Saturday, April 20, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบจิ๊จ๊ะตำรวจ โดย..ป้าเจี๊ยบ คนดังตร. รายงานรอบสัปดาห์

    จิ๊จ๊ะตำรวจ โดย..ป้าเจี๊ยบ คนดังตร. รายงานรอบสัปดาห์

    +++++++++สวัสดีจ้ะ ป้าเจี๊ยบ คนแก่คนหนึ่งที่รักตำรวจ มาตามนัดทุกวันอาทิตย์ ถึงจะแก่วัยเกินเกษียณ แต่หัวใจคนข่าวยังสาว ขออาสาเอาข่าวในแวดวงตำรวจในรอบอาทิตย์มาเหลามาเมาท์เล่าสู่กันฟังใน

    http://www.policenewsvarieties.com ชุมทางคนรักตำรวจและเกลียดตำรวจเจ้าค่ะ

    ++++++++++ วันที่ 13 พ.ย.นี้ ครบ 30 วันที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ พ่อหลวงของคนไทย เสด็จสู่สวรรคาลัย แต่คลื่นพสกนิกรผู้จงรักจากทุกทิศทั่วประเทศยังคงหลั่งไหลเดินทางมา ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เพื่อกราบพระบรมศพเบื้องหน้าพระโกศ ถวายความอาลัยน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

    +++++++++ เสียใจได้ แต่ต้องไม่ลืมหน้าที่

    +++++++++ค่ะ….. ตำรวจ ยังปฏิบัติหน้าที่ถวายงานอย่างสมพระเกียรติ และเต็มความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการบริการ ท่ามกลางแดดฝนอากาศที่แปรเปลี่ยนตลอด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงพื้นที่ดูแลเอง จัดร่ม 1,500 คัน วางกระจาย 8 จุดคัดกรองรอบท้องสนามหลวง ให้ประชาชนยืมใช้บริการ และส่งมอบคืนก่อนออกนอกพื้นที่เพื่อให้ประชาชนรายอื่นได้ใช้บริการต่อไป

    ++++++++++ขณะที่ตำรวจ บช.น.ของ พล.ต.ท ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้รับการสนับสนุนจากเอกชนเพื่อคอยดูแลความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นนั่งร้านให้ตำรวจนั่งสังเกตุการณ์เป็นจุดสูงข่มใช้กล้องส่องทางไกลสอดส่องดูแลความปลอดภัย รวมไปทั้งรถไฟฟ้าติดสัญญาณไฟฉุกเฉิน เครื่องขยายเสียงเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และสามารถเรียกไปส่งตามจุดขึ้นรถประจำทางที่ท้องสนามหลวง

    +++++++++ ป้าเจี๊ยบ แก่แล้ว แต่ขอประชาสัมพันธ์เป็นนักเลงหน้าแป้นคีย์บอร์ดช่วยตำรวจอีกแรง ใครที่ยังไม่ได้ไปสักการะ หรือจะไปอีก ดูรายละเอียดการเดินทางตรงนี้ได้เจ้าค่ะ

    +++++++++ ตำรวจ บก.จร. เขาแจกใบปลิวประชาสัมพันธ์เส้นทางจุดจอดรถชัตเตอร์บัส ให้ประชาชนที่เดินทางมาสนามหลวงด้วยรถสาธารณะ พร้อมทั้งติดป้ายแขวน ประชาสัมพันธ์เส้นทางการขึ้นรถโดยสารฟรี โดยจะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาและกลับรถบริการฟรี 4 จุดหลัก คือ ที่ป้ายรถประจำทางหน้าร้านอาหารสกายไฮ ใกล้โรงแรมรัตนโกสินทร์ ที่กรมรักษาดินแดน ที่ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า และหน้ากองสลากเก่า รวมทั้งสิ้น 16 เส้นทางที่มาสนามหลวง คือ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เอกมัย หัวลำโพง วงเวียนใหญ่ สายใต้ใหม่ เซ็นทรัลบางใหญ่ หมอชิต2 เมืองทองธานี เซ็นทรัลพระราม2 เซ็นทรัลศาลายา เมกาบางนา พุทธมณฑลสาย4 แอร์พอร์ตลิ้งมักกะสัน ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต สโมสรตำรวจ และนางเลิ้ง นอกจากนี้จะติดป้ายประชาสัมพันธ์ว่ารถโดยสารในแต่ละจุด มีจุดหมายที่ใดบ้าง ทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ

    ++++++++++ ส่วนไอ้พวกกระทำการไม่บังควร หมิ่นประมาทเบื้องสูง และผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 พล.ต.ต.ทรงพล วัธนชัย รองโฆษกตร.หนุ่มหล่อขวัญใจหมวดจ๋า ออกมาประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชน ฟังไว้นะเจ้าค

    ++++++++++กรณีที่ได้รับข้อมูลจากช่องทางต่างๆ ขอให้ใช้ดุลพินิจ หากนำข้อความอันเป็นเท็จมาลงเผยแพร่ ส่งต่อ จะมาอ้างไม่รู้กฎหมายไม่ได้ ดังนั้นอย่าตกเป็นเหยื่อ อย่าหลงผิด คดีนี้อายุความ 10 ปี ต้องใช้สติในการจะส่งต่อข้อความ อย่าใช้ความมักง่าย แล้วมาอ้างว่าไม่รู้กฎหมายไม่ได้ เพราะนอกจากจะมีความผิดตามมาตรา 112 ยังจะมีความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท จำคุกไม่เกิน 5 ปี

    ++++++++++เป็นตำรวจนี่ทำทุกเรื่องนะคะ แม้แต่เรื่องข้าวที่เป็นปัญหาใหญ่ชาวนา ยุคที่อาหารหมาแพงกว่าข้าวคนกิน ถ้าไม่ได้พูดลอยๆโหนกระแส ป้าเจี๊ยบขออนุโมทนาสาธุด้วยค่ะ

    image
    จักรทิพย์ ชัยจินดา ลงตรวจพื้นที่รอบพระบรมมหาราชวัง

    image
    ++++++++++ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยในสังกัด โดยเฉพาะหน่วยที่มีหลักสูตรประจำ มีโครงการฝึกอบรม เช่น โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ศูนย์ฝึกอบรมของกองบัญชาการต่าง ๆ และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่าง ๆ พิจารณาจัดซื้อข้าวสารจากเกษตรกรที่ประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ นำไปใช้บริโภคสำหรับผู้เข้ารับการศึกษาหรือฝึกอบรม โดยอาจซื้อโดยตรงจากเกษตรกร ชาวนา หรือซื้อผ่านสหกรณ์ ได้ตามความเหมาะสม

    ++++++++++ส่วนหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่ซึ่งมีเกษตรกรได้รับผลกระทบ และยังมีแปลงข้าวในนาที่รอการเก็บเกี่ยว ให้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ติดภารกิจเวรยามหรือผู้ที่มีจิตอาสาเข้าช่วยเหลือเก็บเกี่ยว และขนย้ายตามความพร้อมของกำลังพล และอุปกรณ์ที่มีอยู่ในพื้นที่ หน่วยงานซึ่งมีที่ทำการสหกรณ์ตั้งอยู่ ให้อนุเคราะห์โดยการจัดพื้นที่ให้เกษตรกร หรือชาวนา สามารถนำข้าวเปลือกและข้าวสารมาวางจำหน่ายได้ โดยไม่คิดมูลค่าหรือไม่หวังผลกำไร หน่วยที่มีสถานีวิทยุกระจายเสียงในเครือข่าย ตร. ต้องช่วยประชาสัมพันธ์ราคา สถานที่ และช่องทางการจำหน่ายข้าวสารให้แก่เกษตรกร แล้วแจ้ง สวพ.91 ทราบ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์อีกส่วนหนึ่ง

    ++++++++++ส่วนเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ถึงจะไม่คึกคักหมือนทุกปี แต่ตำรวจไม่ประมาท บิ๊กอวบ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต,ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. นำตำรวจ 191 ชุดปฎิบัติการสุนัขตำรวจกว่า100 นาย ระดมกว้างล้างอาชญากรรม รวมทั้งให้ตำรวจท่องเที่ยว กรมเจ้าท่า ตรวจสอบความแข็งแรงของโป๊ะเรือสาทร ท่าเรือสี่พระยา และท่าเรือราชวงศ์ ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย กวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง ประทัด พลุ หากผู้กระทำเป็นเด็กให้ดำเนินการกับผู้ปกครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

    image
    น็อต กราบรถ

    image
    +++++++++ ไปข่าวอื่นๆกันบ้างนะเจ้าคะ กลายเป็นดาวดับไปอีกดวงเพราะใจร้อนขาดสติ หลังคลิป น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล ว่อนเน็ตกรณีบันดาลโทสะชกนายกิตติศักดิ์ สิงโต หนุ่มจยย.ที่ขี่เฉี่ยวชนจนดั้งหัก หมอต้องให้พัก 1 เดือน เจ้าตัวได้ฉายาใหม่ น็อต กราบรถกู เพราะต่อยเขาไม่พอ ยังบังคับกราบรถอีก ส่วนเพื่อนครูพละที่ไปด้วยสุดท้ายโดนแจ้งข้อหาร่วม ถึงจะปฏิเสธ ก็ไม่รอดจากการโดนสังคมพิพากษา

    ++++++++ คดีคล้ายๆกัน ชกต่อยกันบนถนน หนุ่มคนขับรถใจร้อนที่ลงไปทำร้าย รปภ.ประจำด่านเก็บเงินประชาชื่นเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาตามที่ปรากฏในคลิป แต่ตำรวจสน.ประชาชื่นต้องส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ เพราะตกลงค่าเสียหายกันไม่ได้ ระวังอารมณ์กันหน่อยค่ะคุณผู้ชายขา

    +++++++++++++เพิ่งเห็นพูดจาเข้าท่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร.จ้อสื่อบอกว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มักจะเกิดเหตุชกต่อยทำร้ายร่างกายกันบนท้องถนน สาเหตุมาจากการใช้รถใช้ถนน ขอให้ใช้สติ อย่าตัดสินปัญหากันเอง อย่าใช้ศาลเตี้ย ตำรวจพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ผู้ที่กระทำความผิดเรามีกฎหมายที่จะจัดการ ส่วนผู้เสียหายเรามีมาตรการด้านกฎหมายที่จะคุ้มครอง ขอให้ทุกฝ่ายเดินตามช่องทางกฎหมาย

    ++++++++++++ เรื่องด่านตรวจ ที่เห็นพ่อหนุ่มหัวโล้นออกมาหัวหมอ ตำรวจตั้งด่านไม่ได้ ส่วนตำรวจก็ออกมาโต้ ทำไมจะตั้งไม่ได้ ป้าเจี๊ยบก็ขอให้ใช้สติ ดึงสติกลับมากัน คุยกันดีๆ เอาเหตุผลเอาเรื่องจริงมาคุยกัน อยากจะบอกพ่อหนุ่มหัวโล้น กรุณาเอาเขาจากหัวออกด้วย ในสภาพปัญหาสังคมบ้านเรา ยังจำเป็นต้องมีด่านตรวจต่อไป

    ++++++++++ เอาง่ายๆ ถ้าเราไม่ผิด ไม่มีของผิดกฎหมาย ก็ไม่เห็นต้องกลัวอะไร ถ้าตำรวจทำผิด ก็คงปิดไว้ไม่นาน กล้องติดรถ กล้องโทรศัพท์เยอะแยะ ใครจะหล้าทำอะไรผิด ตัวอย่างก็มีให้เห็น เบื่อจริงๆเรื่องแบบนี้ในช่วงเวลาแบบนี้ เฮ้อ..ป้าเจี๊ยบก็เหนื่อยเรื่องอื่นมีให้คิดกว่าเรื่องนี้ตั้งเยอะ

    image
    ตำรวจสุทธิสารไปงานศพนักพนันที่เสียชีวิตระหว่างถูกจับ ก่อนไปทำบุญให้คนตายและเพื่อความเป็นศิริมงคล

    image

    ++++++++ ส่วนคดีตำรวจสายสืบ สน.สุทธิสาร รุมจับนักพนันโฮโลจนเสียชีวิต ดูท่าจะจบยาก ป้าเจี๊ยบได้ยินข่าววันที่ 14 พ.ย.นี้ ญาติคนตายจะแห่ศพจากอ.แม่สอด จ.ตากมากรุงเทพฯ เพราะยังถือว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ขนาดตำรวจชุดจับกุมขึ้นไปร่วมงานศพถึง จ.ตากแล้ว ก็คงต้องดูต่อไป

    image
    น่ารักจัง! ผู้กำกับก้อง จิรภพ ภูริเดช พร้อมกำลังตำรวจ เข้าตัวผู้ต้องหา ฆ่าหั่นศพ โบกปูนอดีตตำรวจอิสราเอล ขณะที่แขนยังเข้าเฝือก
    image
    จับอิสราเอลฆ่าโบกปูนเพื่อนร่วมชาติ

    image

    +++++++++ ทำงานเงียบๆแต่ออกมาฮือฮา ผู้การทิน พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบก.ป.พร้อม พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2บก.ป. นำทีมคอมมานโดบุกรวบอดีตตำรวจอิสราเอลฆ่าโบกปูนเพื่อนร่วมชาติ ที่บ้านในบางบัวทอง นนทบุรี

    ++++++++++ ป้าเจี๊ยบเห็นจากภาพ ต้องชมเดอะก้อง จิรภพ ถึงแขนซ้ายจะยังใส่เฝือกดามเพราะอุบัติเหตุรถจักรยานล้มขณะขี่ออกกำลังกาย ยังนำทีมจับตามภาพที่เห็น เจ๋งมากค่ะ

    ++++++++++ประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง อดีตผบ.ตร. และพล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง อดีต ผบ.ทอ.ร่วมกันเป็นประธาน
    งานเลี้ยงฉลองสมรส ระหว่าง น.ส.ณัฐกานต์ สุวรรณวิศาล ลูกสาวอดีตผู้การมือปราบ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ กับน.อ.พูนศักดิ์ ปิยะรัตน์ ณ ห้องเกรทรูม โรงแรมดับเบิ้ลยู สาทร กรุงเทพ วันอาทิตย์ที่27พ.ย.นี้

    image
    งานแต่งลูกสาวผู้การประยนต์ ลาเสือ กับนายทหารอากาศลูกทัพฟ้า

    +++++++++ ก่อนจากขอกระจายข่าว นกน้อยในไร่ส้มนอนเจ็บ พจน์ สุขเมือง อดีตผู้สื่อข่าว น.ส.พ.เดลิวนิวส์ และ ผู้ดำเนินรายการสืบจากข่าวทางเอฟเอ็ม100.5 อสมท.นิวส์เน็ตเวิร์ค ได้นอนล้มป่วยเป็นมะเร็งปอด/อัมพาต/มะเร็งกระดูกไขสันหลังทับเส้นประสาทฯลฯมา 1 ปีเต็มๆได้เบี้ยยังชีพผู้พิการทุพลภาพเดือนละ 500 บาท. จึงเรียนเพื่อนพ้อง/น้อง/พี่/และผู้มีจิตศรัทธา ช่วยเหลือค่ายา…ส่งมาได้ที่ พจน์ สุขเมือง ธ.กสิกรไทย ออมทรัพย์ สาขาอ่อนนุช 39 หมายเลขโทรศัพท์ 089-787-65-59 ค่ะ ช่วยกันนะคะ นักข่าวไม่ช่วยนักข่าวแล้วใครจะช่วยนักข่าวคะ

    image
    พจน์ สุขเมือง อดีตเหยี่ยวข่าวหัวเห็ดป่วยหนัก นอนพักอยู่ที่บ้าน

    image

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments