Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันคอมมานโดฯ จัดหนักภาค7 ติวเข้มเหตุวิกฤต ACTIVE SHOOTING

    คอมมานโดฯ จัดหนักภาค7 ติวเข้มเหตุวิกฤต ACTIVE SHOOTING

    image

    s__614405

    คอมมานโดกองปราบฯจัดหนัก ภ.7
    อบรมยุทธวิธีบริหารเหตุวิกฤติ ACTIVE SHOOTING

    คนทำงานอยู่ที่ไหนก็ทำงาน บิ๊กอ้อ-พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ศรฝ.ภ.7 จัดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพข้าราชการตำรวจด้านยุทธวิธีการบริหารเหตุวิกฤติ ACTIVE SHOOTING สนับสนุนภารกิจ เพิ่มทักษะให้ตำรวจสังกัด ภ.7 ในด้านการป้องกันปราบปรามและสืบสวน ใช้้วิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถจากกองบังคับการปราบปราม ในการเพ่ิมทักษะและขีดความสามารถให้ตำรวจผู้เข้ารับการฝึกอบรมในการตรวจค้นจับกุม และนำความรู้กลับไปถ่ายทอดให้กับเพื่อนตำรวจในสังกัด

    โครงการดังกล่าว ได้รับความเห็นชอบจาก เดอะบัว พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.ภ.7 และ เดอะใหญ่-พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รรท.รองผบช.ภ.7 สองนักสืบรุ่นเก๋าทันที

    image

    image image image

    เพราะนอกจาก พล.ต.ต.อัคราเดช จะเป็นอดีตผู้บังคับการปราบปราม มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ยังเชื่อว่าผลที่ได้รับจากการอบรม จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวนในสังกัด 10 หน่วยๆ ที่ส่งมารับการอบรมหน่วยละ 5 นาย อายุไม่เกิน 40 ปี ได้แก่ บก.สส.ภ.7 ศฝร.ภ.7 บก.ภ.จว.นครปฐม สุพรรณบุรี ราชบุรี เพชรบุรี กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ได้มีความรู้ มีทักษะ ปฏิบัติหน้าท่ี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รับสถานการณ์กรณีคนร้ายคลุ้มคลั่งได้ ทำให้ประชาชนมีความเช่ือมั่นตำรวจ โดยการฝึกอบรมมี 2 วัน แบ่งเป็น 2 รุ่นๆละ50 นาย รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-4 พ.ย. คือวันนี้และพรุ่งนี้ ส่วนรุ่นที่ 2 ฝึกในวันที่ 7-8 พ.ย.

    สำหรับครูฝึกจากกองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.อัคราเดช จัดหนัก ประสานพล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ส่ง เดอะต่อ-พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.นำทีมมาเอง เพราะก่อนนี้เมื่อช่วงเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้รับเลือกไปฝึกหลักสูตร Active Shooters ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหลักสูตรใหม่ล่าสุดของ F.B.I ซื้อหลักสูตรจากชีวิตผู้บริสุทธิ์ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ต่างๆทั่วโลกจริงๆมาสอน เป็นหลักสูตรเพื่อความปลอดภัยของตัวผู้บังคับใช้กฎหมาย เนื่องจากชีวิตตัวประกันสำคัญเท่าชีวิตของเจ้าหน้าที่ หลังจากกลับมา ได้ไปฝึกอบรมให้กับ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ สน.โชคชัย สน.ลุมพินี และหน่วยอื่นๆที่ร้องขอ

    image image image

    ผู้กำกับต่อบอกว่า “เป็นตำรวจต้องรักกัน” เราคือตำรวจไทยสายเลือดเดียวกัน และหน้าที่ของความเป็นครู คือมอบความรู้ทั้งหมดที่มีให้กับลูกศิษย์โดยไม่ปิดบัง เพราะทุกคำสอนคือชีวิตของพวกเขา

    สำหรับครูฝึกจากกองบังคับการปราบปรามที่เหลือ ประกอบด้วย พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป.ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปฝึกหลักสูตรนี้มาด้วย ว่าที่พ.ต.ท.เจษฏา โสมนัส สว.กก.ปพ.บก.ป. คนนี้จบหลักสูตรการรบแบบจู่โจมศูนย์สงครามพิเศษ (เสือคาบดาบ) ร.ต.อ.ศตวรรษ คนชุม รองสว.กก.ปพ.บก.ป. จบหลักสูตรต่อต้านการก่อการร้าย(นเรศวร26) หลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม(มนุษย์กบ)ของกองทัพเรือ อดีต หน.ชุดลาดตระเน กองร้อยรบพิเศษ ค่ายนเรศวร ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด.ต.ทวี โนนก้อน ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.ป. ครูฝึกประจำหลักสูตรการยิงปืนภายใต้สภาวะกดดัน กองปราบปราม

    ฝึกมากตายน้อย ผมเชื่ออย่างนั้นครับ…..
    กากีกลาย 3/11/59

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments