กระหึ่มโซเชี่ยล เมื่อ 'รองผู้กำกับ' ไม่ทักทาย 'รองผู้บังคับการ'

0
3253

หลุดอีกครับ! เอกสารจดหมายรายงานผู้บังคับบัญชา หลุดออกมาให้ได้ คิด-วิเคราะห์-แยกแยะ เมื่อผู้ใต้บังคับบัญชา ทำหนังสือชี้แจงกรณีไม่เข้าไปทักทายทำความเคารพ ขณะที่เห็นผู้บังคับบัญชา นั่งรับประทานอาหารอยู่ยังร้านแห่งหนึ่ง 

image

ตำรวจภูธรภาค 2 เนเวอร์ดาย  มีข่าวดังสร้างกระชิงพื้นที่สื่ออย่างต่อเนื่องไม่เว้นสักเดือนเดียว และสำหรับกรณีนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเท็จจริงอย่างไรใครอยากรู้ลึกๆ คงต้องไปหาข่าววงในกันเอาเอง ที่แน่ๆในหนังสือฉบับนี้ระบุว่า

“ขอเรียนว่าขณะที่กระผมเข้าไปในร้านอาหารครัวแม่ศรีเรือน กระผมเห็นท่านนั่งรับประทานอาหารกับผู้ใต้บังคับบัญชา จำนวนหลายนาน ซึ่งทุกคนอยู่ในเครื่องแบบและกำลังพูดคุยกันอยู่ในลักษณะเคร่งเครียด กระผมเห็นว่าท่านกับผู้ใต้บังคับบัญชาน่าจะกำลังคุยธุระสำคัญกัน หากหระผมเข้าไปขัดจังหวะอาจเป็นการไม่เหมาะสม ไม่ถูกกาละเทสะ กระผมจึงคิดว่าไม่ควรเข้าไปรบกวน กระผมไม่มีเจตนาไม่ให้เกียรติผู้บังคับบัญชา ไม่มีเจตาไม่ทำความเคารพผู้บังคับบัญชา หากผู้บังคับบัญชาเห็นว่าไม่ถูกต้อง กระผมกราบขออภัย”

 

เรื่องการไม่ทักทายยกมือไหว้ ทำความเคารพผู้บังคับบัญชา ผิดกฎระเบียบตรงไหนอย่างไร หรือจะแค่รู้สึกไปเองว่าถูกมองข้ามหัว ถึงขั้นต้องทำหนังสือชี้แจงกันเลยทีเดียว จะว่ากันด้วยความเหมาะสม หรือ กฎระเบียบข้อบังคับหรือจะยังไงก็แล้วแต่ ตำรวจด้วยกัน “รุ่นพี่รุ่นน้อง เจ้านายลูกน้อง” หันหน้าคุยกัน ปรับความเข้าใจ ทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็กดีไหม? เด็กต้องเคารพผู้ใหญ่   ในขณะเดียวกัน ผู้ใหญ่ก็ต้องให้ความเอ็นดูเด็กด้วย …มองกันคนละมุม มีเรื่องวุ่นๆสร้างกระแสไม่เว้นวัน เอาเป็นว่า… ตำรวจไทยรักกันไว้หนะดีที่สุดแล้ว… “ถ้าเราไม่รักกัน แล้วใครเค้าจะรักเรา”