Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันชปส.ภาค 9 รวบเพิ่มเครือข่ายไซซะนะ จ่อแถลงข่าวพรุ่งนี้

    ชปส.ภาค 9 รวบเพิ่มเครือข่ายไซซะนะ จ่อแถลงข่าวพรุ่งนี้

    สายข่าวรายงานว่าระหว่างที่ ปป.5 ร่วมกับ ชปส.ภาค 9  ตั้งด่านตรวจควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา ได้เรียกตรวจค้นฟอร์จูนเนอร์ ขง 1443 สงขลา มีนายจิตรภาณุ แซ่เฮง ขับ และนางบุหลัน ธารีสืบ นั่งมาด้วย ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย  ขณะเดียวกันได้ค้นเจอเงินสด ประมาณ 1 ล้านบาท ในตัวนางบุหลัน  อีกทั้งตรวจสอบประวัติเคยโอนเงินค่ายาเสพติดให้กับนักค้าสุไหงโก-ลก  ก่อนจะถูก ปปง. ยึดเงิน ไป 5 ล้าน เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว   ขณะที่สามี นายมามะ รุสลัน เคยถูกตำรวจมาเลย์จับที่โกตาบารู ในมาเลเซีย พร้อมยาบ้า 70,000 เม็ด 

    ต่อมาได้ขยายผลมาที่ห้อง 255/516 พลัสคอนโด ถนนราษภร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา พบเงินสด มีเงินไทย 41 ล้านบาท และเงินมาเลย์ 1.5 ล้านริงกิต (รวมประมาณ 52 ล้านบาท) ซุกซ่อนในกระเป๋าใบใหญ่ สองใบซ่อนไว้ใต้เตียงในห้องดังกล่าว
    ปป.5 และ ชปส.9 อยู่ระหว่างสอบปากคำขยายผล  สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 4 คน คือ นายสายูตี บิน ฮารง อายุ 33 ปี นายซาอิ บิน อาลี อายุ 43 ปี นายซาการียา บิน นูร์ อายุ 40 ปี และ นายมะรอบี บิน ดามิ อายุ 47 ปี ทั้งหมดไม่มีเอกสารยืนยันภูมิลำเนา ส่วนของกลางที่ยึดได้ คือสารตั้งต้นในการผลิตระเบิด

    346662.LINE 346661.LINE
    จากนั้น เจ้าหน้าที่ขยายผลไปยังบ้านกือแลมัส เข้าค้นบ้าน 1 หลัง สามารถจับกุมชายต้องสงสัยได้อีก 2 คน คือ นายมะรอสือดี บิน มะลี อายุ 50 ปี กับ นายไซฟูเลาะ บิล นิคอับดุลอาซิส อายุ 26 ปี ไม่มีเอกสารยืนยันภูมิลำเนา ซึ่งเชื่อได้ว่า ผู้ต้องหาที่จับมา น่าเชื่อว่า มีส่วนพัวพันกับ ซนุเด็ง มะ ลูกเขย มะรินิง จาโก หรือ “มะ สิบล้อ” หัวหน้าเครือข่ายรับยาเสพติด จากทางเหนือ อีสาน รวมทั้งเครือข่ายไซะซะนะ และ สีสุก 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments