Thursday, March 28, 2024
More
    HomeConner Relaxedกก.1 บก.ป. ต่อยอดเทคนิค รับมืออาชญากรรมแนวใหม่ ทบทวนยุทธวิธีระงับเหตุเผชิญหน้า

    กก.1 บก.ป. ต่อยอดเทคนิค รับมืออาชญากรรมแนวใหม่ ทบทวนยุทธวิธีระงับเหตุเผชิญหน้า

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ตำรวจกองปราบฝึกอบรม  เรียนรู้เทคนิครับมืออาชญากรรมรูปแบบใหม่ เสริมสร้างความชำนาญใช้อาวุธ เผชิญหน้าคดีอาชญากรรม ปกป้องชีวิตบาดเจ็บล้มตาย 

    กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจปราบปราม นำโดย พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผู้กับกำการ 1กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกชั้นยศ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้อาวุธประจำกาย เพื่อทบทวนความชำนาญ เตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่เผชิญหน้าเหตุการณ์สำคัญได้ทันท่วงที 

    พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1.ป เปิดเผยว่า ขอบเขตงานรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ดูแลความสงบเรียบร้อย ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม สืบสวน สอบสวนการกระทำผิดโทษอาญาเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และทรัพย์​สิน รวมไปถึงการปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง อาวุธสงคราม และความผิดเกี่ยวกับการก่อความไม่สงบสุขแก่ประชาชน ซึ่งปัจุบันต้องยอมรับว่าการก่อเหตุอาชญากรรมของคนร้ายได้เปลี่ยนรูปแบบและวิธีการที่มีแนวโน้มว่าจะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งมีการต่อสู้ขัดขวางการจับกุม อาจเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บาดเจ็บและเสียชีวิต

    “เหตุนี้เอง จึงได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการยิงปืนพกสั้น ประจำกาย เพื่อฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้นเพื่อนำไปปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปกป้องชีวิตและทรัพย์สินประชาชน และตนเอง ซึ่ง จนท.ตำรวจ ทุกฝ่าย ทุกระดับชั้น เข้าร่วมฝึกอบรมพร้อมกัน ณ สนามยิงปืน ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจ กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจสอบสวนกลาง ถนนวิภาวดี-รังสิต “

    พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม เชื่อมันว่าผู้ใต้บังคับบัญชาที่เข้าร่วมทุกนายจะมีเทคนิควิธีที่สามารถเผชิญหน้ากับเหตุอาชญากรรม รับมือและตอบโต้คนร้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเสริมสร้างความมั่นใจ ในการตัดสินใจระหว่างปฎิบัติหน้าที่เผชิญเหตุจริง สำคัญที่สุดคือ ตอบสนองนโยบายผู้บังคับบัญชาในการพัฒนาหน่วยงานให้มีศักยภาพเป็นที่ยอมรับของประชาชน ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมต่อไป

    ขณะที่ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เข้าร่วมฝึกอบรม เปิดเผยว่า  การเรียนรู้มีไม่สิ้นสุด ตำรวจต้องก้าวไวกว่าคนร้าย รู้ให้เท่าทันความแยบยลที่พัฒนารูปแบบหาวิธีก่อเหตุอยู่เรื่อยๆ การได้เข้ามาฝึกตรงนี้ จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทางผู้บังคับบัญชาหยิบยื่นให้ นอกจากจะเปิดรับข้อมูลเทคนิคใหม่ๆแล้ว ยังสามารถทบทวนยุทธวิธีที่เคยเรียนมาซึ่งไม่ได้ใช้บ่อยครั้งนัก 

    อยากให้มีกิจกรรมดีดีแบบนี้เรื่อยๆ เพราะนอกจากจะให้ความรู้ต่อตำรวจชั้นปฎิบัติงานได้นำไปฝึกฝน และเตรียมพร้อมหากมีเหตุเผชิญหน้าจริงๆ จะสามรถรับมือได้ง่ายขึ้น ปกป้องชีวิตประชาชน และชีวิตตัวเอง ลดบาดเจ็บสูญเสีย ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเราพึงกระทำ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments