หน่วยข่าวกรองประเทศไทย ปล่อยให้มีระเบิดเต็มเมือง

0
1383

มันช่างเศร้าจริงๆ!!!!

ไม่รู้จะสรรหาคำอะไรมาใช้กับไอ้พวกโจรใต้ชาติชั่ว หลังก่อเหตุ จยย.บอมบ์ หน้าโรงเรียนบ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อเช้าวานนี้(6ก.ย.) จนเด็กอนุบาลวัย 4 ขวบ เสียชีวิตพร้อมพ่อ และยังทำให้ตำรวจรวมทั้งผู้ปกครองที่ไปส่งลูกหลานบาดเจ็บอีกหลายราย หลังเกิดเหตุ บิ๊กตำรวจอย่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. บอกว่าพอคาดเดาได้แล้วว่าเป็นฝีมือกลุ่มใด เช่นเดียวกับ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รมว.กลาโหม และรองนายกรัฐมนตรี บอกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตั้งแต่เกิดเหตุวินาศกรรม7 จังหวัด เมื่อช่วงวันที่ 10 ส.ค.เป็นต้นมา เกิดเหตุร้ายรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการกระทำเหนือการคาดหมายของเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ว่าจะเป็นการใช้รถพยาบาลจากโรงพยาบาลชุมชน ในต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี ดัดแปลงเป็นคาร์บอมบ์ ที่หน้าโรงแรมเซาท์เทิร์นวิว อ.เมืองปัตตานี ตาย 1 เจ็บกว่า 30 คน หลังกดระเบิดลูกแรกในผับของโรงแรม ล่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาก่อนกดลูกที่ 2 เหตุนี้เกิดเมื่อคืนวันที่ 24 ส.ค

จากนั้นวันที่ 30 ส.ค.คนร้ายวางแผนขโมยรถขนนมจาก อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ไปดัดแปลงทำเป็นคาร์บอมบ์ กะวางระเบิดถล่มโรงพักแว้ง จ.นราธิวาส แต่มีผู้พบสังเกตุเห็นและเก็บกู้ได้ก่อน ภายในรถพบถังแก๊สระเบิดขนาด 80 กก. และีถังน้ำมันอีกหลายแกลลอน คนร้ายมันคงกะให้เกิดทะเลเพลิง พอตกเย็นวันที่ 3ก.ย. มีเหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟในพื้นที่หมู่ 9 บ้านนิคม ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี แรงระเบิดขนาด 50 กก. ทำเอาตู้รถไฟขาด 2 ท่อน พนักงานรถไฟตาย 1 เจ็บ 3 และน่าจะมากกว่านี้ หากระเบิดเกิดกลางขบวน สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิด 27 สถานีรถไฟ จุดเสี่ยงภัยระเบิด หวั่นโดนก่อเหตุซ้ำ จนกระทั่งเกิดเหตุล่าสุด คือการวางระเบิดหน้าโรงเรียนบ้านตาบา จนมีเด็กตัวน้อยๆเสียชีิวิต

เหตุร้ายใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม มันรุนแรงและต่อเนื่องผิดปกติ ส่วนจะเป็นการตอบโต้จากการที่รัฐบาลไทยยังตกลงกับกลุ่มมาราปาตานีไม่ได้หรือเปล่านั้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องให้คำตอบ เช่นเดียวกับการปรับปรุงหน่วยงานการข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร หน่วยงานความมั่นคง ต้องยกเครื่องใหม่ เพราะไม่ระแคะระคายอะไรเลย ปากได้แต่บอกขอให้ชาวบ้านช่วยเป็นหูเป็นตา แต่หน่วยงานการข่าวกลับหูหนวกตาบอดเป็นใบ้ พอเกิดเหตุทีไร ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ออกมาบอกรู้ตัวแล้วทุกที มันช่างเศร้าปนทุเรศจริงๆครับประเทศนี้ !!!!

กากีกลาย 7/9/59