Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeCan i showน้องอะตอมควงพ่อ ขึ้นเวทีดันดารา คว้ารางวัล 2 หมื่น

    น้องอะตอมควงพ่อ ขึ้นเวทีดันดารา คว้ารางวัล 2 หมื่น

    สารวัตรวีระ ควงลูกสาววัย 5 ขวบ ออกรายการดันดารา หวังร้องเพลงหาเงินซื้อหมวกกันน็อกให้เด็กๆและผู้ใหญ่ที่ไม่มีหมวดกันน็อกใช้ป้องกันอุบัติเหตุ ลดบาดเจ็บสูญเสียจากการขับขี่จยย. โครงการดีดีแบบนี้ก่อกำเนินขึ้นมาจากความตั้งใจของสารวัตรวีระเอง ใช้เวลาว่างจากงานราชการ ถือกีต้าเปิดหมวกร้องเพลงตามสถานที่ต่างๆ เงินที่ได้ทุกบาทหยอดกระปุกซื้อหมวกกันน็อกตามจำนวน

    กระทั่งต่อมาผู้บังคับบัญชา เห็นพ้องต้องกัน ส่งเสริมกิจกรรมดีดี จนกลายเป็นโครงการที่โด่งดังไปทั่วประเทศ ล่าสุดเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา สองพ่อลูกได้พากันไปแข่งกันออกรายการดันดารา กระทั่งสามารถคว้าเงิน2หมื่นกลับบ้าน นำซื้อหมวกกันน็อคเหมือนเคย เรามาอ่านเรื่องราวทั้งหมดคร่าวๆกันค่ะ

    พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ สวป.สภ.หนองหญ้าไซ ช่วยราชการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี นรต.54 กับ ด.ญ.นริสรา นุชศิลป์ ลูกสาว วัย5ขวบ ไปออกรายการดันดารา เพื่อรณรงค์การสวมหมวกกันน๊อคให้เด็กๆ และผู้ใหญ่ ตามคำสั่งของท่าน พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ที่อยากจะให้ สารวัตรวีระ ซึ่งมีความสามารถทางด้านดนตรี โดยเป็นนักร้องนำของวงดนตรีของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ(THE COPS) และใช้ดนตรีในการสร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ซึ่งปัจจุบันก็ทำเป็นโครงการดนตรีจิตอาสาเพื่อซื้อหมวกกันน๊อคแจกเด็ก ซึ่งทำมาเข้าปีที่3 ตามคำแนะนำของท่าน พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้ช่วย ผบ.ตร.

    เมื่อครั้งที่ผมเป็น สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน ผมได้เคยเล่นดนตรีเปิดหมวกช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาล และได้ออกข่าวทางสื่อต่างๆมากมายทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และโลกโซเชียลต่างๆ ท่านพล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ซึ่งเป็น ผบช.ภ.7 “

    ในสมัยนั้นจึงมอบรางวัล ตำรวจดีเด่นภูธรภาค7ให้ผม และท่านจึงให้คำแนะนำให้ผมคิดทำกิจกรรมต่อไปที่ตะเกิดประโยชน์กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่สุด ผมจึงลองมาสังเกตุว่าเวลา พ่อแม่ผู้ปกครองมารับส่ง บุตรหลานที่โรงเรียน ตัวพ่อแม่ผู้ปกครองเองนั้นจะมีใส่หมวกกันน๊อคบ้างไม่ใส่บ้าง แต่เด็กๆส่วนใหญ่ในเขตเมืองกว่า 95% และกว่า99% ในอำเภอชนบท ที่ไม่มีและไม่ได้สวมหมวกกันน๊อคกันเลย จึงนำเสนอท่าน พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ท่านก็เห็นชอบให้ทำโครงการ จิตอาสาเปิดหมวกเพื่อซื้อหมวกกันน๊อคแจกเด็กๆ ตั้งแต่ที่ผมอยู่ที่สภ.กระทุ่มแบน

    เมื่อผมย้ายมาอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี จึงได้ไปนำเรียนขออนุญาต ท่าน พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ท่านเห็นเป็นโครงการที่ดีจึงให้ผมทำกิจกรรมต่อเนื่อง และมอบหมายให้ผมรณรงค์เรื่องการใส่หมวกกันน๊อค100% ทั้ว จ.สุพรรณบุรี และผมได้มีโอกาสไปรณรงค์การสวมใส่หมวกกันน๊อคในรายการดันดารา ผมจึงคิดว่าทำอย่างไรจึงเป็นที่สนใจของ “

    คณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วย อ.โน๊ต ครูอ้วน อ.เชญ และดีเจพล่ากุ้ง และให้เป็นที่ถูกใจผู้ชมทุกท่าน  ภรรยาของผมจึงคิดให้ ด.ญ.นริสรา นุชศิลป์ ลูกสาวมาใส่ชุด ตร.หญิง เด็ก เพื่อให้รณรงค์ใส่หมวกกันน๊อคได้น่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งผลการตัดสินของคณะกรรมการในวันนั้น ผมได้คะแนนเต็ม20,000บาท ซึ่งในรายการนี้เพิ่งมี2คนที่ได้คะแนนเต็ม

    ผมจึงอยากขอบพระคุณ ผู้บังคับบัญชาทุกท่านที่ให้การสนับสนุน รายการดันดารา ห้างสรรพสินค้าโลตัส บิ๊กซี โรบินสัน ที่อนุญาตให้ผมจัดกิจกรรมตลอดมา และท่านพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกท่านที่สนับสนุนร่วมบริจาคซื้อหมวกกันน๊อคแจกเด็กๆ ซึ่งถึงวันนี้เข้าสู่ปีที่3 ผมแจกหมวกกันน๊อคให้เด็กไปแล้ว3,000กว่าใบแล้วครับ ขอขอบพระคุณอย่างสูงอีกครั้งมา ณ ที่นี้ครับ”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments