Thursday, April 25, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันอนาถใจนายวิ่งซื้อเก้ากี้ ..ตำรวจชั้นผู้น้อยเงินไม่มี..จะกี่ปีย่ำที่เดิม!

    อนาถใจนายวิ่งซื้อเก้ากี้ ..ตำรวจชั้นผู้น้อยเงินไม่มี..จะกี่ปีย่ำที่เดิม!

    ตำรวจชั้นผู้น้อย รู้สึกยังไง
    กับนายที่มาจากการซื้อขายเก้าอี้

    ปัญหาการซื้อขายตำแหน่งในวงการตำรวจมีมานานแล้ว แต่ไม่เคยมีใครออกมายืนยันว่าเป็นคนจ่ายกับคนรับ มีแต่เขาเล่าว่า และเล่าว่า มีถึงขั้นจ้างให้ตำรวจที่ไม่ได้รับความเจริญก้าวหน้าและใกล้เกษียณเพื่อลาออก เพื่อให้หลุมการแต่งตั้งที่รู้กันภายในว่าง ก็มีคำยืนยันจากบิ๊กตำรวจ ว่าเป็นเรื่องจริงก็มีมาแล้ว

    สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายระดับสว.-รองผบก.งวดที่ผ่านมาก็ไม่พ้นคำครหา แต่ครั้งนี้ถึงกับมีคำสั่งย้าย ตาปี 1 -พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ให้มาประจำศปก.ตร.จนว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    หลากหลายอาชีพ โดยเฉพาะนักการเมือง บิ๊กตำรวจเกษียณฯออกมาให้ความเห็นย่ำยีตำรวจ แต่ไม่มีใครที่อยู่ในราชการตำรวจออกมาให้ความเห็นหรือตอบโต้เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะนายๆบนยอดปิรามิด

     

    มีตำรวจชั้นประทวนคนหนึ่งให้ความเห็นส่งมาให้ผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมขอสงวนชื่อและสังกัดเพื่อไม่ให้ผิดในเรื่องวินัย ลองมาอ่านความในใจตำรวจคนนกันี้ครับ

    เห็นข่าวเรื่องร้องเรียน ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ แล้วน่า อนาถใจ น่าเศร้า..แถมทำความเสื่อมศรัทธาต่อองค์กรตำรวจ ลดลงไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่ถูกย่ำยี มาตลอดเวลา และตำรวจที่ดีๆก็พยายามช่วยกันกอบกู้ เกียรติยศ ตำรวจ ให้ดีขึ้นตลอดเวลาเช่นกัน…

    แต่ทำไมนายบางท่าน..เป็นข่าวเปิดโอกาสให้บ้านเล็กบ้านน้อยคอยเก็บเกี่ยวเอาผลประโยชน์ วิ่งตั๋ว..เท็จจริงเป็นอย่างไร มิอาจรู้ได้ แต่เท่าที่สัมผัสได้…คงรู้อยู่แก่ใจกันทุกคนครับ

    ตำรวจชั้นผู้น้อยที่ดีๆ รู้สึกสะอิดสะเอียนใจ ในข่าวที่เกิดขึ้น สั่งลูกน้องตำรวจชั้นผู้น้อยเข้มงวดกวดขันการทำงานอย่างดีทำอย่างโน้นอย่างนี้

    แต่ ในขณะเดียวกัน นายผู้ใหญ่บางคน กลับมีข่าว ให้บ้านเล็ก บ้านน้อยคอยเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ อะไรต่างๆนานา นี่ขนาดตำรวจด้วยกันนะ ถ้าประชาชนจะขนาดใหน อาจจะคิดว่าด้วยความโลภมาก หรือความไม่รู้จักพอ หรือ คิดแค่ว่าใกล้เกษียณ แล้วรีบกอบโกยเอาผลประโยชน์

    ผมในฐานะ ตำรวจชั้นผู้น้อย รู้สึกสังเวชใจ กับข่าวนายที่มีพฤติกรรมแบบนี้ เบื่อ และเอือมระอา ครับ เมื่อไรจะหมดไปสักที ศักดิ์ศรีตำรวจไทยที่แท้จริง จะได้กลับคืนมาสักที

    ตำรวจ ดีๆจะได้มีที่ยืน…ขอเรียกร้องให้ท่าน ผบ.ตร.นะครับ วันนี้พวกผมอยากอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีครับ…ไม่อยากให้ใครมาดูหมิ่นดูแคลน พวกผมอีกต่อไปครับ

    จากใจตำรวจชั้นผู้น้อย/ที่ไม่คิดเอาเปรียบสังคม/ไม่คิดเอาเปรียบองค์กรที่รักและหวงแหน/และไม่คิดเอาเปรียบใครครับ อายผมบ้างครับ ขอบคุณครับ/จากตำรวจชั้นผู้น้อยครับ

    กากีกลาย14/6/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments