Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันชมภาพบรรยากาศวันสถาปนากองปราบ 68 ปี ยิ่งใหญ่อลังการ

    ชมภาพบรรยากาศวันสถาปนากองปราบ 68 ปี ยิ่งใหญ่อลังการ

    เมื่อเวลา10.30 น. เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหานพิทักษ์ ผบช.ก. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีครบรอบ 68 ปี วันสถาปนากองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)

    โดยมี พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบกช.ก.รรท.ผบก.ป.รองผู้บังคับการ ผู้กำกับ1-6 และกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ(ปพ.) และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกองบังคับการปราบปราม รวมถึง พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงษ์ อดีตผู้บังคับการกองปราบปราม และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตรอง ผบ.ตร. และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

    image

    image

    โดยพิธีช่วงเช้า มีการจัดพิธีสงฆ์ พิธีสักการ พระพุทธพิทักษ์ธรรมนำชัย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ บก.ป. เพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนจะมีการมอบประกาศนียบัตรให้กับข้าราชการตำรวจดีเด่น ที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากผลการปฏิบัติงานในรอบปี พิธีมอบของที่ระลึกแด่ตำรวจที่เกษียณอายุราชการ และพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาข้าราชการตำรวจในสังกัดหรือที่เรียกว่าทุน “บุตรดีศรีกองปราบ” 31 ทุนรวมเป็นเงิน 405,000บาท ตลอดจนมีพิธีตรวจแถวกองเกียรติยศ

    พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า สำหรับกองปราบปรามเป็นหน่วยงานที่ตนมีความผูกพันธ์ ผู้ใต้บังคับบัญชาล้วนมีความรู้จักกันทั้งสิ้น ที่ผ่านมากองปราบฯถือเป็นที่พึ่งสำคัญและเป็นความหวังของประชาชนชน ด้วยการทำงานของตำรวจมีสิ่งรอบด้านทั้งดีและไม่ดี ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ป.จะต้องมีวินัย ซื่อตรง เที่ยงตรง เพราะการทำงานของบก.ป.นั้น เสมือนหน่วยรบพิเศษ”สัตว์ล่าเนื้อ”ไม่จำเป็นต้องรอให้ประชาชนมาแจ้งความ หากพบพิรุธหรือการกระทำความผิดสามารถดำเนินการได้ทันที ไม่ต้องสนว่าจะเป็นใครนามสกุลอะไร ทั้งนี้ผู้บัญชาการไปจนถึงสารวัตรจะต้องคอยส่องกระจกดูตนเองว่ามีภาวะความเป็นผู้นำหรือไม่ และไล่ระดับลงไปก็ต้องส่องกระจกดูว่าตนเป็นผู้ตามที่ดีหรือไม่ สำหรับกรณีตำรวจที่ถูกย้าย อยากให้มองภาพรวมเนื่องจากบก.ป.เป็นหน่วยงานใหญ่เป็นที่ต้องการของคนทั้งประเทศดังนั้นจึงต้องการเจ้าหน้าที่มีคุณภาพ คนทำงาน ตนเข้าใจความรู้สึกตำรวจที่ถูกย้าย ว่ามีความผูกพันกับหน่วยงานบก.ป. ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาจะต้องหาทางเยียวยาต่อไป

    imageimageพล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวต่อว่า บก.ป.เป็นหน่วยงานพิเศษ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ป.จะต้องมีความสามารถที่นอกเหนือจากหน่วยงานอื่น ทำงานด้วยความรอบคอบ อย่างไรก็ตามตนขอขอบคุณผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนที่ร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรค เราจะไม่โทษใครขอให้ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

    image image image image image image image image image

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments