Thursday, March 28, 2024
More
    HomeCan i showเปิดโฉมดาวรุ่ง-พุ่งแรง “นรต.50-55” Ep.2 พวกเขานี่แหละ..อนาคตผู้นำสีกากี..?

    เปิดโฉมดาวรุ่ง-พุ่งแรง “นรต.50-55” Ep.2 พวกเขานี่แหละ..อนาคตผู้นำสีกากี..?

    image
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    เปิดโฉมดาวรุ่ง-พุ่งแรง “นรต.50-55” ภาค 2 พวกเขานี่แหละ..อนาคตผู้นำสีกากี..?????

    หลังจากก่อนหน้านี้ มีการจัดทำ ดาวรุ่งพุ่งแรง ดาวเด่นของรุ่นที่พุ่งทะยาน และน่าจับตาของ นักเรียนนายร้อยตำรวจ 6 รุ่น คือ รุ่น 50 – 55 ก็เป็นที่ได้รับเสียงวิจารณ์กันอย่างหนาแน่น บางเห็นด้วย บางเห็นต่าง ซึ่งได้บอกก่อนหน้านี้ไปแล้ว ว่าที่มีการเขียนขึ้น บางคนไม่ใช้ ผู้ที่นำรุ่นทางตำแหน่งแต่อย่างใด แต่เป็น “ดาวเด่น”ที่น่าจับตา และเชื่อว่าจะเป็นอนาคตของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ในภายภาคหน้าได้อย่างแน่นอน

    อ่าน Ep.1 ย้อนหลัง ( http://policenewsvarieties.com/จับตา-ดาวรุ่ง-นรต-50-55-เขานี/

    eywwb5wu57mynkoux2jcliprpwh3oo1cxzsscxtxijqgntceckaqrc

    photo-phpส่วนที่หลายคนถามว่าทำไมต้องเป็นรุ่น 50 – 55 คือ นอกจากเป็นรุ่นที่เลขสวยแล้ว ยังถือว่า ตั้งแต่รุ่น 50 ที่เริ่มติดยศ-ตำแหน่งระดับผู้กำกับการขึ้นไป ซึ่งถือว่าเป็นหัวหน้าหน่วยแล้ว ยังเริ่มมองเห็นเส้นทางชัดเจนว่าจะเป็นอย่างไรในอนาคต ขณะที่รุ่น 55 มีดาวรุ่งที่น่าจับตามองหลายคน และเริ่ม “ตั้งลำ”ได้ คือ มองออกว่าจะไปทางไหน และใครที่น่าจับตาและไม่ธรรมดา ในสายตาเพื่อนร่วมรุ่น ซึ่งเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่ผู้เขียนคิดว่าน่าจะไปได้ไกล และนี่คือ ภาค 2 ของ “ดาวเด่น”ที่จัดทำขึ้น

    “นรต.50” นอกจาก “ พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ.” สายแข็งโป๊กที่เคยเขียนไปครั้งก่อน สายแข็งสุดพลังอีกรายคงต้องยกให้ “ผู้กำกับก้อง” พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป.  โดดเด่นไม่ธรรมดา ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ฝีมือการทำงานก็สุดๆ ไม่เช่นนั้นคงไม่ได้รับความไว้วางใจให้มาคุม “กอง 1 กองปราบปราม” ที่ถือว่าคดีสำคัญมากมายต้องผ่านที่นี่ รวมถึงคดีความมั่นคงในห้วงสถานการณ์การเมืองไม่ปกติ

    นอกจากนี้ยังมีศักดิ์เป็นเครือญาติ “บิ๊กหมู” พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ เจ้าพ่อสอบสวนกลาง ที่หลายคนอาจสงสัยว่า “บิ๊กหมู” เป็นคนพามาอยู่ที่นี่หรือไม่ แต่ความจริงแล้ว ผู้กำกับก้อง ออกมาปฎิเสธดังลั่น ตำแหน่งที่ได้มาเพราะกันทีผลงาน “ภาพไม่ต้องสร้าง ญาติไม่ต้องหนุน ” เอาผลงานการันตรีล้วนๆ  ที่สำคัญ  “ผู้กำกับก้อง” ยังเคยออกตัวกับทาง เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ว่า “มาอยู่ที่กองปราบ ก่อน พล.ต.ท.ฐิติราช จะขึ้นเป็น ผบช.ก. หลายเดือนเลยทีเดียว  นี่สิถึงเรียกว่า ” คนเก่งเจ๋งจริง นรต.50″

    unknown

     

    unknown-1

    และสำหรับ “นรต.51” ที่สะดุดตาอีกคน หนีไม่พ้น “ผู้กำกับโปรด” พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4 บก.ป. รายนี้ชื่อชั้นก็ไม่ธรรมดา เป็นอีกหนึ่งนายตำรวจในสังกัด “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เติบโตที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) มาตลอด เคยอยู่ บก. เกรดดี ทั้ง กองปราบ ปอศ. และทางหลวงมาแล้ว ขึ้นติดยศพันตำรวจเอกครั้งแรก เป็น ผกก.1 บก.ปปป. จากนั้นโยกมาเป็น ผกก.4 บก.ปคบ.

    ขณะนี้เป็นผู้กำกับมาแล้ว 3 ปี ถือว่าอยู่ในกลุ่มนำของรุ่น ซึ่งหากครบรุ่นขึ้น รอง ผบก. ก็มีสิทธิ์ไม่น้อยที่จะได้ก้าวขยับขึ้นอีกขึ้น เพราะเมื่อย้อนดูตำแหน่งที่เคยผ่านมาก็ถือว่าค่อนข้างมาได้สวยเลยทีเดียว

    15497535_1257234844342596_1957388322_n

     

    “นรต.52” ในรุ่นนี้มีผู้กำกับมาแล้วกว่า 20 ตำแหน่ง แต่ละรายล้วนไม่ธรรมดา แต่อีก 1 รายน่าจับตาของรุ่น หนีไม่พ้น “ผู้กำกับอาร์ต” พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา เป็นลูกชายของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ และอดีตผู้บัญชาการทหารบก รายนี้เป็นที่ฮือฮามาตลอดในการกระโดดก้าวขยับในแต่ละตำแหน่ง เป็นสารวัตรคนแรกของรุ่นในตำแหน่ง สว.สส.ภ.จว.ยะลา ก่อนต่อมาเข้ากรุงคุมพื้นที่เมืองหลวง เป็น สว.กก.1 บก.ป. และขยับเป็น รอง ผกก.3 บก.ป

    ตำแหน่งล่าสุดเป็น ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา ซึ่งเชื่อว่าหากขึ้น รอง ผบก. “ผู้กำกับอาร์ต” หรือ”ผู้กำกับแขก”ของเพื่อนๆ ก็มีสิทธ์ขยับขึ้นก่อนเพื่อนๆเช่นเดียวกับที่ผ่านมา

    unknown-3

    “นรต.53”  พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผกก.6 บก.ทล. หรือ”ผู้กำกับตั้ม”  กระโดดขึ้นชั้นหลังจากเป็น รอง ผกก.5 บก.ทล. ก่อนคำสั่งที่ผ่านมาได้ขึ้นเป็น “ผู้กำกับ” ซึ่งถือเป็น 1 ในไม่กี่คนของรุ่น 53 รายนี้ถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง โดดเด่นของรุ่นอีกราย สายเดียวกับ “พ.ต.อ.สำราญ นวลมา” รอง ผบก.สปพ. เรียกว่าสายนี้ไม่ต้องสอบถาม ตั๋วแข็งสุดพลังของจริง อยู่ “ตำรวจทางหลวง”มายาวนานตั้งแต่ขึ้นสารวัตร จนขยับเป็น ผกก. คงไม่แปลกใจหากต่อไป จะมีสิทธิ์ขึ้น รอง ผบก.ทล. หากมีช่องว่าง เพราะหากไม่เจ๋งจริงคงอยู่สังกัดทางหลวง มาไม่ได้นานขนาดนี้

    unknown-4

    47445_n“นรต.54” นำรุ่นที่สุดตอนนี้คงหนีไม่พ้น “ผู้กำกับบิ๊ก” พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ นว.(สบ4) พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา ที่ปรึกษา (สบ10) สายตรง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีต ผบ.ตร. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในปัจจุบัน คนนี้ “แรงส่ง”ดีมานาน เคยอยู่ในตำแหน่ง “เกรดเอ”ทั้ง สว.สส.สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี รอง ผกก.สส.สน.ยานนาวา รวมถึง สวญ.ตม.อยุธยา เป็น รอง สว.6 ปี สว. 4 ปี และรอง ผกก. 4 ปีเท่านั้น คาดว่าหากลงพื้นที่อีกครั้งก็คง “ฮือฮา”ไม่น้อยแน่นอน และเป็น 1 เดียวของรุ่นในตอนนี้ที่ติดยศ “พันตำรวจเอก”

    15356637_1161763443858872_7804171759613418708_n

    13707712_1127777277293773_1124514220726051748_n

    “นรต.55” อีกรายชื่นชั้นดีนำหน้าเพื่อนๆ คือ “รองเปิ้ล” พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป. สังกัดเดียวกันกับ “ผู้กำกับต่อ” พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. คนดังกองปราบ หนึ่งในชุดอารักขาถวายความปลอดภัย ที่ “เดอะต่อ” เป็นหัวหน้าชุด สมัยเป็น รอง สว.เคยเป็นตำรวจติดตาม พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีต ผบ.ตร. เคยเป็น รอง สว.งานสายตรวจ 2 บก.สปพ. (191) ขึ้นสารวัตร ตำแหน่งนายเวร พล.ต.อ.ชนินทร์ ปรีชาหาญ รอง ผบ.ตร. สมัยยังเป็น ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร.

    นอกจากนี้ยังเคยเป็น สว.สถานีรถไฟศิลาอาสน์ ดูแลเส้นทางภาคเหนือ ฝีมือดีมาก โดยเฉพาะเรื่องยิงปืน จึงถูกดึงเข้ารับภารกิจหน้างานสำคัญที่กองปราบ คนนี้อนาคตไกลแน่นอน บอกได้เลย

    รายชื่อทั้งหมด เป็นนายตำรวจที่น่าจับตาของแต่ละรุ่น ชื่อชั้น ฝีมือ แรงส่ง ไม่ธรรมดา แต่เชื่อว่าจะจดจำได้มากกว่านี้ หากทำผลงานในหน้าที่ได้อย่างดี ให้ทั้งผู้บังคับบัญชา ลูกน้อง และที่สำคัญคือ ประชาชน เข้าใจและศรัทธาในการทำงาน เพราะนั่นจะหมายถึงผลดีกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประเทศชาติ และตัวเองเช่นกัน…!!!

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments