Thursday, April 25, 2024
More
    Homeรถคันโปรด“รองโตน”ควง’คัสตอมไบค์’ รถคู่ใจยามว่างกับกลุ่มเพื่อน

    “รองโตน”ควง’คัสตอมไบค์’ รถคู่ใจยามว่างกับกลุ่มเพื่อน

    “ตำรวจ” กับ “รถคู่ใจ” เป็นของคู่กัน จึงไม่แปลกที่บางครั้ง “รถ” อาจจะดูน่าทะนุถนอมกว่าคุณภรรยาเสียอีก!! แต่ก็คงไม่เสมอไปทุกรายหรอกนะครับ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น “ตำรวจ” คงสูญพันธุ์ไปแล้ว…ว่าแล้ววันนี้คอลัมน์ “พาหนะคู่ใจตำรวจ” จะพาไปส่องรถบิ๊กไบค์สุดเท่ของ “รองโตน” พ.ต.ท.เด่นหล้า รัตนกิจ รอง ผกก. ฝ่ายอำนวยการ บก.อก.บช.ก.กันดีกว่า

    รถคันนี้ของ “รองโตน” ไม่ธรรมดา…ต้องบอกว่าถ้าเหล่าบรรดาไบเกอร์เห็นต้องร้องซี๊ดดดดด เพราะรถของสำนัก Zero Engineering Type 9” เป็นรถนำเข้า โดยผู้ออกแบบเป็นชาวญี่ปุ่น ชื่อ “ชินยะ คิมูระ” ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง ที่สร้างสรรค์งานศิลปะของรถให้มีความสวยงดงามอย่างลงตัว หรือเราเรียกกันว่า “ศิลปะแห่งวงการสองล้อ”ที่สามารถวิ่งได้บนท้องถนนจริงๆ

    222

    258

    “รองโตน” เล่าว่า ซื้อรถคันนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว มาถึงวันนี้ก็ครบ 1 ปี พร้อมๆ กับอายุลูกสาวพอดี ส่วนมากจะขี่ไปเที่ยวนอกเมืองกับกลุ่มเพื่อนๆ ที่ขับรถยี่ห้อนี้ด้วยกัน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 20 คน เป็นตำรวจ 2 คน นอกนั้นเป็นวิศวกรและนักธุรกิจ ส่วนตำรวจอีกคนก็เพิ่งมารู้จักในกลุ่มนี้ ชื่อกลุ่มว่า Zero Engineering Club of thailand

    กลุ่มเพื่อนที่มาเจอกันได้ เพราะเรามีใจรักในรถยี่ห้อนี้เหมือน อยากศึกษาธรรมชาติของมันว่าเป็นอย่างไรแล้วแก้ไขอย่างไร ต้องมีใจรักจริงๆ เช่น ขับอยู่ดีๆ ทำไมกระตุก ทำไมเกน้ำมันขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กัน อีกอย่างมันเป็นรถ “แนวคัสตอม” เราจะไม่ขับกันเร็วมาก แค่ประมาณ 80-100 และออกไปนอกเมืองกันจะสะดวกกว่าขับในเมือง เช่น นครไชยศรี นครปฐม และนั่งคุยรับประทานข้าวด้วยกัน แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

    564

    การที่เรามีใจรักใน “ศิลปะของรถสองล้อเคลื่อนที่” นี้ ทางภรรยาผมน่ารักมากครับ เพราะมีความเข้าใจกันมาก ทำให้ผมต้องแบ่งเวลาให้ถูก เพราะก่อนหน้าที่จะแต่งงานก็ทุ่มเทให้กับรถคู่ใจมากๆ แต่พอมีครอบครัว มีลูก เราก็แบ่งเวลาให้ครอบครัวก่อน อย่างเช่น อาทิตย์หนึ่งขี่ออกไปนอกเมืองซักวัน ไปขับวนเล่นๆ แค่ 50 กม. เมตรก็รู้สึกสดชื่นใจแล้ว นอกนั้นจะคอยถนอมรถด้วยการสตาร์ทเครื่องวอร์มแทน หรือไม่ก็ขับไปทำงาน

    แต่อย่างที่บอกว่า “รถแนวคัสตอม” ขับขี่ในเมืองค่อนข้างลำบากและเหนื่อย  เพราะวงจะแคบ เวลาเลี้ยวหน้าจะส่าย ยิ่งรุ่น Type 5 และ 6 ไม่มีโช๊ค พอเจอหลุมก็แย่แล้ว ดังนั้นคนที่รักและหลงใหลในรถยี่ห้อนี้ จึงมีการพูดแซวๆ กันเองว่า…ต้องแข็งแรงด้วย ซึ่งมันก็จริงครับ เพราะผมต้องออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงจริงๆ ถึงจะขับเจ้ารถคันนี้ได้ 555 (หัวเราะ)

    369เห็นไหมครับว่า “รถคู่ใจ” คันนี้ของ “รองโตน” ไม่ธรรมดาจริงๆ ทำให้เราหลงใหลได้ในบัดดล แต่ถ้าให้จะซื้อมาขับ คงต้องใช้เวลาซักระยะในการเก็บเงิน(ระยะยาวไปๆ ) อย่างที่ “รองโตน” บอกล่ะครับว่ากว่าผมจะได้มาครองก็ต้องยอมขายรถคันเก่า และใช้เวลาเก็บเงินสักระยะกว่าจะได้มาครอบครอง    

    “เทอร์โบซ่า”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments