สาวนาฏศิลป์ ให้ใจตำรวจเกินร้อย เอ่ยชมปฏิบัติหน้าที่ชัดเจน ไม่รับสินบน แถมบ่นรู้สึกโกธรตัวเองที่ไม่เตือนเพื่อนปล่อยให้เมาและขับ เสียทั้งเวลา เสียเงินค่าปรับ แต่ไม่เคยโกธรตำรวจ

เมาแล้วขับ” เป็นข้อหาที่ประชาชนอย่างเราๆ มักทะเลาะถกเถียงกับ “ตำรวจ” อยู่เป็นประจำ เพราะไม่ยอมรับว่าเมาน่ะสิ…จะอะไรเสียอีกละค่ะ แต่พอ “ตำรวจ” จะให้พิสูจน์ด้วยการเข้าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ก็กลับบ่ายเบี่ยง เอ๊ะ…!! ยังไงเอาใจยากเสียจริงคุณประชาชนเนี่ย…

01

แต่ถ้าเราปฏิบัติตามกฎหมาย เมาก็ยอมรับว่าเมาก็ไม่น่ามีปัญหา สามารถพูดจากันดีๆ ได้ เหมือนกลุ่มเพื่อนๆ “น้องจุ๊บจิ๊บ-กมลฤทัย เนตรทิพย์” ครูสาวนาฏศิลป์คนสวย ที่ทาง “G Z Thinking” ไปสืบประวัติมาว่าเพื่อนของ “น้องจุ๊บจิ๊บ” เคยถูกด่านตำรวจจับตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยเป็นไปตามกฎหมายทู๊กกก…อย่างไม่เห็นมีอะไรในกอไผ่เลย

แถม “น้องจุ๊บจิ๊บ” ยังเอ่ยปากชมตำรวจว่า พูดจาดีไม่เห็นเหมือนที่ใครๆ ด่าเลย ว่าแล้วก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ไปทำความรู้จักกับน้องสาวคนสวยกันดีกว่า…

มาเริ่มแนะนำตัวกันก่อนเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อกมลฤทัย เนตรทิพย์ ชื่อเล่น “น้องจุ๊บจิ๊บ” อายุ 25 ปี เป็นสาวจังหวัดน่านค่ะ เรียนจบคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ (ประสานมิตร) ปัจจุบันเป็นครูสอนนาฏศิลป์ และรับงานอีเว้นท์ทั่วไป

ทราบมาว่ามีประสบการณ์เผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์?

ใช่ค่ะ…(น้ำเสียงตื่นเต้น) คืนนั้นหนูกับเพื่อนๆ ไปงานปาร์ตี้กันที่ร้านอาหารย่านถนนเลียบด่วน ก็มีดื่มบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับเมามายอะไร ซึ่งเพื่อนที่ขับรถก็ดื่มด้วยนิดหน่อย พอเจอด่านตรวจพวกเราก็ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดจาดีมาก ไม่เห็นเป็นอย่างที่บางคนพูดถึงเลย แถมปฏิบัติหน้าที่ได้ชัดเจนมาก ไม่มีเรียกรับสินบนเลยทั้งๆ ที่พวกหนูบอกว่าดื่มมานิดหน่อย

พอเพื่อนหนูเป่าแอลกอฮอลปรากฎว่าเกินปริมาณที่กฎหมายกำหนดก็ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่โรงพัก เราก็ปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งตอนนั้นหนูและเพื่อนๆ รู้สึกเข็ดเลยอ่ะ เพราะเสียทั้งเวลา และเสียดายเงินค่าปรับ ถือว่าเป็นประสบการณ์ว่าคราวหลังเมาและอย่าขับ โกธรตัวเองมากๆ ไม่ได้โกธรตำรวจนะค่ะ

jj

มีความคาดหวังอะไรในอาชีพตำรวจไหม?

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าอาชีพตำรวจเป็นอาชีพมีความเสียสละมากอาชีพหนึ่ง มีหน้าที่คอยดูแลทุกข์สุขของประชาชน แต่ความคาดหวังที่อยากเห็น คือ ไม่ทำงานล่าช้า ทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะความอะลุ่มอล่วยที่บางครั้งทำให้กฎหมายหละหลวม ไม่เด็ดขาด

ผู้ชายในเครื่องแบบเป็นหนุ่มในฝันหรือสเปค “น้องจุ๊บจิ๊บ” บ้างไหมค่ะ?

ฮ่าๆ (หัวเราะ) ผู้ชายในเครื่องแบบ โดยเฉพาะ “ตำรวจ” เป็นผู้ชายที่สาวๆ ใฝ่ฝันอยากได้เป็นแฟนอยู่แล้วค่ะ โดยเฉพาะการเข้าพิธีแต่งงาน ที่สาวๆ ชอบคือการ “รอดซุ้มกระบี่” และตำแหน่ง “คุณนายตำรวจ” ซึ่งในมุมมองของหนูก็รู้สึกว่าโอเคนะค่ะ แต่ถึงไม่ใช่ตำรวจ แต่เราถูกใจ เป็นคนดี เอาใจเก่ง ก็ชอบนะ…ส่วนเรื่องหน้าตาหรือฐานะไม่ซีเรียสอยู่แล้วขอแค่เข้าใจกันก็พอ

น้องจุ๊บจิ๊บเคยมีแฟนเป็นตำรวจไหมค่ะ?

ไม่เคยค่ะ แต่เคยมีตำรวจมาจีบ ซึ่งตอนนั้นเรามีคนที่คุยด้วยอยู่แล้ว และพูดบอกพี่เขาไปอย่างชัดเจน ปัจจุบันจึงคุยกันแบบพี่น้อง คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันมากกว่า เพราะความรักไม่ได้มีแค่ความสัมพันธ์แบบแฟน ทำให้เรารู้สึกว่าจริงๆ แล้ว “ตำรวจก็ไม่ได้เจ้าชู้เสมอไป” เหมือนที่ใครต่อใครบอก เพราะตั้งแต่รู้จักและพูดคุยกับพี่เขาแบบตรงๆไปแล้ว ก็ยังวางตัวดีไม่มีท่าทีอย่างอื่นนอกจากพี่น้องเลยค่ะ

22