Thursday, March 28, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปหลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย ตอน 2

    หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย ตอน 2

    หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย ตอน 2 ( จบตอนหลวงพ่อสนิท )

    จากคราวที่แล้ว คนส่องพระ ได้ นำเสนอประวัติและความศักดิ์สิทธิ์ ของสาลิกาจับปากโลง หลวงพ่อสนิท แห่งวัดลำบัวลอย ไปในเบื้องต้นนั้น วันนี้ ผมจะขอกล่าวถึงพระเครื่อง เครื่องราง ของขลัง ที่หลวงพ่อได้จัดสร้างไว้ มากมาย โดยเหล่านักสะสมพระต่างเที่ยวเสาะหา อยากได้มาครอบครอง เป็นเจ้าของ แต่ไม่ได้หาง่ายๆในปัจจุบัน อีกทั้งราคาก็สูงขึ้นตามความต้องการ ของนักสะสมจากทั่วประเทศ

    โดยวันนี้จะเริ่มจาก พญา เต่าเรือน ของหลวงพ่อ แกะมาจากหินที่มาจากเขาชะโงก จ.นครนายก หรือเรียกกันติดปากว่าหินสบู่ โดยท่านสร้างไว้ 2 ขนาด เป็นขนาดบูชา และ ขนาดห้อยคอ ปัจจุบันหาของแท้ได้ไม่ง่ายนัก รายละเอียดของการสร้างผมไม่ขออธิบายมาก แต่จะกระซิบให้ว่า ตอนท่านปลุกเสก เต่าหินเหล่านั้นเดินกันลั่นกุฏิท่านเลยทีเดียว คาถากำกับ ก็ ว่าด้วย นะโม 3 จบ แล้วกล่าว นาสังสิโม สังสิโมนา สิโมนาสัง โมนาสังสิ 3 คาบ / 7 คาบ แล้วขออะไรรับรองไม่ผิดหวัง

    ต่อมา จระเข้โทน ที่ทำให้คนกล่าวขวัญคือรุ่น ทบ. เป็นรุ่น 2. สร้างประมาณปี 2516 คือสรุปสั้นๆว่า ทหารบกทราบถึงความขลังของหลวงพ่อ จึงนำตะกั่ว ไปถวายให้ท่าน แล้วก็เทหล่อกันที่วัดนั้นแหล่ะ จุดสังเกตุ จะมีปั้ม ทบ.ตรงด้านหลัง เพื่อนของอาจารย์ผมที่เคยลอง บอกไม่มีอะไรมาก แค่ กระสุน .38 คาในลำกล้องทีเดียว หึหึ….อีกรุ่นที่ ร่ำลือกันคือ รุ่นจันทร์เพ็ญ รุ่นนี้ว่ากันว่าท่านปลุกเสกนานที่สุด พุทธาภิเษก 5 ไตรมาส (2528-2533) ทุกคืนวันเพ็ญ จนกระทั่ง จระเข้ ว่ายน้ำเหมือนมี ชีวิตในน้ำจันทร์เพ็ญ (น้ำที่ปรากฏมาเองโดยอัศจรรย์ ในบาตรที่หลวงปู่ใส่จระเข้จันเพ็ญไว้กลางพิธี) ได้เข้าพิธีปลุกเสกใหญ่ใน พิธีเปิดโลกปี 2533

    รุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายของท่าน เป็นรุ่นที่ดีที่สุด พุทธคุณเหมือนจระเข้ รุ่น 1และ 2 แต่มีฤทธิ์มากกว่า กำกับด้วยคาถาสั้นๆ ว่า อิสะวาสุ ท่องไป 7 คาบ ผีกระเจิง เสนียดจัญไรต่างๆไม่ได้แผ้วพานแน่นอนครับ แล้ว สิ่งอัศจรรย์ สำหรับรุ่นนี้คือ ไม่ว่า จระเข้ เต่ากริ่ง นกสาลิกา ที่เป็นรัตนโลหะ จะมีพระธาตุ เสด็จมาเอง เกือบทุกองค์ สุดยอดไหมล่ะ ผมจะลงภาพเท่าที่มีให้ท่านผู้อ่าน ได้ชมพระเครื่อง และเครื่องรางของท่าน นะครับดูและจดจำกันไว้ เดินไปเจอที่ไหนอย่าปล่อยให้หลุดมือไป

    ท้ายสุด ก่อน ลากันไปในครั้งนี้ กราบอาราธนา ขอบารมีของหลวงพ่อสนิท ดลบันดาลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวรวมถึงผู้อ่านทุกๆท่านมีแต่ความสุขความเจริญ แคล้วคลาดจากอันตรายใดๆทั้งปวงนะครับ ท่านใดมีพระเคริ่อง หรือเครื่องราง ที่อยากนำมาโชว์ให้พี่น้อง สีกากีเรา ได้เห็น ได้รู้จัก ก็ส่งรูป ประวัติที่มา เรื่องปาฏิหาริย์ และประสบการณ์จากการใช้ บูชา ก็มาเล่าสู่กันฟังได้นะครับ ทาง LINE Id: bhudi8787 หรือโทร 085-5028787
    สวัสดี

    คนส่องพระ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments