Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันจับมือบึมไม่ได้ สมมติฐานอะไรเป็นไปได้ทั้งนั้น

    จับมือบึมไม่ได้ สมมติฐานอะไรเป็นไปได้ทั้งนั้น

     

    จับมือบึมไม่ได้ สมมติฐานอะไรเป็นไปได้ทั้งนั้น

    เดือนเว้นสองเดือนยังพอทำเนา แต่นี่พ้นแค่ไม่ถึงอาทิตย์ หลังเสียงบึมหน้าโรงละครแห่งชาติ เมื่อค่ำวันที่ 15 พ.ค.ก็มาสนั่นสั่นสะเทือนไปทั้งรัฐบาลและหน่วยงานรับผิดชอบความมั่นคง เมื่อมีมือดีนำแจกันซุกไปป์บอมบ์ ในห้องรับรองข้าราชการบำนาญ(ห้องวงษ์สุวรรณ)ชั้น1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนม์พรรษา รพ.พระมงกุฎเกล้้า เมื่อสายวันที่ 22 พ.ค. วันครบรอบ 3 ปี คสช.เถลิงอำนาจ งานนี้มีคนเจ็บถึง 25 คน โดยก่อนหน้าเกิดเหตุบึมที่หน้ากองสลากเก่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย.60 ด้วย

    ทั้ง 3 เหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.สั่งให้รวมเป็นคดีเดียวกัน เพราะลักษณะระเบิด นอกจากจะเป็นไปป์บอมบ์แล้ว ไอซีแผงวงจรยังเป็นลักษณะเดียวกัน ซิกเนเจอร์ที่คนทำระเบิดรู้ว่าเหมือนกัน เพียงแต่คาดเดากลุ่มที่อยู่เบื้องหลังไปต่างๆนาๆ ว่าเป็นกลุ่มนั้นบ้าง กลุ่มนี้บ้าง เพราะยังจับอะไรใครไม่ได้ คนถูกกล่าวหาก็ซวยไปก่อนทุกที เหมือนกรณีโจรใต้ขึ้นมาก่อเหตุบึม 7 จังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่เขตพระราชฐาน ไอ้โจรชั่วใันยังไม่สน


    ครั้งนี้มีเบาะแสด้วย อ้างเป็นโจรกลับใจ ส่งจดหมายเตือนจะมีระเบิดก่อนเกิดเหตุ 3 วัน อ้างคนก่อเหตุมาจากบีอาร์เอ็นหรือไอเอส ก็เป็นประเด็นที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.บอกว่า เรื่องนี้ตอบยาก

     ครับ…ยังจับคนร้ายไม่ได้ สมมติฐานอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ถ้าดูจากจุดวางระเบิด ชื่อห้อง “วงษ์สุวรรณ” มันขยายอะไรได้มาก กลุ่มแก๊งไหนไม่พอใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. 2 พี่น้องเจ้าของนามสกุลหรือเปล่า


     นั่นก็เป็นอีก 1 ปม เพราะ 2 พี่น้องนายพลทั้งคู่มีบทบาทกับบ้านเมืองมาก โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ และ พล.ต.อ.พัชรวาท อดีตผบ.ตร. โดยรู้กันว่า ทั้งคู่มีบทบาทกับการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ โดยเฉพาะระดับรองผบก.-สว.ทั่วประเทศที่ยังค้างเติ่งถึงทุกวันนี้ แม้ว่า ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา บอกจะเสร็จทันเดือน พ.ค.ก็ตาม

    คิดเล่นๆ ถ้าพล.อ.ประวิตร ที่ข่าวว่าป่วยเข้าโรงพยาบาล ท่านเบื่อลาออกจากตำแหน่ง อยู่บ้านเฉยๆ เรามาลองดูกัน จะมีเสียงดังจากไป์บอมบ์ป่วนเมืองอีกมั้ย !!!!

    กากีกลาย24/5/60

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments