Saturday, April 20, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันว่างมาเหรอครับ?

    ว่างมาเหรอครับ?

    สงสัยว่างมาก !!!!!

    แนวคิดการยกเลิกสินบนนำจับยาเสพติดของตำรวจท่ีพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ ผอ.ศอ.ปส. หยิบยกออกพูดกันตอนนี้. ภาพรวมน่าจะหมายความถึงกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)เพราะเป็นหน่วยงานที่มีหน้างานจับกุมยาเสพติดโดยตรง การจับแต่ละครั้งล้วนเป็นลอตใหญ่ มูลค่ามหาศาล เพราะอุปกรณ์เทคโนโลยีในการสืบสวนจับกุมถูกทุ่มมาให้หน่วยงานนี้ตั้งแต่สมัยเปิดสงครามกับยาเสพติดเมื่อเกือบ20ปีก่อนและถูกพัฒนาไปตามยุคสมัย

    สรรพกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด ต้องบอกว่าสุดยอดทุกอย่าง เคยคุยกับตำรวจหลายคนที่อยู่หน่วยงานนี้ บอกตรงกันว่าเพียงมีใจทำงานอย่างเดียว ก้าวเข้ามาเพียงตัวกับกระเป๋าของใช้ส่วนตัวก็พอแล้ว เพราะบช.ปส.พร้อมทุกอย่างไม่ว่าออฟฟิศ เซฟเฮ้าส์ รถราม้าใช้ รวมทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ ยามเดินทางออกต่างจังหวัดไม่ต้องหิ้วไปมาให้เมื่อยตุ้ม มีพร้อม ซ้ำยังมีเงินและอุปกรณ์สนับสนุนจากต่างประเทศในการปราบปรามยานรก

    ในส่วนเทคโนโลยี่ ยิ่งระบบการติดตามจากกล้องวงจรปิดทั่วประเทศ. บอกให้เลย ถ้าปส.ได้ตามใครที่เป็นเป้าหมาย รับรองไม่มีรอด ผมเคยมีโอกาสเห็นวอร์รูมของปส.มา บอกได้เลยเหมือนที่เห็นในหนังฝรั่งยังไงยังงั้น

    เพราะฉะนั้นการจับกุมยาเสพติดของบช.ปส.แต่ละครั้ง จึงได้ของกลางลอตมหาศาลอย่างที่ว่า และเมื่อนำผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์เครือข่ายตามกฏหมายฟอกเงินแล้ว ล้วนแต่นำเงินกลับคืนสู่รัฐได้ปีละหลายร้อยล้านพันล้าน ขณะที่ผู้จับกุมก็ได้เงินสินบนนำจับที่ทยอยออกมาแต่ละลอต ใครมาทีหลังก็ได้ในลอตถัดไปตามระบบ ด้วยเหตุนี้ ตำรวจปส.ถึงเป็นหน่วยที่ไม่ค่อยมีข่าวตีกินยาเสพติดเหมือนตำรวจหน่วยอื่น

    ที่สำคัญ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทำงานได้อย่างสบายใจไม่มีใครกดดัน ไม่มีใครมาขอให้ปล่อย เพราะไม่มีใครอยากมาพัวพันกับยาเสพติด

    แต่เมื่อมีเรื่องแนวคิดการยกเลิกสินบนนำจับ จาก พล.อ.ไพบูลย์ ซ้ำยังขู่ผบ.ตร.พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ทำนองถ้าไม่พอใจการยกเลิกสินบนให้มาชี้แจง อย่าไปพูดข้างนอก

    แต่ความเห็นผม แนวคิดการหั่นงบเงินสินบนนำจับยาเสพติดของตำรวจ อ้างว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องทำอยู่แล้ว ถ้าคิดอย่างนี้มันก็ต้องเท่าเทียมกัน กรมศุลกากร จับของหนีภาษี ทหารจับของเถื่อนก็ไม่ต้องเอาเงินรางวัลนำจับเหมือนกัน ยกเลิกมันให้หมด

    ของมันดีอยู่แล้ว จะมาให้เลิก. แทนที่จะเพิ่มเงินรางวัลให้คนทำงานกลับทอนกำลังใจเขา ไม่รู้ทีมงานบิ๊กต๊อก ว่างมากหรือยังไง ลองกลับไปทบทวนข่าวเก่าดู พวกคุณคิดออกมาแต่ละเรื่อง เหมือนอยู่ฝ่ายเดียวกับพวกค้ายาซะงั้น หรือต้องให้ลูกหลานที่บ้านติดยาซะก่อน ถึงจะรู้สึก รู้สำนึก

    กากีกลาย5/9/59

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments