Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันกองปราบฯ ร่วมงานพื้นที่ ... หมดยุคอาบังขายโรตีแล้วครับ

    กองปราบฯ ร่วมงานพื้นที่ … หมดยุคอาบังขายโรตีแล้วครับ

    img_0939
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    img_0940
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    กองปราบฯ-ท้องที่ หมดยุคอาบังขายโรตีแล้ว

    ถึงแม้ตำรวจจะจับกุม2โจรเดนคุกที่จี้ชิงทรัพย์และใช้มีดแทงบัณฑิตหนุ่มจากมศว.ประสานมิตร เจ้าทรัพย์จนเสียชีวิตไปได้แล้วก็ตาม

    แต่คดีนี้ ทำให้เห็นอะไรหลายอย่างต้องกลับมาคิด ไม่ว่าจะเป็นฝั่งของคนร้ายที่รู้จักกันในคุกและพ้นโทษออกมาพร้อมกัน นัดรวมหัวกันมาก่อเหตุโดยไม่เข็ดหลาบยำเกรงต่อกฏหมาย ตระเวนก่อเหตุถึง 4ครั้งในไม่กี่ชั่วโมง มันทำให้เห็นว่าเป็นภัยกรุงที่สามารถจะเกิดขึ้นกับใครได้ทุกเมื่อ ไม่เลือกเวลา ไม่เลือกเพศ และทำให้เห็นว่าการลดหย่อนผ่อนโทษให้ไอ้สารเลวพวกนี้กลับคืนสังคม เป็นภัยต่อสุจริตชนมากแค่ไหน

    แม้กระทั่งฝั่งตำรวจ ถึงแม้จะติดตามจับกุมคนร้ายได้ก็จริง แต่นั่นเป็นเพราะผู้เสียหายถูกทำร้ายจนเสียชีวิต กล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน ลองคิดกลับกันหากน้องบัณฑิตผู้ตาย ไม่เป็นไร แค่ถูกชิงทรัพย์ไอโฟนเครื่องเดียว สื่อจะเล่นข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่หรือไม่ ตำรวจจะลงมาจี้คดีไล่ล่าคนร้ายอย่างที่เห็นหรือเปล่า.

    img_0930 img_0933
    แล้วมีคำถามตามมาอีกว่า เกิดอะไรขึ้นกับตำรวจ สายตรวจ2ท้องที่ ที่เกิดเหตุคือสน.โชคชัยและ สน.โคกคราม ไปอยู่ไหนกันหมด คดีที่หนุ่มน้อยคนนี้เสียชีวิต เป็นคดีที่2ที่มันก่อเหตุในคืนนั้น และหลังจากก่อคดีนี้แล้ว ไอ้2โจรยังไม่รู้ร้อน ยังขี่จยย.ตระเวนก่อเหตุเย้ยตำรวจชิงทรัพย์ได้อีก2คดี ตรงนี้คงต้องขอให้ผู้เกี่ยวข้องกลับไปดูว่ามันมีช่องโหว่อะไรตรงไหน ไม่อยากให้น้องเขาเสียชีวิตไปอย่างไร้ความหมาย

    จริงๆแล้ว หลังเกิดเหตุเป็นข่าวได้ดูคลิปกล้องวงจรปิด กากีกลาย มั่นใจอยู่ก่อนว่า ตำรวจจะสามารถจับคนร้ายได้โดยเร็ว เพราะเชื่อว่าไอ้2โจรนี้เป็นเพียงโจรกรุง โจรกระจอก ไม่น่าจะเป็นคดีซับซ้อนอะไร และก็จริงอย่างที่คิด ตำรวจตามจับกุมไอ้เดนนรกทั้ง2คนได้อย่างรวดเร็ว ทั้งกระจอก ทั้งบัดซบอย่างที่เห็น

     เป็นเรื่องเดียวที่ดูดีสุดหลังเกิดเหตุนี้ เพราะเห็นการทำงานร่วมกันอย่างกลมเกลียว ระหว่างกองสืบใหญ่นครบาล สืบบก.นครบาล สืบท้องที่ ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.และกองปราบปรามของ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. เหตุเพราะเป็นลูกหม้อกองปราบกันมาทั้งคู่ อีกทั้งอยู่ในทีมเดียวกัน เคยทำงานร่วมกันมาก่อน กากีกลาย บอกเลย ลอง 2 นายพลหน่วยสืบนี้ไม่ใช่ทีมเดียวมาก่อน รับรองมีอาบังขายโรตี มีเด็ดยอดกีฬามันเหมือนในอดีตแน่

    img_0931img_0932
    ต้องขอนำโพสต์ของผู้การสุทิน ทรัพย์พ่วง ที่โพสต์ตอบสื่อคนหนึ่งในเฟซบุ๊ก ถึงเบื้องหลังการจับกุมไอ้2เดนนรก

    “จับได้แล้วทั้งสองคนครับ ต้องขอชื่นชมในความใจกว้างของทีมบก.สส.บช.น . กก.สส.บก.น.2 โดย พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ที่แชร์ข้อมูลให้ ผกก.1ป.และทีมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สว.โจ้..เจตนิพัทธิ์ ฯลูกศิษย์ รองนพศิลป์ฯ ร่วมกันทำงานจนสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว..ถ้าผู้บังคับบัญชาใจกว้าง ทำงานง่ายครับ อย่าเอาดีเอาเด่นกัน หัดปิดทองหลังพระบ้าง ลูกน้องที่ทำงานก็ทำแบบสบายใจ…..”

    การทำงานระหว่างกองปราบฯกับท้องที่โดยเฉพาะนครบาลสมัยนี้ หมดยุคอาบังแล้วครับ !!!!!

    กากีกลาย10/1/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments