Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเจ้าพล หนุ่มน้อยวัย 13 ปี แชมป์เยาวชนทีมชาติไทย

    เจ้าพล หนุ่มน้อยวัย 13 ปี แชมป์เยาวชนทีมชาติไทย

    Endjoy The Hit EP.8

    ก๊อกๆๆผ่างๆๆ สวัสดีครับ พี่น้องตราโล่ และท่านผู้อ่านทุกท่าน นาย ต. คนเดิมได้มีโอกาสมาชี้แจงแถลงไขเรื่องราวของวงการกอล์ฟเยาวชน ของบ้านเรา ซึ่งมีมากมายหลายด้าน พร้อมกับบอกกล่าวเล่าสิบ เรื่องราวของการแข่งขันกอล์ฟทั่วโลก เท่าที่จะมีพื้นที่ให้เขียนนะครับ มาคราวนี้ คงบอกได้สั้นๆ ว่า น้องโปรเม เอรียา จุทานุกาล ของไทยเรา อันดับได้หล่นมาเป็นมือ 3 ของโลกแล้ว โดยมี เล็กซี่ ทอมสัน ขึ้นมาเป็นที่ 2 แทน ก็ไม่น่าแปลกใจ

    เนื่องจาก หลังขึ้นเป็น อันดับ 1 โปรเม ทำอันดับในการแข่งขันหลังจากนั้นได้ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก แต่นาย ต.และคนไทยก็ยังคงจะเชียร์หนูขาดใจเหมือนเดิม อย่าเพิ่งท้อนะครับ เรื่องสวิงเราไม่แพ้ใครแน่นอน แต่จิตใจที่เข้มแข็งเท่านั้น ถึงจะผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ขอให้โปรเม ท่องคำนี้ไว้นะลูก “สติมา ปัญญาเกิด” มือวางอันดับ 1 จะกลับมาหาหนูในไม่ช้านี้

    ตอนที่กำลังเขียนนี้นึกตั้งนานก็นึกไม่ออกว่า จะเขียนถึงเยาวชนคนไหนดี ทั้งๆที่ มีคิวให้เขียนถึงยาวพอควร แต่นึกไปนึกมา รายนี้เราข้ามไปได้อย่างไร “เจ้าพล” ดช.ชนชน โชคประจักษ์ชัด วัย 13ปี หรือเจ้าแก้มบุ๋ม ที่นาย ต. และครอบครัวเรียกกันมาตั้งแต่แรกๆ ที่ได้รู้จักกัน น้องพลเป็นเด็กน่ารักมีความตั้งใจ และขยันซ้อมมาก เป็นลูกของพ่อสุชาติ(พี่ชาติ)-แม่อนงค์นุช(พี่ตั๊ก) โชคประจักษชัด เจ้าของธุรกิจ อุปกรณ์สื่อสารและโทรคมนาคม และเป็นหลานรักของ พ.ต.อ.(พิเศษ) จุลชิต โปษยานนท์ อดีตรอง ผบก. กองการต่างประเทศ

    น้องพลตีกอล์ฟมาตั้งแต่ 4 ขวบจนถึงตอนนี้ กวาดรางวัลการแข่งขันเยาวชนแทบทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นของสมาคมหรือหน่วยงานต่างๆ และไม่ใช่แค่ในเมืองไทยนะครับพี่น้อง เจ้าแก้มบุ๋มของนาย ต. ก็ยังไปกวาดรางวัลระดับโลกมามากมาย ทั้งในอเมริกาและเอเชีย บรรยายไม่หมด นี่คือผลของความขยันของน้องพลเองที่มีจุดมุ่งหมายจะก้าวไปในเวทีระดับโลกให้ได้ มีร้องไห้บ้าง ดีใจบ้าง สมหวังและผิดหวังบ้าง แต่ก็ได้กำลังใจที่สำคัญจากครอบครัว ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องยกความอึดของ พี่ตั๊ก และ พี่ชาติ ที่คอยรับส่งดูแล ให้กำลังใจ ทำอาหาร แม้กระทั่งยอมบินไปดูแลถึงต่างประเทศก็ยอม ณ ตอนนี้ ทั้งครอบครัวได้ไปอยู่ที่ อเมริกาทั้งหมด เพื่อพาน้องพลกับพัศ(พี่ชาย) ตระเวนแข่งขันในรายการต่างๆ ที่อเมริกา ช่างเป็นสุดยอดครอบครัวตัวอย่างจริงๆ…


     อ่อๆ…พี่น้องตราโล่และท่านผู้อ่านที่เป็นนักกอล์ฟ อย่าเพิ่งอึ้งกิมกี่นะ นาย ต. มีอะไรจะบอก.. เจ้าแก้มบุ๋มของ นาย ต. นี่ ได้ Hold In One มาแล้วถึง 4 ครั้ง ( ห๊ะ!!! พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก) นาย ต. ตีมาจนผมเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเทายังไม่เคยได้สักครั้ง 555

    ถ้าเรามีกำลังทรัพย์ที่จะผลักดันลูกหลานเราเอง เพราะถ้ารอให้หน่วยงานหรือผู้ใหญ่ที่น่าจะใจดี มาสนับสนุนอาจจะต้องดังก่อน ครอบครัวไหนไหวก็คงต้องลุยเองก่อน ส่วนครอบครัวไหนที่ลูกมีความสามารถแต่ทุนทรัพย์น้อย คงต้องรอแบบยาวๆไป น่าเสียดายจริงๆ บางทีการจะค้นหาเพชรเม็ดงามๆ มันก็ต้องลงทุนกันก่อน เพชรไม่ว่าจะงามหรือไม่งามมันก็คือเพชร มันไม่มีวันสูญค่าไปได้ จริงไหมครับเจ้านายยย…..

    อันนี้ผู้ปกครองหลายท่าน ฝากมานะครับว่า ท่านสนามกอล์ฟทั้งหลาย ช่วยลดภาระบ้างได้ไหม เพราะลูกหลานก็ต้องไปแข่งสนามของท่าน เวลาซ้อมไม่ต้องคิดค่าติดตามได้ไหม เพราะไม่ใช่ว่ามาตีกอล์ฟแล้วเอาสาวๆมาเดินตาม หรือเอาเพื่อนมาดู มันเป็นการซ้อมเพื่อการแข่งขัน จะโหดร้ายกันไปถึงไหน เขาก็แค่มาเดินเชียร์ ควบคุมการซ้อม ป้อนข้าวป้อนน้ำ บางสนามเดี๋ยวนี้ แค่ขอน้ำแข็งให้เด็ก เก็บตังค์สะงั้น 1 บาทบ้าง 10บาทบ้าง ทั้งหลายทั้งปวงนี้ทำไป เพื่อ…..? ฝากไว้ด้วยนะครับเห็นแล้ว เพลียจิต

     สุดท้ายเหมือนเดิม นาย ต.ฝากติดตามคอลัมน์ Endjoy The Hit ด้วยนะครับ ถ้าสนามกอล์ฟต่างๆที่ได้อ่านคอลัมน์นี้ อาจให้การสนับสนุนเด็กเยาวชนของเรากันมากขึ้นก็เป็นได้…จริงไหมครับเจ้านายยยยยย…?
    *** ถ้าผู้ปกครองท่านใดสนใจให้ลูกหลานในเบสิกที่ถูกต้อง มาตรฐานจาก Australia นาย ต.ยินดีดูแลให้นะครับ ID LINE : bhudi8787 หรือโทร 086-5113115

    สวัสดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments