Thursday, April 25, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบจิ๊จ๊ะตำรวจรอบสัปดาห์ ...ป้าเจี๊ยบ คนดังตร.

    จิ๊จ๊ะตำรวจรอบสัปดาห์ …ป้าเจี๊ยบ คนดังตร.

    IMG_3324
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    IMG_3545
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ถึงเวลาป้าเจี๊ยบ จิ๊จ๊ะ ตำรวจ สรุปข่าวความเคลื่อนไหวความเป็นไปในรอบอาทิตย์ของแวดวงสีกากี กันอีกแล้วใน http://www.policenewsvarieties.com ชุมทางคนรักตำรวจมากและคนรักตำรวจน้อยเจ้าค่ะ

    +++++++++พุทธศาสนิกชนคนไทยปลาบปลื้มใจ เมื่อสมเด็จพระมหามุนีวงศ์(อัมพร อมพโร) รับพระราชทานสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

    IMG_3866
    สังฆราชองค์ที่20แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เตือนสตินักข่าวช่างภาพที่รุมกันแย่งถ่ายรูป

    ++++++++ป้าเจี๊ยบ คนแก่ ยกมือท่วมหัวเมื่อได้ผู้นำทางธรรม ความหวังที่บ้านเมืองไทยจะก้าวไปถึงยุค “ชาววิไล” คงมาในไม่ช้า ยิ่งพี่น้องลูกหลานสื่อทั้งนักข่าวทั้งช่างภาพ ตัวแทนประชาชน ได้รับพรจากท่านเทศน์ก่อนเป็นกัณฑ์แรก เพราะความไม่มีระเบียบ ต่างคนต่างอยากได้ภาพแย่งกันถ่ายภาพอุตลุดจนท่านต้องเตือนสติ ชี้ทางธรรม

    ++++++++++”ผู้ที่มาร่วมภายในงานก็ดี นักข่าว หรือผู้สื่อข่าวก็ดี ควรเห็นใจซึ่งกันและกัน เพราะฉะนั้น เราต่างคนต่างรู้ ต่างคนต่างเข้าใจกันแล้ว ก็ควรที่จะประสานกัน ให้เป็นไปด้วยความงดงาม ดูดี ไม่ใช่ตุ้บตั้บๆ อย่างที่ทำกันทั่วไปอย่างทุกวันนี้ คิดว่างานนี้ ครั้งนี้ คงจะเป็นงานขั้นต้น
    ท่านทั้งหลายไม่ต้องแย่งกันจับภาพ เราจับภาพไปพร้อมๆ กัน แล้วมันจะสวยจะงาม แล้วสถานที่นี้ เราก็นึกดูแล้วกัน เป็นพระอุโบสถที่ ‘พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว’ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐทรงสร้างไว้
    พวกเรารู้กันดีแล้วต่อจากนี้ ก็ขอให้ท่านทั้งหลาย ไม่ว่าที่แห่งใดก็ตาม ก็ขอไม่ต้องยื้อแย่งกัน อาตมาจะนั่งให้ถ่ายอย่างดีๆ……….”ป้าเจี๊ยบอนุโมทนาสาธุเจ้าค่ะ พระมาโปรดจริงๆ

    ++++++++++หันกลับมาทางโลก กระจิบข่าวที่ สน.ลุมพินี ส่งข่าว ตำรวจส่งตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดีนักวิชาเกินและตำรวจเก่าในข้อหาหมิ่นประมาท แต่พอนักข่าวไปถาม ผกก.ลุมพินี กลับแบ๊ะๆโบ้ยให้ไปถาม ผบ.ตร.และ น.1 เออดี มีอย่างนี้ด้วย

    +++++++++เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ตำรวจโรงพัก1,482 ทั่วประเทศ และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ฟังป้าเจี๊ยบไว้ อาทิตย์นี้ ระวังตัวดีๆ บิ๊กตำรวจระดับรองผบ.ตร. ผู้ช่วย ผบ.ตร. จเรตำรวจที่รับผิดชอบแต่ละพื้นที่ จะออกสุ่มตรวจโดยไม่แจ้งหมายล่วงหน้า ได้ทำตามที่ตร.มอบหมายในเรื่องของการขับเคลื่อนปฏิรูปตำรวจหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องของการบริการประชาชน ป้าเจี๊ยบ ว่าดีค่ะ ขอแต่อย่าเล่นละครหลอกกันก็พอ

    ++++++++++++ส่วนเทศกาลวันมาฆบูชาหรือวันกตัญญูแห่งชาติ และวันวาเลนไทน์ ตำรวจระดมปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภทตั้งแต่ 10-20 ก.พ.เจ้าค่ะ ชาวบ้านชาวช่องเที่ยวกันสบายใจ มีตำรวจไว้ทำไม ก็ไว้เพื่อดูแลเราอย่างนี้ล่ะเจ้าค่ะ

    IMG_3867
    เซอร์ปีโก้เมืองไทย สมหมาย กองวิสัยสุข

    ++++++++ ++ ตำรวจปส.ยุค”สมหมาย กองวิสัยสุข”เซอร์ปิโก้ เมืองไทย ยังคงเดินหน้าทลายเครือข่ายยาเสพติดต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครือข่ายไซซะนะ แก้วพิมพา ราชายานรกชาวลาว ที่พันกับเครือข่ายนายอุสมาน สะแลแมง นักค้ายาเสพติดภาคใต้ที่หนีไปซุกอยู่ในประเทศลาว ค่าหัว1ล้านบาทนะคะคนนี้

    ++++++++++ล่าสุด ยึด เงินสด บ้าน รถ เครือข่ายอุสมาน 68 ล้านบาท ขณะเดียวกันขอมาเลเซียร่วมสอบ “คามะลูดีน บิน อาหว่อง” นักค้ายาคนสำคัญที่เพิ่งถูกจับ หาความเชื่อมโยง ด้านตำรวจนครบาล บก.น.3ยึดยาบ้าไอซ์ ลอตใหญ่ ลุยๆค่ะ เพื่อลูกหลานเราจะได้ปลอดภัยจากพวกนรกนี้

    IMG_3868
    ตร.-ป.ป.ส.กวาดล้างเครือข่ายอุสมานยึด68ล้าน

    ++++++++++ส่วนคดีลุงวิศวะยิงเด็กม.4 กล้องติดหน้ารถ กลายเป็นพระเอก เป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยม ยุติข้อพิพาทกลางถนน ตำรวจได้ที หนุนดันเป็นกฏหมาย ป้าเจี๊ยบ เห็นดีด้วย แต่ถ้าคิดจะทำคงต้องตัดลำโพงออก เพราะรถยนต์เป็นที่ส่วนตัวของเรา เผลอโดนใครถอดเมมโมรีออก จบเห่ค่ะ รู้ทุกไส้มีกันกี่ขด

    ++++++++++ แต่ในส่วนของตำรวจ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสนคร้าม รองผบ.ตร.บอก สตช.จัดซื้อกล้องขนาดเล็กติดรถตำรวจ และกล้องติดตัวตำรวจ จัดซื้อไปแล้ว 60,000 ตัว และจะหาให้ครบ 1.5 แสนตัว เพราะจะช่วยให้การอำนวยความยุติธรรมเป็นไปอย่างถูกต้องโปร่งใส อยากให้ประชาชนติดกล้องไว้หน้ารถและหลังรถ หากเกิดอุบัติเหตุหรือสิ่งที่ไม่คาดฝันสามารถใช้เป็นหลักฐานทางคดีได้ ตัวอย่างคงเห็นกันแล้วนะเจ้าคะ

    IMG_3869
    ตำรวจเตรียมดันกล้องติดรถเป็นกฏหมาย

    ++++++++++คลี่คลายไป ไม่มีอะไรในกอไผ่ กรณีเซลส์แมนหายตัวตำรวจต้องตามหาจ้าละหวั่นก่อนพบเป็นศพที่โรงพยาบาลศิริราช แรกๆพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.หงุดหงิด3สายตรวจสน.ตลิ่งชัน ไม่ใส่ใจรายงานหรือทำบันทึกแจ้งให้หัวหน้าสถานีทราบ ไปๆมาๆแค่โดนย้ายปรับเปลี่ยนหน้าที่ ส่วนกรณีญาติสงสัยจะถูกบังคับให้เสพยาจนคลุ้มคลั่ง เรื่องนี้ตำรวจอธิบายจนครอบครัวหายสงสัย จบไปอีกเรื่องค่ะ

    ++++++++แต่รายนี้ไม่รอด คลิปภาพตำรวจทางหลวงเรียกรถจอดขอฟักทองกับเงินอีก100 บาท สุดท้าย พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผบก.ทล. สั่งย้ายนายดาบฟักทองมา ช่วยราชการที่ บก.ทล.รอสอบสวน ถ้าพบว่าเรียกสินบน ก็รับกรรมไปนะเจ้าคะ

    IMG_3870
    เด้งดาบตำรวจทางหลวงชอบกินฟักทอง

    ++++++++++หลังเชน เอ๊ยโจ๊ก คัมแบ๊ก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้การ191แถมได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว โรงเรียนเตรียมทหาร เลยต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำทำให้สมราคา อาทิตย์ที่ผ่านมา เห็นเขาได้เกือบทุกวันในแทบทุกสื่อ ไม่ว่าจะไปทลายซ่องเจ๊ใหญ่แถวเหม่งจ๋าย ตะลุยค้นจับปืนที่ออกขายในโซเชี่ยลกว่า14ครั้ง ยึดปืนได้รวมกว่า500กว่ากระบอก แถมยังยึดรถที่ได้มาจากปล่อยเงินกู้และคิดดอกร้อยละ10ต่ออาทิตย์ เกินกว่าที่กฏหมายกำหนด แฟนคลับเชียร์ตรึม ชื่นชมวนไปค่ะ

    IMG_3871
    191จับต่างด้าวค้าบริการ
    IMG_3872
    191จับขายปืนและรับจำนำรถทางเฟสบุ๊ก

    ++++++++++เรียบง่ายยิ่งใหญ่ สำหรับวันสถาปนา กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ครบรอบปีที่ 76 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ลูกหม้อตัวจริง ที่โตมาจากสายกองปราบปราม และตำรวจน้ำ เป็นประธานในพิธีสงฆ์ ณ ห้อง ประชุม 404 บช.ก.อุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

    +++++++++จากนั้นเจมส์บอนด์ เมืองไทย เดอะหมู-พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.นำข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมพิธีสักการะ ศาลพระภูมิ, พระนิรันตราย , พระนารายณ์ , พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนเป็นประธานมอบประกาศเกียรติคุณตำรวจ และกองบังคับการที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น

    IMG_3873 IMG_3874 IMG_3875 IMG_3876

    ++++++++++ ป้าเจี๊ยบยินดีกับ ด.ต.เอกรินทร์ ธัญญาฤทธิ์ ผบ.หมู่ กก.6บก.ป. ที่ได้รับประกาศเกียรติคุณเป็นข้าราชการตำรวจดีเด่น ให้ดีใจแทนบังพงษ์-พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6บก.ป.ด้วย

    +++++++++++ก่อนนี้แค่วันเดียว ขุนค้อน-พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.เป็นประธานมอบรางวัลให้ตำรวจกก.ปพ.ดีเด่น และเลี้ยงพระทำบุญกองกำกับ

    IMG_3877 IMG_3878 IMG_3879
    +++++++++++ขณะที่พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ. มือปราบสายธรรมะบอก คอมมานโดกองปราบปราม ได้รับโควต้าไปฝึกร่วมกับหน่วยทหาร เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความรอบคอบปลอดภัย ส่วนการสืบสวนคดีอาชญากรรม จะเน้นปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างในจังหวัดใหญ่ๆ รวมทั้งกลุ่มแก๊งขบวนการต่างๆที่ก่อความเดือดร้อนให้ชาวบ้านทุกรูปแบบ

    IMG_3884

    +++++++++++ มาดีจริงๆ หลังนั่งเป็นประธานสโมสร บิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ ยิ้มร่าเมื่อนักบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เชือดโลมามหาภัย พัทยายูไนเต็ด2-0 ที่สนามเหย้าโปลิศ สเตเดียม(บุญยะจินดา)

    IMG_3880 IMG_3881
    +++++++++++ก่อนจากกันป้าเจี๊ยบ อวยพร บิ๊กวิน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองผู้ว่ากทม.ในวันคล้ายวันเกิด15ก.พ.นี้ ให้แข็งขันปึ๋งปั๋งตลอดไป ป้าเจี๊ยบบอกได้เลย อดีตบิ๊กตำรวจคนนี้ มีวาสนาจริงๆ เพราะถ้าไม่มีวาสนาหรือพี่เล็กคนสวย รับรองมาไม่ถึงวันนี้ อิๆๆๆๆๆ

    IMG_3883
    พล.ต.อ.อัศวิน คนมี วาสนา(พี่เล็ก)

    IMG_3882

    เจอกันอีกทีอาทิตย์หน้านะจ๊ะ ป้าเจี๊ยบขอไปรอกุหลาบจากหลานเอิร์ท ลูกชายสุดหล่อคนเล็กบิ๊กวินและพี่เล็กก่อนเจ้าค่ะ สวัสดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments