Wednesday, April 17, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยตะกรุดเฉือนตะกรุด ประสบการณ์เฉียด “ผู้การช้าง”

    ตะกรุดเฉือนตะกรุด ประสบการณ์เฉียด “ผู้การช้าง”

    เดอะช้าง -เพื่อนเลิฟ บิ๊กแป๊ะ ผบ.ตร.

    พระเครื่องนักสืบ เครื่องรางนักรบ ออกญาบุรีรัมย์
    ตะกรุดเฉือนตะกรุด
    ประสบการณ์เฉียด “ผู้การช้าง”

    “วางแผนจับแก๊งค้าอาวุธสงครามที่จะมาส่งมอบกันริมชายแดน ไทย-กัมพูชา มี “ไอ้เขียว” เป็นหัวหน้าแก๊ง หลังวางกำลังเสร็จ ผมมาซุ่มอยู่ในพงหญ้าสูงข้างถนนดำ ริมคันนามีน้ำขังสูงเกือบเอว”
    “ตอนนั้นเกือบตี 5 ฝนตกปรอยๆ ได้ยินเสียงแกร๊ก รู้สึกเหมือนมีคนอยู่ใกล้ๆ แต่ไม่สนใจ เพราะจดจ่ออยู่กับเป้าหมายข้างหน้า และเป็นจังหวะเดียวกับที่สายที่เป็นคนขับรถกระบะขนอาวุธ ส่งสัญญาณกระพริบไฟให้เข้าจับกุม ผมเลยกระโดดลงน้ำข้ามไปชาร์จรถคนร้ายพร้อมลูกน้อง ได้ปืนเอ็ม.16 มา 80 กว่ากระบอก ผู้ต้องหา 5 คน แต่ไม่เห็นไอ้เขียว หัวหน้าแก๊ง ทั้งๆที่ลูกน้องมันยืนยันว่ามาด้วย…..”

    ประสบการณ์เฉียดของ “ผู้การช้าง” พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบก.ปคม.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์)เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น เหมือนเรื่องนี้เพิ่งเกิด แต่ตอนนั้นยังเป็นสารวัตรแผนก 2 กองกำกับการ 2 กองปราบปราม
    “รู้อีกทีจาก “พี่ยาว” พล.ต.ต.วีระศักดิ์ มีนะวาณิชย์ เมื่อครั้งเป็น รอง ผกก.1 ป.ว่า ไอ้เขียว เล่าให้ฟังหลังมันถูกพี่ยาวจับ มันมาซุ่มอยู่ในพงหญ้าข้างคันนาก่อนแล้ว เห็นผมตั้งแต่เดินลงมาจากรถ มาซุ่มอยู่ข้างๆ มันตกใจไม่กล้าขยับ ได้แต่จ้องปืนเล็งมาตลอด บอกว่าถ้าสารวัตรช้าง หันมา มันต้องยิง….”


    “มันเชื่อว่าที่ผมไม่เห็นมัน เพราะมันมีของดี “ตะกรุดหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม” ทำให้ผมมองไม่เห็น ส่วนผมมี “ตะกรุดหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง” อยู่ในตัว เชื่อเป็นพุทธคุณให้แคล้วคลาดรอดจากการถูกมันยิงได้ เวลาไปทำงานเสี่ยงอันตราย จะแกะรักที่ติดอยู่กับตะกรุดหลวงปู่เอี่ยมออกมากิน เหมือนคนเอาพระสมเด็จมาฝนใส่น้ำกินแก้โรคในสมัยก่อน……”

    ผู้การช้างพูด พร้อมกับถอดตะกรุดออกมาให้เห็นเนื้อรักที่ถูกแกะออกไปเกือบครึ่ง
    กระทั่งมาเป็น รองผู้กำกับ อยู่ๆปลอกทองคำที่ใส่ตะกรุดแขวนติดกับสร้อยพระเอียงไปข้าง สงสัยถอดมาดู ตะกรุดหายไปแล้ว หาเท่าไหร่ไม่เจอ
    มีคนบอกว่า อย่าไปหาเลย ถ้ามีบุญบารมีตะกรุดจะกลับมาหาเอง…..

    5-6 ปีต่อมา ผู้การช้างไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้จักกันมานานที่สนามบิน เขาบอกว่า เพิ่งไปไหว้หลวงปู่พรหมมา อายุ 109 ปี มา ท่านให้ตะกรุดมาบอกว่าให้ไปคืนเจ้าของ คนเอามาให้บอกว่าเก็บไว้ไม่ไหว มันร้อน


    “ตะกรุดที่ว่า พันด้วยกระดาษ เมื่อแกะออกมา ถึงกับช็อก เพราะเป็นตะกรุดหลวงปู่เอี่ยม ที่หายไปหลายปี ผมจำได้ดี เพราะรักที่แกะเอาออกมากิน”
    “เรื่องนี้ผมไม่ค่อยอยากเล่าให้ใครฟัง เพราะจะหาว่าผมบ้า แต่นี่มันเรื่องจริง มีตัวคนรับจริง ไม่ว่าจะเป็นพี่ยาวหรือผู้หญิงคนนี้……”

    ส่วนพระเครื่องที่ห้อยคอ เขาบอกเป็นคนสิงห์บุรี คล้องพระเกศไชโยมาตลอด ตามตำนานสมเด็จโตท่านสร้างวัดเกศไชโยให้แม่ ส่วนพระองค์อื่นๆก็มี เหรียญหลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง เนื้อเงิน เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่น เลื่อนสมณศักดิ์ เครื่องรางก็มี เสือหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย หนุมาน หลวงพ่อสุ่น มีดหมอ หลวงพ่อเดิม

    เครื่องรางของขลัง ปกติชอบมาตั้งแต่เด็ก พอมาเป็นตำรวจ ในวงการถือเป็นของคู่กัน
    เน้นแคล้วคลาดเป็นหลัก เพราะเราทำงานเสี่ยง

    ปัจจุบัน เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร.
    COP’S MAGAZINE VOL.05 NO.53 JANUARY 2011

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments