Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกอง5 ป. จับทีมสังหารรองนายกฯ เมืองคอน ยังปากแข็งปัดไม่เอี่ยว

    กอง5 ป. จับทีมสังหารรองนายกฯ เมืองคอน ยังปากแข็งปัดไม่เอี่ยว

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ชัยฏิภูมิ อำนวยชัย พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รองผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ณธัชพงศ์สินสิริยานนท์ สว.กก5 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่บก.สส.บช.ภ.8. จับกุม จ่าโท สหัสภัทรพล ด้วงสวัสดิ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 222/2560 ลงวันที่ 27 มิ.ย. 2560 ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับได้ภายในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
    การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2560 ได้มีคนร้าย 4 คน ใช้อาวุธปืนยิง นายอนันต์ คลังจันทร์ อดีตรองนายกอบจ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตบนถนนสายบ้านทวดทอง หมู่ 3 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด ได้สืบสวนสอบสวนจนกระทั่งสามารถออกหมายจับคนร้ายได้ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย ร.ต.ศรายุทธ ศูนย์ราษฏร์ อายุ 24 ปี ครูอัตราจ้างของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง ทำหน้าที่ขับรถให้มือปืน นายศักดิ์ณรงค์ หรือเล็ก ทองร่วง อายุ 33 ปี 3.นายชัยอนันต์ หรือเอ็ม ทองร่วงน้องชายของนายศักดิ์ณรงค์ ทั้งคู่เป็นชาวจ.นครศรีธรรมราช โดยทำหน้าที่ชี้เป้าและดูต้นทาง จ่าโท สหัสภัทรพล ด้วงสวัสดิ์ ทำหน้าที่เป็นมือปืน

    หลังจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่กก.5 บก.ป. ได้ลงพื้นที่ในโซนที่เกิดเหตุพร้อมกับระดมชุดติดตามไล่ล่า คนร้ายกลุ่มนี้จนกระทั่งพบข้อมูลว่า จ่าโท สหัสภัทรพล เป็นทหารสังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ จ.ชลบุรี จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ก่อนประสานกับ ผบ.กรมสงครามพิเศษทางเรือ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าจับกุมดังกล่าว


    เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาโดยอ้างว่าไม่รู้เรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้ พนักงานสอบสวนสภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายมาโดยตลอด ที่ผ่านมาก่อนจะมีการจับกุมผู้ต้องหาตัวจริงรายนี้ ได้มีผู้ต้องสงสัย 2 รายโดยหนึ่งในสองคนร้ายได้ถูกออกหมายจับในคดีนี้ ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. แสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว จนต่อมาเจ้าหน้าที่กก.5.บก.ป.และกก.บก.สส.บช.ภ.8. สืบทราบว่ากลุ่มร้ายตัวจริง คือผู้ที่ถูกออหมายจับทั้ง 4 คน ก่อนจะสืบสวนติดตามจับกุมจ่าโท สหัสภัทรพล มือปืนรายนี้ได้ ซึ่งยังคงเหลือคนร้ายอีก 3 คน ที่ยังหลบหนีอยู่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กองปราบปรามกำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วนประเด็นในการสังหารครั้งคาดว่ามาจากปมปัญหาขัดแย้งส่วนตัว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments