Friday, March 29, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันยุบ ศชต.รวม ภ.9 - ตั้ง บช.ท่องเที่ยว ยังไม่ดังเท่าข่าว โจ๊ก ไม่ได้นั่ง 191 เต็มตัว

    ยุบ ศชต.รวม ภ.9 – ตั้ง บช.ท่องเที่ยว ยังไม่ดังเท่าข่าว โจ๊ก ไม่ได้นั่ง 191 เต็มตัว

    image
    taladpra09_0
    ยุบ ศชต.รวม ภ.9 ตั้ง บช.ท่องเที่ยว ยังไม่ดังเท่าข่าว โจ๊ก ไม่ได้นั่ง 191 เต็มตัว
     
    วงการตำรวจมักมีเรื่องอะไรแปลกๆออกมาให้เห็นอยู่เรื่อย ล่าสุดวันนี้ 11พ.ย.59 มีข่าวแพลมออกมา คณะทำงานปรับปรุงโครงสร้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มี พล.ต.ท.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รรท.รองผบ.ตร.บร.ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน เป็นประธานประชุมการปรับโครงสร้างส่วนราชการ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 (บช.ภ.9.) และ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) มีความเห็นจะยุบศชต. กลับมารวมกับ บช.ภ.9 ตามเดิม หลังแยกตัวออกไปเมื่อปี 2552 โดยรูปแบบของบช.ภ.9 ใหม่ หน้าตาก็เหมือนเดิม ก่อนที่จะถูกแบ่งไปในคราวนั้น
     
    แต่คราวนี้จะมีนายตำรวจที่จะดูแล 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งจะเปลี่ยนชื่อเป็นศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า (ศปก.ภ.9 สน.) เป็นนายตำรวจระดับ รองผบช.ภ.9 รับผิดชอบชัดเจน ข่าวว่า คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน กรกฎาคม 60 โดยจะไม่มีการปรับเพิ่มหรือลดตำแหน่ง แต่จะใช้การปรับเกลี่ยตำแหน่งต่างๆไปให้กับส่วนราชการที่จัดตั้งขึ้นใหม่
    image
    พล.ต.ท.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม
     
    แค่ยุบ ศชต.ก็ฮือฮาแล้ว แต่ที่ครางฮือไปมากกว่านี้ เพราะข่าวว่าจะมีการจัดตั้ง กองบัญชาการขึ้นใหม่ อีก 1 แห่ง คือ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยให้ปรับเกลี่ยอัตราส่วนหนึ่งมาจากส่วนที่ยุบไปในศชต. จริงๆแล้ว “กากีกลาย” ได้เห็นผังโครงสร้างกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวก่อนที่จะออกมาเป็นข่าว 2-3 วัน แต่ไม่คิดว่าข่าวการตั้งกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจะออกมาไวปานวอกอย่างนี้ ตามผังกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มี 4 บก. คือ บก.อก. บก.ทท.1-3 แยกไปตามพื้นที่
     
    ก่อนหน้านี้ ก็เคยเขียนแย๊ปๆไปตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. ในสมัย เดอะโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ยังเป็น ผบก.ทท. เพราะเคยเสนอ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ภรรยารุ่นพี่ร่วมก๊วน ขอเพิ่มกำลังตำรวจท่องเที่ยวอีก 1.5 พันคน ภายใน 3 ปีนี้ เพราะปัจจุบันมีแค่ 900 คน ขณะที่ต้องดูแลนักท่องเที่ยวถึง 15 ล้านคนต่อปี ตามหลักคิดของเดอะโจ๊ก ว่าไว้ต้องมีประมาณ 5 พันนาย ถึงจะสมหน้าสมเนื้อเพียงพอต่อการดูแลนักท่องเที่ยว และจะทำให้ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวน้อยลง
     15007643_1134944959952350_652985898_o
     
    เมื่อดูจากกำลังพลตำรวจท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นอีก1.5 พันนายใน 3 ปีนี้ รวมกับของเดิมอีกประมาณ1,000นาย นี่มันกองบัญชาการดีๆ และหากมีการเกลี่ยกำลังที่เกี่ยวพันกับการท่องเที่ยว อย่างนำ ตำรวจรถไฟ ตำรวจน้ำ มารวมกับตำรวจท่องเที่ยว การยกฐานะกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวขึ้นเป็นกองบัญชาการ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก
     
    แล้วถามว่า ถึงตอนนั้นใครจะเป็นผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวคนแรก ถ้าดูจากห้วงระยะเวลา ก็ต้องตอบ เดอะโจ๊ก นี่แหละ ถ้าไม่ใช่คนแรก ก็ต้องเป็นคนที่ 2 ทำมากับมือขนาดนี้ ใครจะเหมาะสมเท่า ยิ่งเห็นรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมด้วยแล้ว นี่มัน แก๊ง จ อ ก ทีมงาน โจ๊ก หวานเจี๊ยบ ชัดๆ เป็นใครบ้างไปหารายชื่ออ่านเอา
     
    แต่ที่เขาเมาท์กันเงียบๆ เดอะโจ๊ก จะมีบุญได้นั่งเก้าอี้ 191 เต็มก้นจริงหรือเปล่า ธันวาคมนี้รู้กัน!!!
     
    กากีกลาย11/11/59
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments