Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจพร้อมแล้ววันไหลเมืองพัทยา จัดกำลัง จนท.ดูแลความปลอดภัยเข้ม!

    ตำรวจพร้อมแล้ววันไหลเมืองพัทยา จัดกำลัง จนท.ดูแลความปลอดภัยเข้ม!

    ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กำชับป้องเหตุร้ายงานวันไหล
    ////////////////////////////////////////

    เมื่อวันที่ 14 เมษายน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เปิดเผยภายหลังแถลงจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 10 คน  พร้อมยึดของกลางเป็น ถังน้ำมันเครื่อง 20  ลิตร ถังน้ำมัน 5 ลิตรผ่าครึ่ง และถุงพลาสติกที่บรรจุน้ำมันเครื่อง จำนวนมากหลังทั้งหมดก่อเหตุปาประชาชนที่สัญจรผ่านในพื้นที่ จ.ชลบุรี ทำให้ได้รับอันตรายและเดือดร้อน ว่า  ที่มีข่าวว่ามีการก่อเหตุเพราะเป็นประเพณีที่จริงไม่ใช่ แต่ที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นการนัดกันของกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ที่จะนัดกันเอามาปาใส่กันเอง บางครั้งนัดกัน 40-50 คน แต่ไม่ได้ก่อให้เกิดความเดือดร้อนเช่นครั้งนี้ แต่ครั้งนี้มีการใช้ของเหลวทั้งน้ำเน่า น้ำมันเครื่อง และสิ่งสกปรกอื่นๆปาใส่คนที่สัญจรไปมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องถูกต้องและผิดกฎหมาย ที่สำคัญทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงต้องเร่งจับกุมดำเนินคดีให้ได้

    พล.ต.ต.สมประสงค์กล่าวต่อว่า สำหรับวันไหลที่ชลบุรี  ซึ่งวันที่ 16-17 เมษายน จัดที่บางแสน วันที่ 18-19 เมษายน จัดที่พัทยา และวันที่ 20-21 เมษายน จัดที่สัตหีบ ได้กำชับตำรวจในพื้นที่กวดขัน และจับกุมผู้กระทำความผิด และเน้นว่าห้ามมีเหตุการณ์เช่นที่ผ่านมาเกิดขึ้นอีก ส่วนพวกเมาสุราอาละวาด และขับรถหวาดเสียวก่อความเดือดร้อนรำคาญผู้อื่นก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดเช่นกัน

    ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหาปาของเหลวที่ถูกจับเมื่อวานนี้ ถูกดำเนินคดีใน 2  ประกอบด้วยร่วมกันใช้ของแข็งของเหลวตกใส่ผู้อื่น ทำให้ได้รับอันตรายและเดือดร้อนรำคาญต่อบุคคล หรือทรัพย์สิน หรือกระทำการให้ของโสโครกเปรอะปลื้น ตัวบุคคลหรือทรัพย์หรือแกล้งทำให้ของโสโครกเป็นที่เดือดร้อน รำคาญ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหา ทำประการใด ๆ อันเป็นการรังแกข่มเหงคุกคามให้ได้รับความอับอายเดือดร้อน รำคาญ โทษปรับไม่เกิน 5  พันบาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments