Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันตำรวจน้ำปล่อยเรือตรวจการณ์

    ตำรวจน้ำปล่อยเรือตรวจการณ์

     

    วาสุเทพ- อธิกรณ์ประกาศ
    เรือตรวจการณ์กู้ภัยใหม่ตำรวจน้ำ

          บ่ายวันที่ 18 ส.ค.60 ที่ อู่ต่อเรือ บริษัท มาร์ซัน จำกัด ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พร้อมด้วย รศ.ทญ.ดร.ภฑิตา ภูริเดช หนองหารพิทักษ์ ภริยา ผบช.ก.ในฐานะประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง เดินทางมาเป็นประธาน และเป็นสตรีผู้ประกอบพิธีปล่อยเรือตรวจการณ์ Catamaran จำนวน 2 ลำ คือ เรือวาสุเทพ (706) และ เรืออธิกรณ์ประกาศ (707) ลงน้ำ ท่ามกลางนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของ บช.ก. อาทิ พล.ต.ต.สุรพล อยู่นุช พล.ต.ต.ชยุต รัตนอุบล พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผบช.ก. พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบก.รน.ข้าราชการตำรวจน้ำ และข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ก. เข้าร่วมในพิธี

          สำหรับข้อมูลทั่วไป เรือใหม่ทั้ง 2 ลำของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ความยาวตลอดลำ 23.76 เมตร ความสูง 3.17 เมตร ความกว้างตัวเรือ 7.80 เมตร ระดับกินน้ำลึก 1.75 เมตร ระวางขับน้ำเต็มที่ 62 ตัน ระวางขับน้ำตัวเรือเปล่า 7.2 ตัน กำลังพลประจำเรือ 10 คน ความเร็วเต็มที่ 30+ น็อต ระยะปฏิบัติการณ์ 400+ไมล์ทะเล ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 5,000 ลิตร ความจุน้ำจืด 1,200 ลิตร

          สำหรับชื่อเรือวาสุเทพ (706)มาจากพลตรี พระยาวาสุเทพ (กุสตาฟ เชา) อธิบดีกรมตำรวจภูธรคนที่ 5 ส่วนชื่อเรือ อธิกรณ์ประกาศ (707) มาจากชื่อ พลตำรวจโท พระยาอธิกรณประกาศ อธิบดีกรมตำรวจคนที่ 2 ของประเทศไทย 

           พล.ต.ท.ฐิติราช บอกทีมงาน Police news varieties ว่า เรีือทั้ง 2 ลำ เป็นเรือตรวจการณ์ช่วยเหลือกู้ภัยเหตุทางน้ำ โดยเฉพาะทางทะเล เป็นเรือสาธารณประโยชน์ เป็นเรือที่เน้นในเรื่องของการกู้ภัยโดยเฉพาะ หากมีเหตุการณ์เกี่ยวกับนักท่องเที่ยว หรือภัยธรรมชาติ เรือทั้ง 2 ลำ จะเป็นเรือสนับสนุนเรือของกองบังคับการตำรวจน้ำเข้าไปถึงในจุดเกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทีมกู้ภัย และนักประดาน้ำของกองเรือตำรวจ ภายในเรือจะมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตเบื้องต้น เครื่องปฐมพยาบาลเบื้องต้น

          เดอะหมู-ฐิติราชบอกอีกว่า นอกจากกำลังพลลูกเรือ 10 นายแล้ว ยังสามารถบรรทุกคนได้อีกอย่างน้อย 20 นาย อาจจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านที่ประสบเหตุทางทะเล หรือจากภัยธรรมชาติอย่างที่บอก ที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและนำไปยังจุดปลอดภัย โดยเรือทั้ง 2 ลำ จะถูกนำไปประจำการที่ จ.ภูเก็ต ฝั่งอันดามัน 1 ลำ และเกาะสมุย ฝั่งอ่าวไทยอีก 1 ลำ เพราะทั้ง2แห่งอยู่ในจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาก

           จากนี้ไป นักท่องเที่ยวทั้งไทยเทศที่ออกท่องทะเลคงอุ่นใจยิ่งขึ้นอีก

    กากีกลาย19/8/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments