Thursday, April 18, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันสิงห์สาคร ตำรวจอวกาศมหาชัย BY ผู้การสุรพงษ์ ชัยจันทร์

    สิงห์สาคร ตำรวจอวกาศมหาชัย BY ผู้การสุรพงษ์ ชัยจันทร์

    สิงห์สาคร ตำรวจอวกาศมหาชัย
    BY ผู้การสุรพงษ์ ชัยจันทร์

    2-3 วันก่อน เห็นข่าว ผู้การอ้อม-พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผู้การจังหวัดสมุทรสาคร อดีตนักสืบแห่งสืบสวนเหนืออันเลื่องชื่อ นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ ชื่อชุด สิงห์สาคร ซิ่งบิ๊กไบค์ ไล่จับเด็กแว้นป่วนเมืองในเขตพื้นที่ บ้านแพ้ว กระทุ่มแบน และถนนพระราม 2 ในเขตอำเภอเมือง ยึดรถจยย. 110 คัน ผู้ต้องหา 190 คน แยกเป็นเยาวชน 36 คน ดูเผินๆก็เป็นการจับกุมเด็กแว้นธรรมดา

    แต่พอเห็นชุดจับกุม และเห็นข่าวการเปิดตัวชุดปฏิบัติการพิเศษสิงห์สาครแล้วให้ทึ่ง เพราะดูเหมือนตำรวจอวกาศเกียร์บัน หรือโรโบคอป ในภาพยนตร์แอ๊กชั่นชัดๆ

     เจ้าตัวบอก ถ้าเอารถตำรวจธรรมดาไปไล่จับเด็กแว้น มันไม่ทัน ต้องใช้บิ๊กไบค์จากภาคเอกชนที่เขามีกลุ่มตั้งกันอยู่ก่อนผมมาเป็นผู้การอีก เพียงแต่มาอบรมการใช้รถจยย. วางแผนยุทธวิธี อบรมการปฐมพยาบาล เพิ่มเติม แต่การปฏิบัติจะไม่ให้พกอาวุธ เป็นเพียงผู้ช่วยเจ้าพนักงาน รวมทั้งจัดชุดเครื่องแบบเวลาขี่บิ๊กไบค์ออกปฏิบัติหน้าที่เพื่อเซฟตี้ร่างกายให้ปลอดภัย

    เดอะอ้อน มีแนวคิดการทำงานร่วมกับภาคเอกชนในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือสังคมยามว่างจากไล่จับโจร

    สมัยเป็นผู้การเมืองเพชรบุรี ได้จัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ ชื่อ“อัศวินเพชร” เพื่อช่วยเหลือบริการประชาชน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ อีกทั้งยังคอยสนับสนุนการปฏิบัติงานของตำรวจท้องที่ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัด ในด้านของความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรี

    ตัวอย่างที่เห็นๆชัด คือช่วงน้ำท่วมเมืองเพชรบุรี เมื่อเดือนพ.ย.59 พล.ต.ต.สุรพงษ์ นำชุดอัศวินเพชร ขึ้นรถบิ๊กฟู๊ตออกตระเวนช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่ที่น้ำท่วมสูง ปรากฏให้เห็นในสื่อหลายแขนง

    เป็นไอเดียง่ายๆในการเข้าถึงประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชนในพื้นที่ของผู้การอ้อม-สุรพงษ์ ชัยจันทร์

    กากีกลาย 21/6/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments