Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันถ้าจับผิดก็ต้องปล่อย / ท่องปทุมวัน

    ถ้าจับผิดก็ต้องปล่อย / ท่องปทุมวัน

    ถ้าจับผิดก็ต้องปล่อย

    เหตุวินาศกรรม 7 จังหวัดภาคใต้ ช่วงระหว่างวันที่ 10-12 ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ เจ็บ 32 คนถึงแม้จะผ่านไปหลายวัน แต่ความหวาดผวายังคงอยู่ รวมไปถึงคนกรุงเทพฯ ผวาไปตามกระแสแชร์กันในโลกออนไลน์ 10 จุดเสี่ยงพื้นที่อันตราย ตระหนกกันไปทั้งเมือง เจออะไรเป็นวิตกไว้ก่อน แต่ก็ถือเป็นการดี จะได้อยู่กันอย่างระมัดระวังขึ้น

    ในส่วนของการสืบสวนคลี่คลายคดี ถือว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และทีมงาน ถูกโฉลกกับคดีระเบิดพอสมควร เพราะก่อนรับตำแหน่งผบ.ตร.เมื่อปีที่แล้ว เกิดเหตุระเบิดศาลพระพรหมแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค. จักรทิพย์ พร้อมผองเพื่อนแอนด์เดอะแก๊ง นรต.36ไม่ว่าจะเป็น เดอะใหม่ สุชาติ ธีระสวัสดิ์ เดอะหยม ชาญเทพ เสสะเวช เดอะช้าง ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย เดอะแม๋ว รณศิลป์ ภู่สาระ เดอะปั๊ด สุวัฒน์แจ้งยอดสุขและอื่นๆ ใช้วิชาสืบสวนเต็มรูปแบบคลี่คลายคดี กระทั่งจับกุมคนร้ายเชื้อสายชาวอุยกูร์ที่ก่อเหตุได้ 2 คน ถึงขนาดพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง ผบ.ตร.ในขณะนั้น ที่ไม่ได้โตมาจากงานสืบสวน ถึงกับออกปากชม ตำรวจไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้น คดีลอบวางระเบิดลอบวางเพลิงที่เกิดขึ้นใน7จังหวัด คงจะไม่พ้นฝีมือพล.ต.อ.จักรทิพย์และพวกไปได้ ถ้าไม่มีการบิดหรือมีใครบอกบท

    ขอให้ทีมงานบิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ ใช้โอกาสนี้คลี่คลายคดี เปิดโปงคนบงการกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังความระยำที่ว่าออกมาซะที แต่ต้องให้โปร่งใส หลักฐานต้องชัดเจนจริงๆ โดยเฉพาะการใช้ ม.44 จับกุมนายศักรินทร์ หรือเชษฐ์ คฤหัส หนุ่มพนักงานเอ๊าท์ซอร์ซบริษัทน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับการวางระเบิดเพลิงที่ห้างโลตัส สาขานครศรีธรรมราช โดยเขาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

    ล่าสุดมีสื่อบางสำนักรายงานชัด พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผบ.ตร.ที่บินลงไปสอบปากคำเองในค่ายทหารบอกว่า นายศักรินทร์ยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย พยานหลักฐานที่ได้ยังไม่ชัดเจน ยังขาดพยานหลักฐานเชื่อมโยง และเป็นไปได้สูงว่าเป็นการจับผิดตัว เนื่องจากนายศักรินทร์เป็นวิศวกรชำนาญการ บินไปกลับแท่นเจาะน้ำมันกับฝั่งทุกวัน รวมทั้งมีข่าวเตรียมปล่อยตัวนายศักรินทร์เป็นอิสระด้วย

    จริงไม่จริงต้องตามข่าวกันต่อไป แต่ถ้าเป็นจริง จับผิดก็ต้องปล่อย แม้ทางเดินของข่าวไปไกลลิบ เพราะนายศักรินทร์ นั้นเป็นคนสันกำแพง จ.เชียงใหม่ บ้านเดิมอดีตนายกรัฐมนตรีที่ยังกลับแผ่นดินเกิดไม่ได้ด้วย มันก็เลยห้ามคนคิดไปไม่ได้เช่นกัน ยิ่งสังคมมันเห็นต่างกันสุดกู่แบบนี้ ก็ขอให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยอดนักสืบ พยายามสืบสวนจับกุมคลี่คลายให้กระจ่าง อย่าให้คนไทยมาคิดกันเอง จนอีกฝ่ายที่เห็นต่างเหมือนกับถูกพิพากษาไปเรียบร้อย ประเทศชาติมันจะล่มจมเร็วไปกว่านี้

    กากีกลาย 15/9/59

    13978299_1047679615345552_1469738826_o13933544_1047680308678816_1432015551_n

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments