Saturday, April 20, 2024
More
    HomeGen Z Thinking“สาวอุดร”เจ็บจี๊ด!! เห็นตำรวจถูกโพสต์ด่าในโซเชียล

    “สาวอุดร”เจ็บจี๊ด!! เห็นตำรวจถูกโพสต์ด่าในโซเชียล

    การโพสต์ด่ากันในโซเชียล ยังคงเป็นอะไรที่น่ากลัว เพราะมันรวดเร็วยิ่งกว่าฟ้าฝ่าเสียอีก หากใครเป็นคนที่ถูกด่า ถูกหมิ่นประมาท คงกระทบกระเทือนใจไม่น้อย หรือแม้กระทั่งคนใกล้ชิดก็คงเจ็บจี๊ดไม่แพ้กัน เหมือนกับ “น้องแตงโม-ธัญวรัตม์ วรรณศรี” นักศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่มีญาติและคนใกล้ชิดเป็นตำรวจ จะรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่อ่านเจอสเตตัสด่าตำรวจ!!

    วันนี้ “คอลัมน์  GZ Thinking” ขอพาไปเปิดใจ “น้องแตงโม” ถึงอีกมุมมองหนึ่งของคนที่เป็นญาติและคนใกล้ชิดตำรวจ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยในยุคปัจจุบันนี้กันค่ะ…

    003

    +++ ก่อนอื่นแนะนำตัวกันก่อนเลยค่ะ

    สวัสดีค่ะ ชื่อ “แตงโม-ธัญวรัตม์ วรรณศรี” กำลังศึกษาอยู่ปี 4 คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่ไม่ได้เป็นคนจังหวัดมหาสารคามนะค่ะ บ้านเกิดอยู่จังหวัดอุดรธานีแต่มาเรียนที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

    +++ ทราบมาว่ามีญาติและคนใกล้ชิดเป็นตำรวจหรอค่ะ

    ใช่ค่ะ คุณลุงของ “แตงโม” เป็นตำรวจ อยู่ฝ่ายสืบสวน ส่วนเพื่อนคุณพ่อเป็นตำรวจจารจร ซึ่งเราจะอยู่ในแวดวงตำรวจ จึงเห็นตำรวจทำงานว่าเป็นอย่างไร จึงไม่เคยคิดหรือมองอาชีพนี้ในแง่ลบเลย แต่ส่วนมากนักศึกษาจะไม่ชอบตำรวจเลย เพราะแต่ละคนต่างมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับตำรวจทั้งนั้น ไม่ว่าจะถูกจับปรับกรณีขับขี่รถจักรยานยนต์ผิดกฎจราจร ซึ่งแต่ละคนให้เหตุผลว่าถูกตำรวจจับบ่อยเลยเกลียดตำรวจ

    001

    แต่ถ้าถามย้อนกลับไปว่าสาเหตุที่ตำรวจจับนั้นเพราะอะไร ก็เพราะว่าเราทำผิดกฎจราจร เราไม่สวมหมวกกันน็อค กลับรถในที่ห้ามกลับ ฯลฯ ซึ่งถ้าเราทำถูกกฎเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่จับ แต่หากทำผิดแล้วตำรวจไม่จับ ทุกคนก็จะบอกว่าตำรวจใจดี ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ก็ไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมาย ที่สำคัญมันก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ สูญเสียทรัพย์สิน และหากถึงขั้นรุนแรงก็สูญเสียชีวิต มันคุ้มกันไหม

    +++ ในปัจจุบันโซเชียลมีส่วนในการทำให้ภาพลักษณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกแชร์ออกไปมากมาย ตรงนี้เรามองว่าอย่างไร

    ทุกครั้งที่เห็นสเตตัสในโซเชียลที่โพสต์ด่าตำรวจ “แตงโม” รู้สึกโกธรนะ และเจ็บจี๊ดทุกครั้ง เพราะมันเหมือนเขามาโพสต์ด่าญาติเรา ซึ่ง “แตงโม” เห็นอยู่แล้วว่าญาติที่เป็นตำรวจทำงานหนักกันขนาดไหน หรือทำงานเพื่อสังคมแค่ไหน แต่กลับถูกด่าแบบนี้ ถ้าเห็นจะไม่อ่านเลย

    006

    +++เคยมีปัญหากับการติดต่อประสานงานกับตำรวจบ้างไหม

    เคยค่ะ “แตงโม” เคยขึ้นโรงพักไปแจ้งความกรณีถูกเว็บไซต์ขายของโกงเงิน คือโอนเงินไปแล้วไม่ได้รับของแถมเจ้าของเว็บปิดเครื่องหนีอีก แต่กลับรู้สึกว่าเจ้าหน้าตำรวจไม่ได้ตามคนร้ายให้ ทั้งๆ ที่เรามีหลักฐานบัตรประชาชนคนร้าย แต่ถ้าคิดในแง่ดี คือ ตำรวจมีงานมากมาย คงไม่สามารถมาช่วยเหลือประชาชนได้ครบทุกคน ตัวเราเองต่างหากที่ผิดพลาดไม่รอบคอบไปโอนเงินให้ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบอะไรเลย

    +++อยากฝากอะไรถึงตำรวจไทยทุกคนไหมค่ะ

    อยากขอบคุณที่ช่วยดูแลประชาชน และดูแลประเทศ ถึงแม้ว่าจำนวนประชากรไทยจะมีมากกว่าตำรวจหลายเท่าทำให้ดูแลกันได้ไม่ทั่วถึง แต่หากไม่มีตำรวจประเทศคงไร้ระเบียบ และมีปัญหาอาชญากรรมมากมายกว่านี้แน่ๆ 

    002 005

    004

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments