Thursday, April 25, 2024
More
    Homeเจาะข่าวดัง พลิกแฟ้มคดีเด่นคนร้ายมีฝีมือ (หรือ) จนท.จนปัญญา ยิงรองผู้การดับ-ลูกน้องตาย พิการ1 ยังลอยนวล

    คนร้ายมีฝีมือ (หรือ) จนท.จนปัญญา ยิงรองผู้การดับ-ลูกน้องตาย พิการ1 ยังลอยนวล

    ครบรอบ 10 ปี คนร้ายยิง อดีต รอง ผบก.น.9 ยังลอยนวล
    //////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
    เวลาใกล้ 5 ทุ่มของคืนวันที่ 22 พฤษภาคม 2550 ได้มีคดีใหญ่เกิดขึ้น ภายในซอยเอกชัย 69 หน้าร้านรุ่งเจริญการไฟฟ้า เลขที่ 43/172-173 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ในเขตพื้นที่ สน.ท่าข้าม เนื่องจากมีคนร้ายที่ทราบชื่อต่อมาคือ “นายมนตรี แสนคำ” ก่อเหตุยิง พ.ต.อ.ประพนธ์ แกลโกศล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (ยศ-ตำแหน่ง ในขณะนั้น) เสียชีวิต โดยถูกยิงที่ศีรษะและลำตัวรวม 7 นัด นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย คือ ด.ต.บรรจง เกตุมณี ผบ.หมู่งานจราจร สน.ท่าข้าม ทำหน้าที่ขับรถให้ พ.ต.อ.ประพนธ์
    รวมถึง นางศิริพร นุตาดี ภรรยา นายสุชาติ นุตาดี เจ้าของร้านรุ่งเจริญการไฟฟ้า ที่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตขณะนำส่ง โรงพยาบาลนครธน โดยตัวนายสุชาติ ก็ถูกยิง เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทัศน์พล บู้หลง พนักงานสอบสวน สบ.2 กลุ่มงานสืบสวน บก.น.9 ที่อาการสาหัสและต้องกลายเป็นผู้พิการในเวลาต่อมา เพราะกระสุน 8 นัดที่ถูกยิง มี 1 นัดที่เข้ากระดูกสันหลังทำให้ช่วงล่างพิการ


    คดีนี้ผ่านมานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งตำรวจในขณะนั้นทั้ง พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น. พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รวมถึง พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผบก.น.9 (ทั้งหมดยศ-ตำแหน่ง ในขณะนั้น) ในปัจจุบันนี้ ต่างเกษียณอายุราชการทั้งหมดแล้ว โดยว่ากันว่า พ.ต.อ.ประพนธ์ หากไม่ถูกยิงเสียชีวิต ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งจะได้ติดยศนายพลในตำแหน่งผู้บังคับการแน่นอน รวมถึงมีดีกรีเป็น นรต.30 ซึ่งมีเพื่อนเป็นนายตำรวจระดับผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหลายคน

    คดีนี้ แม้สาเหตุจะมาจากเรื่องความหึงหวง แม้หลายคนอาจมองว่า รองประพนธ์ ก็เป็นส่วนหนึ่งในการจุดชนวนเหตุครั้งนี้ แต่หากทบทวนดูแล้ว 3 ชีวิตที่เสียไป และการทำให้ พ.ต.ท.ทัศน์พล (นรต.48) ต้องเปลี่ยนชีวิตจากตำรวจเป็นผู้พิการไปตลอดกาล โดยคดีนี้ผ่านมานานกว่า 10 ปี แต่ “มนตรี แสนคำ” ผู้ต้องหา ยังหลบหนีลอยนวล โดยครั้งหนึ่ง สมัยที่ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา เป็น ผบช.น. เคยทำปฏิทินโจร และตั้งค่าหัว นายมนตรี เป็นคนร้ายอันดับ 1 เคยตั้งค่าหัวถึง 5 แสนบาท


    ซึ่งต้องพิสูจน์อีกว่า คดีนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังจะสามารถติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้หรือไม่ เพราะเหมือนกับว่าคดีความมั่นคง จะเป็นอันดับ 1 ในการโฟกัสของสำนักงานตำรวจแห่งชาติยุคนี้
    10 ปีผ่านมาแล้ว หรือคดีนี้คนร้ายจะลอยนวล..???
    ///////////

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments