Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeStories About Meมาร์ค-ห้วยขวาง1 ผมมาเพื่อสร้างชื่อเสียง

    มาร์ค-ห้วยขวาง1 ผมมาเพื่อสร้างชื่อเสียง

    โรงพักยุค4.0 โดยเสือออนไลน์

    มาร์ค -ห้วยขวาง1 มาพื่อสร้างชื่อเสียง

    พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง หรือ ผกก.มาร์ค นรต.52 ได้รับการแต่งตั้งจาก รอง ผกก. งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิตและทาพิเศษ กก.2 บก.จร. ขึ้นเป็นผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวปฏิญาณตนในพิธีรับส่งมอบหน้าที่ใหม่

    เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2560 ว่าสวัสดีข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางทุกนาย ถือว่าเป็นนิมิตหมายดีที่เรามาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาได้ทำพิธีอันมีเกียรติในครั้งนี้ ข้าราชการตำรวจ ทหาร หรือเจ้าหน้าที่ต่างๆที่อยู่ในเครื่องแบบ ถ้าไม่ดำรงไว้ซึ่งเกียรติจะปกครองกันได้ลำบาก ลูกน้อง เจ้านาย ไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกันก็ไม่ต่างอะไรกับคนนอกเครื่องแบบ


    เพราะฉะนั้นงานในวันนี้อยากให้พวกเราดีใจที่พวกเราให้เกียรติทั้งผู้บังคับบัญชาท่านเก่าที่ต้องไปรับตำแหน่งใหม่ รวมถึงผู้บังคับบัญชาท่านใหม่ที่จะเข้ามาดูแลพวกเราต่อไป ผู้บังคับบัญชาท่านใหม่ไม่ใช่มีเฉพาะผมนะครับ ยังมี รอง ผกก.ป. รอง ผกก.จร. สวป. และสว.สส. พิธีการในวันนี้นอกจากเป็นการส่งมอบหน้าที่ยังเป็นการให้เกียรติตอนรับผู้บังคับบัญชาทุกคนที่มาใหม่ด้วย ขอขอบคุณพวกเรา ขอบคุณสารวัตรอำนวยการด้วยที่จัดงานครั้งนี้


    ผมขอให้คำมั่นสัญญาสิ่งใดที่ท่านอดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางคนเก่าทำไว้ดีแล้วผมจะสานต่อ และจะทำให้ที่นี้ดียิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องประกอบไปด้วยพวกเราต้องร่วมแรงร่วมใจของพวกเราทุกคน เราจะนำชื่อเสียงมาสู่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เราจะนำผลงานชั้นเลิศมาสู่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เราจะนำแบบอย่างที่ดีมาสู่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยวาง ที่ไหนมีชื่อเสีย ที่นี้จะมีแต่ชื่อเสียง ผมพร้อมจะดูแลพวกเราและตั้งใจอย่างเต็มที่จะพัฒนาที่นี้ให้ดียิ่งๆขึ้นไป ขอให้เราทุกคน ทุกฝ่ายช่วยกันพัฒนาที่นี้ให้เป็นแบบอย่างที่ดีเลิศ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


    การเปลี่ยนแปลงอย่างที่ท่านอดีตผู้กำกับการบอกไว้มันเป็นเรื่องที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกภายนอกได้ แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเรา และองค์กรที่เราอยู่ได้ เพราะฉะนั้นแล้วในการเปลี่ยนแปลงอาจจะไม่เคยชินเหมือนเดิม แต่ก็ขอให้พวกเราได้ค่อยๆสับเปลี่ยน ผมจะดูแลทุกคนให้ดีที่สุด เท่าที่ความสามารถ สติปัญญา ประสบการณ์ของผมจะทำได้ ขอให้คำมั่นสัญญากับพวกเราในที่นี้ การทำงานของผมต้องมีแต่เสียงชื่นชม ไม่มีเสียงยี้จากข้างบน จากข้างล่าง จากข้างๆโดยเด็ดขาด ยินดีจะทำงานร่วมกับเราทุกคน ขอบคุณครับ


    ภารกิจแรกให้นโยบายการทำงานลูกน้อง ได้นำมาตรการ 5 ด. และ 1 ม. คือ 1.ไม่เด็ก ไม่ให้เด็กที่อายุไม่ถึง 20 ปี เข้ามาใช่สถานบริการ 2.ไม่ดึก สถานบริการต้องไม่เปิดเกินเวลา 3.ไม่ดักส์ (drugs) เรื่องยาเสพติด ต้องไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง เร่งปราบปราม 4.ไม่ดื้อ ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด 5.ไม่เดือดร้อน ไม่สร้างความเดือดร้อนกับผู้อาศัยข้างเคียง และ6.ไม่ค้ามนุษย์


    ผุดไอเดียจัดอบรมหลักสูตร “โค้ชวิถีพุทธ” ให้กับข้าราชการตำรวจ สน.ห้วยขวาง เพื่อขัดเกลาจิตใจ ให้มีสติ สมาธิในการทำงาน โดยมีคณะวิทยากร เช่น นายอณฏณ เชื้อไทย หรืออาจารย์ราช รามัญ แห่งสายธรรมะ อดีตคณะทำงานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อพัฒนาบุคคลการ ทุกระดับชั้นของสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เป็นการเพิ่มเติมสติปัญญา การตัดสินใจ แนวคิดที่เคยมีจะเปลี่ยนแปลงไปในทางบวกมีความเข้าใจชีวิตมากขึ้นเปิดใจและยอมรับเข้าอกเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น และไม่นำเอาความคิดของตนเองเป็นตัวตั้งแต่ใช่เหตุผล

    “การป้องกันปราบปรามอาชญาากรรม เน้นทำงานเชิงรุก ที่ผ่านมาจับกุมแก๊งล้วงกระเป๋าชาวกัมพูชาอาละวาดหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ผู้เสียหายเป็นทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่ต้องมาเกมส์โอเวอร์ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง รวบแก๊งสกิมเมอร์อาละวาด เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เข้าสกิมเมอร์คัดลอกข้อมูลของเหยื่อในตู้เอทีเอ็มไทยแฮกเกอร์วันเดียว 200 ใบ รวมทั้งถ้าประชาชนร้องเรียนเรื่องความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน หรือสร้างความเดือนร้อน รำคาญ เช่นมีคนโพสต์เฟซบุ๊กว่าพี่น้องที่เดินตลาดห้วยขวาง และผู้ค้าได้รับความเดือนร้อน มีชายเดินขอเงินสั่งให้เจ้าหน้าที่จัดการทันที

    นอกจากนี้ตนยังทำงานร่วมกับพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ.เป็นชุดเฉพาะกิจปราบโต๊ดม้าเถื่อน ชุดเฉพาะกิจปราบแข่งรถในทางสาธารณะ เป็นต้น” พ.ต.อ.กัมพล ผกก.สน.ห้วยขวางกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments