ยังไม่จบ! รอง ผบก.จว.ชลบุรี ปัดไม่ได้สั่งเขียนรายงานเรื่องไม่ทัก

0
3531

หนังคนละม้วน !  รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี  ย้ำชัด ไม่ได้สั่ง รองผู้กำกับเมืองพัทยา ให้เขียนรายงานเพราะไม่ทำความเคารพ  แต่สั่งให้เขียนรายงานเรื่องสำนวนล่าช้า  ขณะที่ รอง ผกก.สภ.เมืองพัทยา โต้กลับ ถูกสั่งให้รายงานชี้แจ้งเรื่องไม่ทักทายด้วยวาจา 2 ครั้ง ทั้งโทรศัพท์สั่งและเรียกไปพบ

กรณีมีหนังสือรายงานชี้แจง ของรองผู้กำกับสภ.เมืองพัทยา เขียนถึง รองผู้บังคับการ จว.ชลบุรี หลุดออกมาในโลกโซเชี่ยล ว่าด้วยเรื่องรองผู้กำกับ สภ.เมืองพัทยา เจอกับผู้บังคับบัญชาในร้านอาหารแห่งหนึ่งแล้วไม่ทักทายทำความเคารพผู้บังคับบัญชา จนขณะนี้กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ พ.ต.อ.ศักดิ์ระพี เพรียวพานิช รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.ศักดิ์ระพี กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่องที่เอกสารดังกล่าวที่หลุดออกไปในโลกโซเชียล เพราะไม่ได้เปิดเฟชบุ๊ก ทั้งนี้ ขอปฏิเสธว่า ไม่ได้สั่งให้ทางรอง ผกก.เมืองพัทยา เขียนรายงานชี้แจงเรื่องนี้เลย แต่ยอมรับว่าได้สั่งให้เรียนรายงานชี้แจงเรื่องที่ส่งสำนวนล่าช้า จึงไม่เข้าใจว่าเกิดเรื่องนี้ขึ้นได้อย่างไร อีกทั้งไม่ทราบที่มาของการเผยแพร่เอกสารลงในโลกโซเชียลมีเดียด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ เสือทอง รอง ผกก.งานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมสัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว รอง ผกก. เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องหนังสือราชการชี้แจงรายงานกรณีไม่ทำความเคารพทักทายผู้บังคับบัญชาหลุดลงเฟซได้อย่างไร หรือใครเป็นผู้นำไปลง ตนเองคงไม่หาเรื่องใส่ตัวแน่ แต่สำหรับการเขียนรายงานชี้แจงเรื่องไม่เคารพทักทายผู้บังคับบัญชา ยอมรับว่าเขียนเองจริง

“ผมยืนยันว่า มีคำสั่งจริงด้วยวาจา 2 ครั้ง ให้ผมชี้แจงกรณีเจอกันที่ร้านอาหารแล้วไม่ทักทำความเคารพ โดยครั้งแรกได้มีการโทรศัพท์มาสั่งให้เขียนรายงาน และครั้งที่ 2 เรียกผมไปคุยที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ผมต้องชี้แจงครับ เมื่อผู้บังคับบัญชาสั่งการเราเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาต้องทำตามคำสั่ง ผมไม่อยากหาเรื่องใส่ตัว ผมไม่กระด้างกระเดื่องกับผู้บังคับบัญชา แน่นอนครับ” พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย.

Ps.ขอบคุณข่าวจากเพจไทยรัฐออนไลน์ http://www.thairath.co.th/content/687496