Friday, April 19, 2024
More
    HomeStories About Meอะลุ่มอล่วย หรือ ช่วยจนเสียนิสัย - ไอ้พวกแหกกฎ มักเกลียด ตร. จราจร

    อะลุ่มอล่วย หรือ ช่วยจนเสียนิสัย – ไอ้พวกแหกกฎ มักเกลียด ตร. จราจร

    อลุ่มอลวย หรือ ช่วยจนเสียนิสัย

    *** พี่ตำรวจครับ พอดีผมรีบ เลย ย้อนศรมานิดนึง ช่วยหน่อยได้ไหม

    *** ลูกพี่ เนี้ยะใครๆ เค้าก็ กลับรถตรงนี้กัน ก็รู้ว่าห้ามแต่ ไปตรงนู้นมันไกล ช่วยหน่อยน่ะค่ะ

    *** นู๋ ไม่เคยมาทางนี้เลย ไม่รู้ว่า ห้ามแบบนี้ โถ่ คนทำมาหากิน ทำไม ช่วยกันแค่นี้ไม่ได้

    กติกา หรือกฎของสังคม เค้ามีไว้ทำไม ? ถ้าสุดท้ายแล้ว ก็เลือกที่จะไม่เคารพ และ ยังคง หาข้อแกตัวให้ตัวเอง    บ่อยครั้ง ที่เจ้าหน้าที่ ก็คง ลำบากใจ และ ปล่อยๆไป ตาม สถานะการณ์ มันถูกแล้วเหรอ ?  ในเมื่อ ก็รู้อยู่แล้วว่า สิ่งที่ทำมันคือความผิด แต่ก็ ยังจะทำ ในเมื่อ ก็รู้อยู่แล้วว่า สิ่งที่เลือก มัน มีความเสี่ยง ในเมื่อ ก็รู้อยู่แล้วว่า กฏหมายไม่รองรับ แต่ก็ยังจะทำ

    สุดท้าย คนผิด กลับเป็นคนที่ บังคับใช้กฏหมาย …..สุดท้าย คนผิด เป็นคนที่เรียกรับค่าปรับ ….. สุดท้าย จำเลยสังคม กลับกลายเป็นผู้บังคับใช้กฏหมาย …. สุดท้าย ผู้บังคับใช้กฏหมาย ออกมาไล่จับเพราะจะหาเงินกินเหล้า?

    บางทีกฏหมาย ก็ สร้างมา โดย คำนึงถึง ประชาชน ภาพรวม มากกว่าใครบางคน รถป้ายแดง ที่ห้ามวิ่ง กลางคืน หรือหลัง 18.00 รถป้ายแดง ที่ยังไม่จดทะเบียนยังไม่มีเล่ม ไม่มีเอกสาร จากราชการ รถป้ายแดง ข้อมูลยังไม่เข้าระบบ ของกรมการขนส่ง รถป้ายแดง ตำรวจไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ รถป้ายแดง ต้องตรวจสอบจาก สัญญาซื้อขาย รถป้ายแดง ต้องดู ข้อมูลการเสียภาษีจาก ร้านที่ ซื้อเท่านั้น

    ณ ด่านตรวจ เวลา 23.00 น. รถป้ายแดง คันงาม วิ่ง ผ่านด่าน เจ้าของ รถ พยายาม อธิบาย หยิบ เอกสารการซื้อขาย ต่างๆ นานา อยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถ ตรวจสอบได้ รถดังกล่าว พยายาม ขู่เจ้าหน้าที่ และ หยิบ มือถือมา ถ่าย คลิป เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตกใจ ดูเอกสารคราวๆ ยืนยันตามสิทธิ ที่ เอกสาร ซื้อขาย จาก โชวรูป

    เจ้าหน้าที่พยายาม โทรหา โชว์รูป เจ้าหน้าที่ติดต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่ พยายาม จะ ตรวจยึดรถและ ออกใบสั่ง สุดท้าย โดย ถ่ายคลิป กล้วจะเป็นเรื่อง ยาวใหญ่โต ผู้บังคับบัญชา จะไม่เข้าใจ สุดท้าย จะโดนออก ราชการไว้ก่อน สุดท้าย ปล่อยดีกว่า ทะเลาะกับ คลิป กับโซเชียล ปล่อย ไป 1 คันคงไม่เป็นไร สุดท้าย ตำรวจปล่อยไป

    และ สุดท้าย เวลา 09.00 น. ที่ห้องทำงาน พนักงานสอบสวน มี ชายผู้น่าสงสาร มาแจ้งความรถ หาย ตำหนิ รูปพรรณ ตรงกับ รถคันที่ ผ่านด่าน เมื่อคืน บางที่ เหตุผล ของ คุณ อาจจะสำคัญ แต่บางที เหตุผล ของ กฎหมาย อาจจะมองจากมุมมองที่กว้าง กว่า อยาก ปฏิรูปตำรวจ ไม่อยากให้ ตำรวจ ออกจับ บนท้องถนน ก็ ช่วยกัน ปฏิรูป ตัวเอง ด้วยการดึงจิตสำนึกของสังคมส่วนร่วม ออกมา แล้ว  

    สุดท้าย ตำรวจ จับใครไม่ได้ ใบสั่ง ก็ คงหมดไปจากประเทศ นี้ จิตสำนึกดีดี ถ้ามีอยู่ ก็ไม่ต้องมี ผู้บังคับใช้กฎหมาย หรือ กฎหมาย มาบีบบังคับ เสมือน การ ตดในลิฟ ไม่เห็นต้องมี กฎหมายห้าม แต่ คนก็ ยัง รู้จัก ละอายที่จะตด ในลิฟท์ แม้บางที จะมีหลุดรอด แต่เชื่อ เถอะ ว่า สายตาของสังคม ก็ได้สังสอน ผู้ปฏิบัติ นั้นๆแล้ว ไม่ให้ เค้ากล้าที่จะทำแบบนั้นอีก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments