Friday, March 29, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบจับมือระเบิดได้แล้ว....นะจ๊ะ

    จับมือระเบิดได้แล้ว….นะจ๊ะ

     

    “ไม่มีใครรับใช้ โดยไม่หวังอื่นนหรอก….”สุมาอี้ จอมคนในสามก๊กกล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ ตำรวจดีที่สุดในประเทศไทยเจ้าค่ะ

    ++++++++++ แค่อาทิตย์เดียวมีหลากเรื่องหลายราวเกิดขึ้น ป้าเจี๊ยบ คนแก่หัวใจสาว เอามาบันทึกไว้ให้ทบทวน เรื่องใหญ่สุดในอาทิตย์ที่ผ่านมา คือการบุกจับกุม “วัฒนา ภุมเรศ” มนุษย์ลุงวัย 62 อดีตวิศวกรไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มือไปป์บอมบ์ระเบิดห้องจ่ายยา รพ.พระมงกุฏฯ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.หรือตรงกับวันครบรอบ 3 ปี คสช.ยึดอำนาจ

     

    +++++++++ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.นำชุดอีโอดีเข้าตรวจสอบหลักฐานที่บ้าน วัฒนา ในซอยรามอินทรา 3 ด้วยตัวเอง พบไปป์บอมบ์ที่ประกอบเสร็จแล้ว 4 ลูก นำตัวเค้นสอบในค่ายทหาร เชื่อว่าเตรียมก่อเหตุอีกในวันครบรอบการเปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิ.ย.หรือที่จะถึงในอาทิตย์ที่นี้

     

    ++++++++++ ป้าเจี๊ยบ ช๊อกกับคำรับสารภาพของอีตาลุงวัฒนา พันเหตุบึม 3 ครั้งในปี 50 และกลับมาก่อเหตุอีกครั้งในปี 60 ถึง 3 เหตุรวด รวมแล้ง 6 ครั้ง

    +++++++++ครั้งแรก ดึกวันที่ 9 เม.ย.50 วางระเบิดในตู้โทรศัพท์สาธารณะ หน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ รัชโยธิน ถนนพหลโยธิน งานนี้ไม่มีใครบาดเจ็บ วัฒนาสารภาพ แค่ก่อกวน ครั้งที่ 2 ค่ำวันที่ 8 พ.ค.50 ตู้โทรศัพท์สาธารณะปากซอยราชวิถี 24 ครั้งที่3 เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 ก.ย.50 วางบึมข้างกรมแผนที่ทหารบก ติดกับกองบัญชาการทหารบก (บก.ทบ.) ถนนราชดำเนิน เหตุไม่ชอบพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ขณะเป็นผบ.ทบ.

     

    ++++++++++เงียบหายไป 10 ปี อ้างว่ารัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง กลับมาก่อเหตุครั้งที่ 4 ในปี 60 ที่หน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนราชดำเนิน ครั้งที่5 หน้าโรงละครแห่งชาติ เหตุที่วางทั้ง 2 จุด เจ้าตัวบอก อยู่ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 53 ทั้ง 2 จุดมีผู้เสียชีวิต แต่เป็นแค่การข่มขู่ ไม่หวังเอาชีวิต

     

    +++++++++ แต่เหตุระเบิดในรพ.พระมงกุฎฯอันเป็นเหตุครั้งที่ 6 วัฒนา บอก เป็นการล้างแค้นให้ผู้เสียชีวิต 6 ศพ ที่วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร ในวันที่ทหารเข้ากระชับพื้นที่ช่วงปี 53 ป้าเจี๊ยบ ว่า ตาลุงวัฒนา นี่มันบ้าชัดๆค่ะ บ้าการเมืองถึงขนาดเป็นโรคจิต ก่อเหตุมากมายขนาดนี้ ป้าเจี๊ยบไม่รู้ว่า ตำรวจจะนำตัวให้หมอตรวจสภาพจิตด้วยหรือเปล่า เรื่องจะเป็นอย่างไรต่อไป วันที่ 20 มิ.ย. “จักรทิพย์”นัดแถลงยิบ หลังรับตัวจากทหารค่ะ

    +++++++++ ต้องให้เครดิตชุดสืบสวน ที่นำโดยบิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ เดอะปั๊ด-พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ปส. เดอะแมน-พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยประดิษฐ์ ผู้การสืบใหญ่นครบาล และพ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. และทีมงานที่สะกดรอยเกาะติดทันทีที่เชื่อว่าเกี่ยวพัน ไม่ว่าตาลุงจะขี่จักรยาน หรือขึ้นรถเมล์ไปไหนมาไหน ผลงานตำรวจล้วนๆไม่มีทหารนะคะ

     

    ++++++++++ เรื่องใหญ่อีกเรื่อง เป็นควันหลง จากบ้องกัญชา เอ๊ยควันหลงจากคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับสว.-รองผบก. เล่นเอามึนค่ะ วิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ออกมาปูดพฤติกรรมการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง ในราคา 7 หลักขึ้น พร้อมระบุมีกลุ่มนายตำรวจผู้พลาดหวังเตรียมตบเท้าบุกไปทวงเงินที่จ่ายไปรวมยอดกว่า 50 ล้านบาท

    +++++++++ ร้อนอาสน์พระอินทร์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ มีคำสั่ง ให้พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 มาปฏิบัติราชการที่ศปก.ตร.ให้ขาดจากตำแหน่งเดิม คำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. พร้อมกับมีคำสั่งให้พล.ต.ท.ธเนศร์ พิณเมืองงาม ผู้ช่วยผบ.ตร.รักษาราชการแทนตำแหน่งผบช.ภ.8 อีกหน้าที่

    +++++++++ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 แถลงหลังถูกเด้งไปปฏิบัติราชการศปก.ตร. เรื่องซื้อขายตำแหน่งโยกย้ายตำรวจระดับสว.-รอง ผบก.ยันไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ ยินดีจะให้ตรวจสอบ “ผมขอยืนยันความบริสุทธิ์ ความถูกต้องและขอเวลาให้จเรตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน” อดีตเจ้าของรหัส ตาปี 1 แกว่าอย่างนั้น

     

    ++++++++++ ป้าเจี๊ยบ ว่ามันทะแม่งๆ เพราะคนแฉ กับคนโดนย้ายก็เป็นสายกำนันเทพ-สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ (มปท.) โดยเฉพาะพล.ต.ท.เทศา นั้น ใครๆก็รู้ ลุงเทพ สนับสนุนให้เข้ามารับผิดชอบดูแลพื้นที่บช.ภ.8 ซึ่งเป็นฐานเสียงหลักของกำนัน

    วิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)

    +++++++++ แล้วนายวิทยาก็เลี้ยวมาโยนระเบิดที่นครบาลบึมใหญ่ ซื้อขายตำแหน่งไม่ใช่แค่ที่ภาค 8 นครบาลยิ่งหนักใหญ่ บวกอีก 2 เท่าของราคา ปูดอีกมีตัวใหญ่อยู่กรุงเทพฯ คนวงการตำรวจรู้จักชื่อหมด ประเทศนี้ พล.ต.ต. ใหญ่กว่า พล.ต.อ.”

     

    +++++++++++ น.1- พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. จูงมือ พ.ต.ต.สมประสงค์ รักษาแก้ว รองสว.สส.สน.ห้วยขวาง เพิ่งได้ตำแหน่ง สวป.สน.บวรมงคล เข้ามาถามต่อหน้าสื่อ “รู้ไหมว่าจะได้เลื่อนยศตำแหน่ง พ.ต.ต.สมประสงค์ ตอบว่า ไม่ทราบล่วงหน้าว่าจะได้เลื่อนยศตำแหน่ง…” ก่อนที่พล.ต.ท.ศานิตย์จะกล่าวต่อว่า แต่งตั้งคนที่ทำงานทำความดี นี่แค่ตัวอย่างเดียว ยังมีอีกหลายคนในนครบาล

    +++++++++ ส่วนประโยค ประเทศนี้ “พล.ต.ต.ใหญ่กว่า พล.ต.อ.” บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ ออกมาโต้ “ผมใหญ่ที่สุดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเปิดตัวอุ้ม โจ๊ก หวานเจี๊ยบ -พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้การ191 มีหน้าที่แค่จับเด็กแว้น-ของเถื่อน ไม่มีเอี่ยวบัญชีแต่งตั้ง พร้อมให้ บช.น. และฝ่ายกฏหมายดูว่าวิทยา พูเอามันแบบนี้ มีความผิดหมิ่นประมาทหรือไม่ เอ้า ป้าเจี๊ยบรับแซ่บเจ้าค่ะ

    ++++++++ ขณะที่ “ผู้การโจ๊ก 191”ออกมายันตามสคริป ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจนครบาลและตำรวจภูธร ถ่อมตัวเป็นแค่เพียงผู้ติดตาม “บิ๊กป้อม” รองนายกฯและรมว.กลาโหมเท่านั้น

     

    ++++++++++ไม่ได้พูดเปล่า ยังแถลงข่าวออกหน้า 1 เอางานเข้าโต้ หลังร่วมสืบห้วยขวาง ดักตะครุบ 3 คนร้ายชาติมังกรแก๊งสกิมเมอร์คาตู้เอทีเอ็ม ในทางเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดิน ห้างดังย่านพระราม 9 ขณะมาถอดเครื่องสกิมเมอร์ที่ลอบติดตั้งไว้ รับสารภาพดูดข้อมูลบัตรเครดิตคนไทยไปกดเงินใช้ที่ต่างประเทศ ทำมาหลายจุด ทั้งใน กทม.และเชียงใหม่

     

    ++++++++ ขยันอย่างนี้ ป้าเจี๊ยบก็วานให้ผู้การโจ๊ก สั่งชุดสืบสวนไปไล่จับโจรหื่นลวนลามสาวบนสะพานลอย โดยเฉพาะกรณีเหยี่ยวข่าวสาวเดลินิวส์ตกเป็นเหยื่อ ช่วยตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง หน่อยค่ะ เพราะต้องดูแลตัวเอง ไล่จับบ่อน“ไฮโล-กำถั่ว”ที่แอบเล่นในซอยงามวงศ์วาน 47 รวบ 78 นักพนัน ของกลางเงินสด สมุดบัญชี ปืน 7 กระบอก กระสุนเกือบ 100 นัด ป้าเจี๊ยบก็ไม่รู้จะไปเล่นหรือจะไปรบ

    +++++++++ เห็นงานยุ่งๆ แต่ป้าเจี๊ยบยังเห็น บิ๊กแป๊ะ ไปเชียร์ โปลิศเทโรฯที่สนามบุญยะจินดา ไล่ถล่มโคราชไป 3-1 แต่ก็คุยโทรศัพท์สั่งงานไม่ขาดระยะ

    +++++++++ ไปงานอื่นบ้างค่ะ ยังเป็นปริศนา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว จับกุมชาวจีน เปิดห้องเช่ารับจ้างเพิ่มกดยอดไลค์ และทำยอดวิวให้สินค้า ยึดของกลางโดยเฉพาะซิมมือถือ3.7 แสนเบอร์ ขยายผลแล้วแจ้งให้ชาวบ้านทราบด้วยนะเจ้าคะ ทั่นณัฐพร เพราะสุนทร ผบช.สตม.

     

    ++++++++ที่มหาชัย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผู้การจังหวัด อดีตนักสืบแห่งสืบสวนเหนือ นำกำลังชุดสิงห์สาคร ซิ่งบิ๊กไบค์ ไล่จับเด็กแว้นป่วนเมืองในเขตพื้นที่ บ้านแพ้ว กระทุ่มแบน แบะภนนพระราม 2 ในเขตอำเภอเมืองยึดรถก้ 110 คัน ผู้ต้องหา 190 คน แยกเป็นเยาวชน 36 คน ป้าเจี๊ยบเห็นเครื่องแบบชุดสิงห์สาคร แล้วให้ทึ่ง เพราะดูเหมือนตำรวจอวกาศเกียร์บัน หรือโรโบคอป ชัดๆ

    พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผู้การจังหวัด

    ++++++++++ งานบวชป๋าลอ-ชลอ เกิดเทศ อดีตนายตำรวจมือปราบ เข้าอุปสมบทที่วัดแพร่ธรรมาราม อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้ชื่อใหม่ อิสโรภิกขุ บารมีเหลือเฟือ ลูกน้องเก่าญาติมิตรร่วมงานล้นวัด พระเกรียงไกร เตชะโม่ง ต้นตำนานคดีเพชรซาอุฯอันลือลั่นเมื่อเกือบ 30ปีที่แล้ว มาร่วมอนุโมทนาด้วย

    +++++++++++งานเศร้า ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังแก้ตัวเรื่อซื้อขายเก้าอี้ ที่จ.นราธิวาส อ.แว้ง โจรใต้ใจชั่ว 4 ตัว ลอบกัดใช้ เอ็ม 16 ยิง ส.ต.ท.ศรายุทธ์ ขวัญไขว่ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.แว้ง ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย บริเวณป้อมรักษาการณ์บริเวณริมถนนด้านหลัง สภ.แว้ง เสียชีวิต ทิ้งเมียและลูกที่เพิ่งคลอดสู้ชีวิต

    +++++++++ ก๊อฟ -กันต์ปินัทธ์ สถิรกุล รีไรท์เตอร์ ไทยรัฐ ออนไลน์ ฝากขอบคุณน้ำใจจากพี่น้องตำรวจและเพื่อนสื่อร่วมอาชีพที่ส่งหรีดและเดินทางมาร่วมงานงานศพพ่อ- วินัย สถิรกุล ที่วัดสระเกษ อ.เมืองสงขลา

    อาทิตย์หน้าเจอกันใหม่เจ้าค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments