Thursday, March 28, 2024
More
    HomeCan i showจะเถียงกันทำไม ? 'ดามาพงศ์' หรือ 'วงษ์สุวรรณ' ก็ 'ดีต่อใจ' สุดยอดทั้งคู่

    จะเถียงกันทำไม ? 'ดามาพงศ์' หรือ 'วงษ์สุวรรณ' ก็ 'ดีต่อใจ' สุดยอดทั้งคู่

    image

    image

    เมื่ออาทิตย์ก่อนทางทีมงาน ได้นำเสนอเรื่องราวของ พ.ต.ท.พัดธงทิว ดามาพงศ์ หรือสารวัตรปืน สารวัตร ตม.ท่าอากาศยานดอนเมือง หลานชายสุดรักของ “คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ทายาทตระกูล “ดามาพงศ์” ผู้เขียนคอลัมส์  Can I Show เชียร์ขาดใจ ระบุว่า “คนนี้แหละว่าที่ ผู้บันชาการตำรวจแห่งชาติ ในอนาคต”  นั่นเพราะด้วยความสามารถ ประสบการณ์ และการศึกษา ส่วนเรื่องชาติตระกูลดี การันตรีแค่ที่มาไม่ได้บ่งบอกว่า “พ.ต.ท.พัดธงทิว ดามาพงศ์ “ จะเก่งเพราะนามสกุล แต่เค้าเก่งเพราะเจ๋งจริงต่างหาก …..

    ในขณะที่มีแฟนเพจ In Box เข้ามาในเฟชบุ๊ก “เรารักตำรวจ เพราะตำรวจดูแลเรา” หลั่งไหลกันมาเชียร์สารวัตรปืนแบบถล่มทะลาย แจ้งความจำนงค์ว่าอยากจะให้สัมภาษณ์พิเศษเดี่ยวๆให้หน่อย เพราะตั้งแต่ฝากผลงานไว้ ครั้งสมัยเป็นผู้กองท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ก็หายเงียบกริบไปเลย …. ผู้เขียนขอตอบแทนสารวัตรปืนเลยว่า “สารวัตรปืน ไม่ค่อยชอบออกสื่อเท่าไหร่จร้า” โดยเฉพาะช่วงนี้ หันซ้ายหันขวา ไม่รู้ใครเป็นใคร คนรักก็เยอะคนเกลียดก็มี แต่ทางที่ดี เงียบไว้หนะดีที่สุด  

    image image

    ส่วนบรรดา FC “รองด้วง”  พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี ลูกเขยตระกูล “วงษ์สุวรรณ “ ก็พากัน In Box เข้ามาต่อว่าแอดมินเพจ (ซึ่งไม่ได้เป็นคนเขียนคอลัมส์ ) “ทำไมไม่เชียร์ เดอะด้วง”..“เดอะด้วง ก็ว่าที่ ผบ.ตร. นะ” …..“นำเสนอเรื่องราวของเดอะด้วงบ้าง “ …..  

    รู้อะไรมั้ยจ๊ะ คุณผู้อ่านทางบ้านที่เคารพรักยิ่ง ขณะนี้ตำรวจทุกนายเค้ามีแฟนคลับเป็นของตัวเองกันหมดแล้ว

     ดังปังเวอร์วังยิ่งกว่าซุปเปอร์สตาร์ – ดารานักแสดง จนบางครั้งผู้เขียนเองก็มึนงง ยุคสมัยมันเปลี่ยนไป ตำรวจไทยจึงเข้าถึงประชาชนมากขึ้น …. แอดมินเพจแอบบ่นๆให้ฟังว่า เหนื่อยเป็นพิเศษที่ต้องคอยตอบปัญหา FC ด้วง + ปืน 

    จะ “ดามาพงศ์” หรือ “วงษ์สุวรรณ์ ” จะ สารวัตรปืน หรือ รองด้วง ตำรวจทั้ง 2 นาย ล้วนแล้วแต่มีฝีไม้ลายมือการันตรีตัวเอง โดดเด่นกันไปคนละด้าน แต่ทำงานเพื่อประชาชน รับใช้ประเทศชาติเหมือนๆกัน  อนาคตรุ่งพุ่งแรงพอๆกันแบบไม่ต้องแข่งขัน เพราะผลงานจะเป็นตัวชี้วัดทุกอย่างเอง 

    image image

    พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี” อาวุโสกว่าทั้งอายุและตำแหน่งหน้าที่การงาน (หล่อกว่าด้วยนิดนุง อันนี้ผู้เขียนแอบใส่ความในใจส่วนตัว) รองด้วงเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่แฟนพันธุ์แท้ตำรวจไทย เรื่องสายแข็งก็เม้าท์มอยกันไปเรื่อย กว่าจะมายืนตรงจุดนี้ได้ต้องผลงานดี ประพฤติตัวดี ทำประโยชน์ให้องค์กร และอีกมากมายหลายสิ่งที่ “คนไม่เคยมายืนตรงจุดนี้ไม่เข้าใจ” …..  

    สารวัตรปืน กับ รองด้วง ว่าไปก็เปรียบเหมือนมวยคนละรุ่น เอามาต่อยข้ามรุ่นกันก็กะไรอยู่ เพราะเด็กกว่า  อายุราชการน้อยกว่า ประสบการณ์ด้านงานตำรวจน้อยกว่า แต่สารวัตรปืน เค้าโดดเด่นที่สุดในตำรวจรุ่นทันๆกัน มีความสามารถด้านภาษาเป็นเลิศ และอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากให้ลองติดตามผลงานกันดู “เค้าเก่ง และเจ๋งจริงๆ”

    ผู้เขียนไม่อยากให้ FC ทั้งหลายจ้องแต่จะให้ตำรวจมาแข่งกันเติบโตกดปุ่มขึ้นลิฟท์  อยากให้มองที่ผลของการทำงานมากกว่า  …

    พ.ต.ท.พัดธงทิว ดามาพงศ์ เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน น่ารัก (หล่อเกาหลีทั้งตระกูล) เคารพรุ่นพี่ ให้เกียตริรุ่นน้อง และไม่เคยคิดจะเทียบรุ่นอยากเด่นดังแข่งกับใครเลย  ทำตัวเงียบๆ อยู่อย่างเรียบง่าย มีแต่สื่อนั้นแหละพาไป ขุด-คุ้ย-ค้น กันเอง …….ที่ผ่านมา สารวัตรปืน เคยทำกิจกรรมดีๆหาเงินช่วยเหลือครอบครัวตำรวจที่ได้รับบาทเจ็บจากเหตุการณ์ต่างๆ มิหนำซ้ำยังไม่เคยมีประวัติเสื่อมเสียด้านการทำงาน นอกเสียแต่ว่าโดนจ้องจับผิด เห็นนามสกุลเค้าแล้วพากันแบ่งแยกแตกกันไปเอง

    image image

    ประเทศไทยก้าวข้ามผ่านความขัดแย้งมาแล้ว ผู้เขียนเองก็ไม่อยากมาตั้งประเด็นเปรียบเทียบว่าใครดีกว่าใคร เพราะรู้จักทั้งคู่ เก่งทั้งคู่ ดีทั้งคู่ แต่ FC ทั้ง 2 ฝ่าย in box  กันมาจนต้องขอชี้แจงที่ไป – ที่มาซักนิด .... อนาคตยังอีกยาวไกล  และถ้ามันจะต้องมีใครได้เป็น ผบ.ตร. มันก็เหมาะสมทั้งคู่นั้นแหละจ๊ะ  

    ที่สำคัญคือ  ทั้งรองด้วง และ สารวัตรปืน ก็เป็นอะไรที่ดีต่อใจ ซึ่งกันและกัน เป็นมิตรที่ทำงานร่วมกันได้ ไม่ใช่ศัตรูคู่แข่งอย่างที่บรรดา  FC คิดกันไปเอง…. 

    สุดท้ายนี้ ผู้เขียนขอฝาก “พ.ต.ท.พัดธงทิว ดามาพงศ์ ” และ “พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส” ไว้ในอ้อมใจ FC ตำรวจทุกๆท่านด้วย อนาคตข้างหน้าจะพลิกผันเป็นอย่างไร ตำรวจไทยต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกันอยู่ดี  เรารักตำรวจเพราะตำรวจดูแลเรา  ดูแลทุกข์สุข ช่วยเหลือประชาชน เราไม่ได้รักตำรวจ เพราะว่าตำรวจมีนามสกุลที่โด่งดัง ไม่ได้รักตำรวจ เพราะยุคเพราะยุคสมัย  แต่ ” รัก ก็คือ รัก”  รักในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐ ดูแลประชาชน ….. 

    image image

    12552914_10153466193592695_4582011289307297314_n11119108_10152944210092695_6713491873391845119_n

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments