯเมื่อเช้าวันที่ 19 ส.ค. เพื่อรับมอบกลุ่มผู้ต้องหา นปป.จากทหาร ก็บอกว่า ยังไม่พบความเชื่อมโยงวินาศกรรม 7 จังหวัดใต้ จากกลุ่มผู้ต้องหา

    แต่ พ.ต.อ.กฤษณะ รองโฆษกตร.เจ้าเดิม ยังออกมาบอกอีกว่า ยังไม่ตัดประเด็น 17 นปป.มีส่วนรู้เห็นเหตุระเบิดด้วยหรือไม่ อ้างประเด็นที่ยังไม่ชัดเจนจะยังไม่ตัดทิ้ง เป็นเรื่องปกติที่พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อหาคนผิดมาดำเนินคดี

    ว่ากันไปครับ…. เอาที่สบายใจก็แล้วกัน ไมค์อยู่ในมือจะพูดอะไรก็ว่าไป แต่เตี๊ยมๆกันไว้บ้าง ทั้งนายทั้งลูกน้อง ชาวบ้านเขางงกันหมดแล้ว !!!!!
    กากีกลาย 19/8/59

    imageimage

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments