มาเฟียลูกหนัง ระวังเจอของจริง // ท่องปทุมวัน

0
3084

ต้องเจอของจริง! 

ภารกิจหน้าที่ใหม่ของ “อาจารย์ยนต์ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ” ปรมาจารย์นักสืบคนดังหลังเกษียณฯเริ่มขึ้นอีกครั้ง ทันทีที่ได้รับมอบหมายจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้งให้เป็นรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินโดยตัวประธานคือ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจ นักสืบดังรุ่นพี่

เป็นที่รู้กันตอนนี้วงการฟุตบอลบ้านเรากำลังฮอต แต่ละจังหวัดจะมีสโมสรฟุตบอลของตัวเอง เล็กบ้างใหญ่บ้างแล้วแต่บารมีนายทุน หรือมาเฟียหรือแล้วแต่อะไรจะเรียก

ขณะเดียวกัน ”สิงห์เชิ๊ตดำ” เองก็ต้องพัฒนา และมีมาตรฐานที่สูงขึ้นตามไป หลายครั้งเจอข้อครหา ตัดสินเกมเอื้อต่ออีกฝ่าย หลายครั้งหลายหนมีแนวโน้มรับงานรับสินบน หรือหลายครั้งกรรมการผู้ตัดสินถูกกดดันจากแฟนบอล จนถึงขั้นถูกทำร้ายมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง
นี่ล่ะคืองานใหม่ของอาจารย์ยนต์ ที่จะคอยกำกับดูแล “สิงห์เชิ๊ตดำ”เหล่านี้ไม่ให้นอกลู่นอกทาง กลับกัน ก็ไม่ให้ใครมาข่มขู่ทำร้าย จะเรียก “เปาเหนือเปา” ก็ไม่ผิดกติกาตรงไหน

ล่าสุด สรพงษ์ ไกรเนตร กรรมการผู้ตัดสินบอลดิวิชั่น1 ถูกคนร้ายใช้ไม้ฟาดหัวสลบเหมือด เย็บไป 5 เข็ม ถึงขั้นนอนโรงพยาบาลที่ขอนแก่น ขณะนั่งรอกินข้าวกับกลุ่มผู้ตัดสิน หลังเสร็จจากทำหน้าที่เป่า คู่ ขอนแก่นยู-อ่างทอง เมื่อวันที่ 24ก.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนั้นเจ้าบ้านแพ้ไป 0-1

 พล.ต.ต. ประยนต์ รู้ข่าว รุดไปดูแล พร้อมประสานนายตำรวจนักสืบรุ่นน้องใน จ.ขอนแก่น และสืบสวนภาค 4 จัดชุดสืบสวนไล่ล่าหาตัวคนร้ายทันที ดูแล้วไม่น่าจะรอดพ้นฝีมือดีตนักสืบมีชื่อไปได้ เพราะคดีหินกว่านี้ ยากกว่านี้ร้อยเท่าพันเท่ายังจับได้ ถึงตอนนี้ แว่วว่ารู้ตัวแล้ว คนตีเป็นใคร คนชี้เป้าเป็นใคร ใครบงการ วันสองวันนี้คงเห็นหน้าเห็นตา เอาให้เป็นคดีตัวอย่างซะ

ดีครับ มีนักสืบรุ่นใหญ่มาเป็นเสาหลักอยู่ในวงการบอล ถึงจะเกษียณฯแต่ชื่อเสียงอาจารย์ยนต์ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เขี้ยวเล็บไม่ได้กร่อนตามวัย คราวนี้พวกจิ๊กโก๋ท้องถิ่นที่อยากทำตัวขึ้นชั้นเป็นมาเฟียลูกหนัง ชอบจ้าง ชอบขู่กรรมการเป่าเข้าข้าง เป่าเอียง เป่าล้ม มันจะได้เจอของจริงกันบ้าง

การแข่งขันทุกอย่าง ถ้ากรรมการเป็นกลาง มีมาตรฐาน ความสนุกจะอยู่กับผู้ชมครับ …..
กากีกลาย 27/7/59